Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội có tốt không?

Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội có tốt không? Sau đây chúng ta hãy cùng nhau phân tích nhé!

Giới thiệu chung về Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội có tốt không? - Ảnh 1Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội có tốt không?

Thông tin cơ bản về Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội 

  • Tên trường: Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Tên tiếng Anh: VNU University of Economics and Business (VNU – UEB)
  • Mã trường: QHE
  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học – Sau đại học – Văn bằng 2 – Liên kết quốc tế
  • Địa chỉ: Nhà E4, 144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • SĐT: (84.24)37547506
  • Email: [email protected] 
  • Website: https://ueb.edu.vn/   
  • Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn 

Lịch sử phát triển của Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội  

Theo Quyết định số 290/QĐ-TTg ngày 6/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ, Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội đã được thành lập. Tháng 11 năm 1974, trường hình thành từ khoa Kinh tế Chính trị trực thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.

Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội có tốt không? - Ảnh 2

Lịch sử phát triển Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội

Sau đó đến tháng 9 năm 1995, khoa Kinh tế lại trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. Vào tháng 7 năm 1999, khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Cuối cùng đến tháng 3 năm 2007, trường Đại học Kinh tế thành lập từ khoa Kinh tế và trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các ngành đào tạo của Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội 

Hiện trường đang tổ chức dạy và học đối với các ngành sau:

STT

n ngành

Mã xét tuyển

Chỉ tiêu

Tổ hợp

xét tuyển

Ghi chú

Theo KQ thi THPT

Theo phương thức khác

Tổng chỉ tiêu

1 Khối ngành III  
1.1 Quản trị kinh doanh QHE40 185 120 305 A01

D01

D09

D10

Theo kết quả thi THPT: Điểm môn Tiếng Anh nhân hệ số 2
1.2 Tài chính – Ngân hàng QHE41 180 90 270
1.3 Kế toán QHE42 190 80 270
2 Khối ngành VII  
2.1 Kinh tế quốc tế QHE43 165 150 315 A01

D01

D09

D10

Theo kết quả thi THPT: Điểm môn Tiếng Anh nhân hệ số 2
2.2 Kinh tế QHE44 190 80 270
2.3 Kinh tế phát triển QHE45 190 80 270
3 Quản trị kinh doanh (dành cho các tài năng thể thao) QHE50   100 100 Xét tuyển theo 2 phương thức:

– Phương thức 1: đánh giá hồ sơ thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu các giải quốc tế chính thức

– Phương thức 2: đánh giá hồ sơ kết hợp phỏng vấn thí sinh là vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận động viên

  Tổng   1100 700 1800  

Tổ hợp xét tuyển: 

  • A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh).
  • D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh).
  • D09 (Toán, Lịch sử, Tiếng Anh).
  • D10 (Toán, Địa lý, Tiếng Anh).

Phân tích Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội có tốt không?

Mục tiêu phát triển của Trường Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội

Mục tiêu phát triển của trường là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ như đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trường đang ngày càng được xã hội công nhận là một trường đại học trẻ, năng động, phát triển theo hướng chất lượng và xuất sắc đẳng cấp quốc tế. Nhờ đó, danh tiếng của trường lớn lên từng ngày.

Đội ngũ giáo viên Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội

Giáo viên của trường rất nhiệt tình, chuyên nghiệp, luôn thực hành, thân thiện và gần gũi với học sinh của mình. Tính đến năm 2021, tổng số giáo viên toàn thời gian của trường là 132 người. Trong đó, 01 người có học hàm giáo sư, 25 người đạt phó giáo sư, 68 người có trình độ tiến sỹ và 38 người có trình độ thạc sỹ. Ngoài ra,  trường còn làm việc với các phòng thí nghiệm và trung tâm nghiên cứu để mời các giáo viên nổi tiếng về giảng dạy.

Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội có tốt không? - Ảnh 3

Lễ khai giảng tại Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội 

Cơ sở vật chất của nhà trường 

Về cơ sở vật chất, Trường có 4 khán phòng, trong đó  một khán phòng nằm trong khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Có ba khán phòng khác  ở khu vực Nam Từ Liêm và Cầu Giấy. Tất cả các khán phòng của trường được thiết kế theo hướng hài hòa với thiên nhiên, với hai tông màu chủ đạo là trắng và đỏ sẫm. Hai màu này được sử dụng để truyền tải sự nhiệt tình, năng động và tự tin.  

 Trường được xây dựng với tổng diện tích 27.430 mét vuông. Trong đó, trường xây dựng 03 hội trường, 45 phòng học, 07 phòng học đa phương tiện, 10 phòng máy tính và 01 trung tâm thư viện. Trường cũng đã xây dựng  02 trung tâm học liệu và hơn 60 phòng tổ chức sự kiện phục vụ hoạt động của trường. Phòng học được trang bị  máy chiếu, điều hòa nhiệt độ và đèn không sử dụng điện  để phục vụ tối đa việc học tập của học sinh.

Chương trình đào tạo chất lượng

Nhà trường đã đánh giá, phân tích, rà soát và chuẩn hóa các chương trình đào tạo hiện có, mở ra các chương trình đào tạo đại học và sau đại học chất lượng, đồng thời phát triển hợp tác đào tạo với nước ngoài. Hiện tại, trường triển khai 8 ngành đào tạo bằng cử nhân, 11 ngành đào tạo bằng thạc sĩ và 5 chương trình tiến sĩ, trong đó có 1 ngành bậc đại học và 2 ngành đại học bậc thạc sĩ liên kết với nước ngoài.

Trường Đại học Kinh tế không ngừng cải tiến về chất lượng đào tạo và đã tiến hành tổ chức kiểm định 2 chương trình đào tạo theo bộ tiêu chí của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) và kiểm định 2 ngành đại học bậc đại học theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ năm 2016, quy mô tuyển sinh của trường ngày càng mở rộng. Tỷ lệ có việc làm của sinh viên tốt nghiệp đại học là 96,7%.

Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội có tốt không? - Ảnh 4

Trường Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội 

Học bằng kép Kinh tế

Chương trình đào bằng kép trong cùng 1 khoảng thời gian với nỗ lực không ngừng của bản thân, các bạn có thể nhận được hai bằng đại học khi tốt nghiệp và có lợi thế vô cùng lớn để ứng tuyển việc làm. Các sinh viên của đại học kinh tế có rất nhiều cơ hội đa dạng để lựa chọn chương trình đào tạo thứ 2 từ các trường thành viên. Đây là một ưu thế vượt trội cho những sinh viên mong muốn có được 2 tấm bằng đại học khi ra trường.

Tổ chức nhiều cuộc thi khởi nghiệp

Tại Trường Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội, đã có rất nhiều sinh viên có thể tự khởi nghiệp khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN không chỉ cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến ​​thức từ việc hình thành ý tưởng, lập kế hoạch và triển khai  kinh doanh mà còn khơi dậy tinh thần, nhiệt huyết của sinh viên, khơi dậy niềm đam mê, tạo sân chơi giao lưu, gặp gỡ. Trường còn mở ra các khóa học để sinh viên có thể chia sẻ và lên ý tưởng khởi nghiệp.

Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội có tốt không? - Ảnh 5

Cuộc thi Khởi nghiệp tại Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội

Hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế

Trường đã hợp tác liên kết với gần 50 đối tác trong nước nhằm hỗ trợ học bổng cho sinh viên, đào tạo ngắn hạn và dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp đối tác. Ngoài ra, hơn 30 trường đại học, viện nghiên cứu thuộc 13 vùng lãnh thổ cũng đang hợp tác với Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội để trao đổi sinh viên, giảng viên, đào tạo và hợp tác nghiên cứu.

Trường cũng đang đẩy mạnh việc liên kết với các cơ sở giáo dục nước ngoài để ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học. Các sinh viên luôn được tiếp cận với những môi trường giáo dục của nước ngoài thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn, chương trình liên kết, các hội thảo, hội nghị quốc tế, từ đó giúp tiếp thu thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng mới. Nhà trường cũng đã và đang tiến hành nghiên cứu các cách thức dạy và học mới để tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

Những Thành tựu của Trường

Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (1997), Huân chương Lao động Hạng Nhì (2004) và nhiều bằng khen, giấy khen, phần thưởng khác của Bộ GD&ĐT và ĐHQGHN trong 45 năm xây dựng và phát triển.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những ngôi trường tốt nhất giảng dạy về ngành Kinh tế. Nếu vẫn còn những băn khoăn về trường, mời bạn tham khảo trang cẩm nang nghề nghiệp để lựa chọn cho mình môi trường học tập phù hợp nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.