D03 gồm những môn nào? Top các ngành nghề hot thuộc khối D03

Hiện nay, từ khối D truyền thống, bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã quyết định mở rộng thêm các khối có tổ hợp môn khác nhau và D03 cũng là một khối mới được nhiều sĩ tử quan tâm trước khi xét tuyển vào các trường đại học. Vậy khối D03 gồm những môn nào? Hãy cùng theo dõi ở bài viết sau nhé.

Khối D03 là gì?

Khối D03 là một trong các khối được bộ Giáo Dục và Đào Tạo mở rộng từ khối D, nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thêm cơ hội chọn lựa theo đúng  với khả năng học tập của bản thân. Khối D03 là một tổ hợp môn phù hợp với các bạn yêu thích học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Pháp.Các bạn ở khối này, nếu trang bị tốt cho mình khả năng ngoại ngữ thì cơ hội nghề nghiệp sẽ khá mở rộng với nhiều lựa chọn ngành nghề khác nhau.

D03 gồm những môn nào? Top các ngành nghề hot thuộc khối D03 - Ảnh 1
Khối D03 là gì?

Xem thêm: Khối D gồm những ngành nào? Top các ngành khối D dễ xin việc nhất

Top các ngành hot nhất khối D03

Khi Việt Nam đang  là một quốc gia có thời kỳ hội nhập kinh tế, giáo dục,.. phát triển mạnh với các quốc gia khác, thì việc học ngoại ngữ càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đó là một trong các lý do khối D03 được không ít các bạn trẻ quan tâm, sau đây là các ngành hot nhất khối D03 với cơ hội việc làm tiềm năng:

D03 gồm những môn nào? Top các ngành nghề hot thuộc khối D03 - Ảnh 2
Top các ngành hot nhất khối D03

Xem thêm: Top các trường đào tạo marketing ở hà nội uy tín

Ngành Kế toán – Kiểm toán

Đối với ngành Kế toán – Kiểm toán, để có được vị trí công việc tốt không chỉ yêu cầu bạn giỏi các bộ môn tự nhiên, mà còn cần trang bị khả năng ngoại ngữ nhất định. Đặc biệt là tiếng Pháp, bởi hiện nay ngành Kế toán – Kiểm toán được đánh giá khá cao nên sẽ mang đến cho những viên cơ hội được làm việc tại các công ty nước ngoài với thu nhập vô cùng hấp dẫn trong tương lai.

Ngành Marketing

Tại nước Pháp, Marketing hiện đang là một trong số các ngành nghề mang lại thu nhập hấp dẫn lên đến 100.000 euro/ năm. Hiện nay, ngành này đang nắm giữ vai trò rất quan trọng ở các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhờ vào đội ngũ marketing các công ty có thể quảng bá rộng hơn hình ảnh thương hiệu, sản phẩm mới đến người tiêu dùng, cạnh tranh với các đối thủ. Công việc đòi hỏi sự sáng tạo và nhạy bén với xu hướng thị trường. Mặt khác, thị trường lao động đang cần khá nhiều nhân lực ở ngành Marketing, đó là điểm có lợi cho các bạn sinh khối D03 khi trang bị tốt Tiếng Pháp thì cơ hội được làm tại các  tập đoàn lớn của nước ngoài là không xa.

Nhóm ngành công nghệ thông tin

Khi thời đại công nghệ 4.0 phát triển, công nghệ thông tin trở thành một ngành ảnh hưởng lớn đến các lĩnh vực trong đời sống như: thông tin, truyền thông, kinh tế, xã hội,…..Mỗi năm, cần một lượng đông đảo nhân lực ở ngành nghề này, nên cơ hội việc làm sẽ rất sáng lạng nếu các bạn sinh viên nỗ lực theo đuổi.

Ngành ngôn ngữ

Tại khối D03, các bạn sinh viên khi hoàn thành 4 năm đại học với tấm bằng ngành ngôn ngữ sẽ có cơ hội được làm tại các vị trí như: phiên dịch, biên dịch viên, giảng viên, giáo viên ngoại ngữ tại các trường học hoặc trung tâm,….Với vô số vị trí công việc khác nhau, các bạn sẽ không lo đến vấn đề thất nghiệp khi theo học ngành ngôn ngữ.

Ngành quản trị khách sạn và nhà hàng

Khi ngành du lịch đang phát triển mạnh mẽ, thì ngành quản trị khách sạn và nhà hàng sẽ trở thành lợi thế trong vấn đề xin việc làm. Nếu thực sự yêu thích ngành du lịch và là tín đồ ẩm thực của nước Pháp thì đừng bỏ lỡ cơ hội, hãy lựa chọn theo đuổi và và nỗ lực phát triển vốn tiếng Pháp để có cơ hội được làm việc tại các công ty uy tín với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Khối D03 gồm những môn nào?

Trước đây, khối D gồm các môn truyền thống như: Toán, văn, anh, nhưng từ năm 2017 khối D được mở rộng thành 99 khối với các tổ hợp môn khác nhau theo thứ tự từ D01 – D99. Trong đó, giữ cố định 2 môn truyền thống là Toán học, Ngữ văn, còn môn thi Ngoại ngữ sẽ được thay đổi tương tự như: D01 là tiếng Anh, D02 là tiếng Nga, D03 là tiếng Pháp, D04 là tiếng Trung,….

D03 gồm những môn nào? Top các ngành nghề hot thuộc khối D03 - Ảnh 3
Khối D03 gồm những môn nào?

Khối D03 được quy định gồm các môn thi Toán, Văn, tiếng Pháp , khối dành cho các bạn có sở thích học và muốn khám phá những văn hóa của đất nước Pháp. Mặc dù là khối mới còn nhiều lạ lẫm nhưng có rất nhiều thí sinh quan tâm và tìm hiểu đến. Việc Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đưa ra khối ngành này, nhằm tạo cơ hội nghề nghiệp cho các bạn thí sinh để dễ dàng có lựa chọn khối phù hợp với năng lực và dễ dàng trong việc lựa chọn phương pháp ôn luyện phù hợp để đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT.

Danh sách các trường Đại học tuyển sinh khối D03 trên cả nước

Khu vực Đại học
Miền Bắc
  • Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Trường Đại học Ngoại thương
  • Học viện Ngoại giao Việt Nam
  • Trường Đại học Hà Nội
  • Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐH Thái Nguyên
  • Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Trường Đại học Giáo dục – ĐHQG Hà Nội
  • Khoa Luật – ĐHQG Hà Nội
  • Khoa Quốc tế – ĐHQG Hà Nội
  • Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Trường Đại học Thương mại
  • Trường Đại học Thăng Long
  • Trường Đại học Hải Phòng
Miền Trung
  • Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế
  • Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế
  • Trường Đại học Luật – Đại học Huế
  • Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Đà Nẵng
  • Trường Đại Học Nha Trang
Miền Nam
  • Trường Đại học Mở TP.HCM
  • Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn
  • Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Trường Đại Học Kinh Tế TPHCM
  • Trường Đại Học Ngoại Ngữ
  • Trường Đại học Hoa Sen
  • Trường Đại học Luật
  • Trường Đại Học Ngoại Ngữ
  • Trường Đại học Cần Thơ
  •  Trường Đại học Bình Dương

Cách ôn luyện khối D03 hiệu quả nhất

Mặc dù lựa chọn khối D03 để thi, nghĩa là các bạn cũng đã có một nền tảng kiến thức nhất định, nhưng cũng cần tham khảo cách ôn luyện sau để mang lại kết quả cao nhất:

D03 gồm những môn nào? Top các ngành nghề hot thuộc khối D03 - Ảnh 4
Cách ôn luyện khối D03 hiệu quả nhất

Xem thêm: Học Khối D Thì Có Được Thi Vào Ngành Kế Toán Không?

  • Môn toán học: Ở môn học này ngoài nắm vững kiến thức căn bản, các bạn học sinh cần thực hành luyện đề thật nhiều từ các đề thi năm cũ để tăng khả năng nhận diện dạng bài, tiếp cận các dạng bài đa dạng khác nhau. Mặt khác, việc luyện đề nhiều sẽ giúp bạn căn chỉnh thời gian làm bài sao cho hợp lý và khoa học, sắp xếp những câu dễ làm trước và những câu khó làm sau với thời gian nhất định.
  • Môn ngữ văn: Đây là môn đòi hỏi một chút sự bay bổng và cảm xúc, nên ôn luyện lại các tác phẩm văn học bằng phương pháp sơ đồ tư duy, vừa giúp bạn nắm được các ý chính ghi nhớ nhanh, vừa không gây nhàm chán khó học. Ngoài ra, bạn có thể dành thời gian tìm đọc các bài tương tự về tác phẩm đó, để hiểu hơn những thông điệp mà tác giả muốn truyền tải đến người đọc.
  • Môn tiếng Pháp: Đây là một bộ môn ngoại ngữ nên yêu cầu thí sinh cần có nỗ lực và sự kiên trì. Thông thường đề thi sẽ thiên về hướng ngữ pháp khá nhiều, nên cách ôn thi hiệu quả là hãy sử dụng sổ ghi nhớ hoặc giấy nhớ, ghi lại các mẫu cấu trúc, từ vựng,…..dán tại những nơi thường xuyên nhìn thấy để có thể ghi nhớ mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm hiểu tài liệu đề thi trên mạng để tự luyện đề, nhằm rút ra kinh nghiệm, cải thiện môn tiếng Pháp được tốt hơn.

Trên đây là các thông tin về D03 gồm những môn nào? Top các ngành hot nhất khối D03. Mong rằng sau bài viết trên, News.timviec đã giúp các sĩ tử có thể nắm bắt kịp thời về khối ngành này, để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho tương lai của mình. Chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.