Crowdfunding là gì? Những lợi ích tuyệt vời của Crowdfunding

Crowdfunding là gì? Có những hình thức Crowdfunding nào? Nó đem lại những lợi ích gì cho các doanh nghiệp? Cùng đi tìm đáp án nhé!

Crowdfunding là gì?

Crowdfunding có nghĩa là gọi vốn cộng đồng, đây là hình thức kêu gọi cộng đồng cùng giúp đỡ một chủ dự án hoặc người tạo ra ý tưởng hoàn thành được sản phẩm hoặc dự án của mình khi mà bản thân họ không đủ kinh phí để thực hiện.

Crowdfunding là gì? Những lợi ích tuyệt vời của Crowdfunding - Ảnh 1
Crowdfunding chính là hình thức gọi vốn cộng đồng

Cụ thể hơn, bạn có thể lý giải việc gọi vốn cộng đồng đó là khi bạn có 1 ý tưởng hay hoặc 1 dự án có ý nghĩa cho cộng đồng nhưng bạn lại không đủ vốn để thực hiện, bạn cũng không có tài sản thế chấp để vay ngân hàng. Vì vậy, bạn quyết định gặp gỡ những người xung quanh và trình bày với họ về ý tưởng, dự án của mình và mong nhận được sự giúp đỡ từ họ để có thể thực tế hóa dự án, ý tưởng ấy. Đó chính là crowdfunding!

Các hình thức Crowdfunding

Sau khi bạn đã nắm được khái niệm Crowdfunding là gì, chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn 5 hình thức Crowdfunding phổ biến nhất hiện nay mà các doanh nghiệp thường hay sử dụng. Đó là:

  • Ủng hộ dự án từ thiện: Đây là hình thức phổ biến mà các tổ chức phi chính phủ, tổ chức xã hội thường sử dụng. Họ sẽ đứng lên vận động quyên góp cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc những khu vực bị thiên tai, bão lũ hoành hành. Người đứng lên ủng hộ các dự án từ thiện thường hành động vì cái tâm, chứ họ không quan trọng vấn đề có nhận được quà tri ân, nhận được lợi nhuận, cổ phẩn hay không.
  • Nhận quà tri ân: Hình thức gọi vốn này thường áp dụng cho các ý tưởng mới mẻ, độc nhất vô nhị và mang tính đột phá cao. Số tiền tài trợ sẽ được nhà tài trợ chia thành từng gói, mỗi gói sẽ là 1 phần quà tương ứng. Khi dự án thành công ngoài cổ phần hoặc lợi nhuận nghiễm nhiên được hưởng, các nhà tài trợ thường sẽ được nhận thêm phần quà tri ân từ người chủ dự án.
Crowdfunding là gì? Những lợi ích tuyệt vời của Crowdfunding - Ảnh 2
Có 5 hình thức crowdfunding phổ biến nhất hiện nay
  • Góp vốn cho vay: Hình thức Crowdfunding này phù hợp với các doanh nghiệp đã thành lập, muốn phát triển dự án nào đó nhưng tài sản thế chấp của họ lại không đủ, không thể thuyết phục được ngân hàng nào cho họ vay vốn. Họ sẽ tìm đến cộng đồng hoặc những đối tượng đã kinh doanh thành công với hình thức tương tự để tìm kiếm sự giúp đỡ.
  • Góp cổ phần: Đây là hình thức gọi vốn cộng đồng theo phương pháp kêu gọi mua cổ phiếu của 1 công ty mới, có nhiều tiềm năng phát triển. Người đầu tư sẽ nhận được cổ phần và dĩ nhiên là cả lợi nhuận xứng đáng nếu công ty làm ăn phát đạt.
  • Hình thức lai: Hình thức lai thường bao gồm các hoạt động như: đóng góp từ thiện kèm gửi quà tri ân, đóng góp cổ phần kèm tặng thẻ thành viên giảm giá trọn đời…

► Theo dõi những kiến thức ngành nghề bổ ích hiện nay để có sự chủ động trong công việc

Những Lợi ích mà Crowdfunding mang lại

Một khi đã biết crowdfunding là gì và các hình thức crowfunding thì bạn không thể bỏ qua thông tin về những lợi ích mà nó mang lại. Cùng tìm hiểu nhé!

An tâm về tài chính

Có 1 lợi ích quá rõ ràng mà ai cũng có thể nhìn thấy khi bạn gọi vốn cộng đồng đó chính là bạn chẳng mất 1 đồng nào của bản thân mình cả. Kinh phí của bạn được lấp đầy bởi các “mạnh thường quân”, việc của bạn chỉ là triển khai ý tưởng của mình và biến nó thành lợi nhuận.

Hơn thế nữa, việc gọi vốn từ cộng đồng sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc bạn huy động vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm hoặc thế chấp để vay vốn ngân hàng và tạo ra 1 khoản nợ khổng lồ.

PR miễn phí

Các nhà tài trợ không chỉ là người giúp đỡ bạn về mặt tài chính mà họ còn là những người tiếp thị, quảng cáo cho dự án, sản phẩm của bạn 1 cách hoàn toàn miễn phí. Họ tin tưởng vào dự án của bạn và đầu tư vào đó – đó chính là sự quảng bá tuyệt vời nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nhiều doanh nghiệp đang phải bỏ ra cả tỷ đồng để làm các chiến dịch quảng bá còn bạn thì được PR miễn phúi 100%, còn gì tuyệt vời hơn nữa?

Crowdfunding là gì? Những lợi ích tuyệt vời của Crowdfunding - Ảnh 3
Crowdfunding mang lợi vô vàn lợi ích tuyệt vời

Cơ hội để nghiên cứu thị trường

Crowdfunding sẽ cho bạn cơ hội tuyệt vời để bạn nghiên cứu thị trường, xem rằng sản phẩm bạn làm ra có thực sự hợp với nhu cầu của thị trường hay không. Căn cứ vào mức độ đón nhận của khách hàng, bạn sẽ nhận ra được điều đó.

Thu thập các ý kiến đánh giá, phản hồi

Không chỉ giúp bạn có vốn để duy trì các dự án, các nhà tài trợ còn gửi cho bạn những lời nhận xét, góp ý chân thành và thiết thực nhất để bạn tiếp tục phát huy những điểm mạnh và cải thiện những điểm còn thiếu sót.

Nắm giữ quyền sở hữu công ty

Crowdfunding là 1 hình thức tuyệt vời. Nó giúp bạn nắm giữ quyền sở hữu doanh nghiệp của chính mình mà không cần phải trao cho người khác quá nhiều cổ phần. Bạn chỉ cần gửi cho nhà tài trợ khoản lợi nhuận họ đáng được nhận và một vài món quà thể hiện sự tri ân là đủ!

Qua bài viết trên đây, chúng ta đã hiểu rõ được 1 số vấn đề như Crowdfunding là gì, các hình thức Crowdfunding và lợi ích mà chúng mang lại. Hi vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp ích nhiều cho những doanh nghiệp đang muốn tìm hiểu về loại hình gọi vốn này.

► Tìm hiểu thêm những tin tức việc làm mới nhất TẠI ĐÂY


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.