Cộng tác viên tiếng anh là gì? Kinh nghiệm hành nghề

Cộng tác viên tiếng anh là gì, đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Cộng tác viên tiếng anh là một công việc làm part time dành cho sinh viên hoặc những đối tượng có khả năng tiếng anh tốt. 

Cộng tác viên tiếng anh là gì? Đây là công việc được nhiều bạn trẻ tìm kiếm và quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Nhưng nhiều bạn đang thắc mắc rằng cộng tác viên tiếng anh sẽ làm những công việc gì. Để nắm rõ hơn về cộng tác viên tiếng anh là gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Cộng tác viên tiếng Anh là gì?

Cộng tác viên tiếng anh thuật ngữ chuyên ngành là collaborator đây là một nghề mà người làm được tự do giờ giấc không bị phụ thuộc vào công ty. Cộng tác viên tiếng anh được coi như một nghề tay trái kiếm được một khoản lớn và không bị phụ thuộc vào công việc thời gian chủ động. Hay còn gọi đây là một công việc part time dành cho các bạn sinh viên hoặc đối tượng công việc không cố định.

Cộng tác viên tiếng anh là gì? Kinh nghiệm hành nghề - Ảnh 1
Khái niệm cộng tác viên tiếng anh

Chính bản thân có thể tự chủ động công việc và thời gian không mất một khoản chi phí đầu tư nào và không nhất thiết bạn phải đến trụ sở làm việc thường xuyên và có thể đến nơi làm việc khi bạn rảnh rỗi và không bị phụ thuộc.

► Theo dõi: Những tin tức việc làm HOT nhất hiện nay để bạn có hành trang chuẩn bị tốt nhất khi bạn đi xin việc.

Yêu cầu dành cho cộng tác viên tiếng Anh là gì?

Với bất kỳ một ngành nghề nào cũng vậy cần phải có những tiêu chuẩn và những kỹ năng bắt buộc. Và cộng tác viên tiếng anh cũng vậy, để trở thành một cộng tác viên tiếng anh bạn cần phải có đủ những yêu cầu dưới đây:

Cộng tác viên tiếng anh là gì? Kinh nghiệm hành nghề - Ảnh 2
Yêu cầu để trở thành cộng tác viên tiếng anh
  • Kiến thức chuyên môn: Bạn là sinh viên đang theo học hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ tiếng anh, biên dịch tiếng anh. Có bằng cấp tiếng anh, bằng tiếng anh học thuật quốc tế.
  • Kinh nghiệm: Đã có kinh nghiệm dịch thuật hoặc liên quan đến công việc.
  • Những điểm mạnh ưu tiên: Có kinh nghiệm thực tế và đã tham gia các chương trình hay khóa đào tạo ngắn hạn về dịch thuật hoặc ngoại ngữ.
  • Kỹ năng mềm: Có khả năng nghe, nói, đọc, viết tiếng anh tối thiểu 10 trang nội dung và có kỹ năng sắp xếp công việc. Sử dụng thành thạo thiết bị máy tính và có trách nhiệm, nhiệt tình với công việc.
  • Kỹ năng giao tiếp: Với bản chất của ngoại ngữ là tự tin và mạnh dạn giao tiếp. Nếu bạn không mạnh dạn giao tiếp thì công việc của bạn sẽ bị hạn chế.

Cơ hội việc làm của cộng tác viên tiếng anh

Ngoại ngữ đối với cuộc sống hiện nay luôn là một điểm mạnh. Đặc biệt với tiếng anh là một trong những ngôn ngữ giao tiếp chính trên toàn quốc gia và lãnh thổ và thường xuyên được sử dụng trong các cuộc họp hay công việc quan trọng. Nếu bạn là sinh viên có khả năng sử dụng tiếng anh thành thạo và được đào tạo bài bản thì đây là một lợi thế giúp bạn tìm được công việc đúng chuyên ngành.

Nếu bạn là sinh viên không thuộc chuyên ngành ngôn ngữ tiếng anh, biên dịch hay các chuyên ngành thuộc phạm vi ngôn ngữ tiếng anh thì bạn có thể ứng tuyển vào những vị trí cộng tác viên tiếng anh tại các trung tâm để hỗ trợ công tác giảng dạy tiếng anh và một số công việc liên quan đến tiếng anh.

Cộng tác viên tiếng anh là gì? Kinh nghiệm hành nghề - Ảnh 3
Cơ hội việc làm cộng tác viên tiếng anh

Bạn là sinh viên chuyên ngành du lịch, bạn có thể cộng tác viên tiếng anh cho các khách sạn, công ty du lịch làm hướng dẫn viên du lịch cho du khách nước ngoài nhưng yêu cầu tối thiểu bạn cần có là thành thạo nghe và nói tiếng anh.

Bạn là sinh viên chuyên ngành tiếng anh và biên dịch thì bạn có thể trở thành cộng tác viên biên dịch tiếng anh cho một số công ty làm việc với người người ngoài cần soạn thảo văn bản và giấy tờ hai ngôn ngữ Anh – Việt và Việt – Anh. Công việc này đòi hỏi bạn có khả năng nghe, nói, đọc, viết để có hành văn trôi chảy.

Với những chia sẻ trên đây chắc chắn các bạn có thêm những kinh nghiệm và hiểu biết thêm về công việc cộng tác viên tiếng anh để có thêm những định hướng và hiểu biết hơn về nghề nghiệp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.