Comtor là gì? Cơ hội nghề nghiệp và tương lai của nghề Comtor

Comtor là từ viết tắt Communicator là thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hay còn nhắc đến một công việc quen thuộc như IT.

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực phiên dịch thì các bạn chắc chắn sẽ biết đến thuật ngữ Comtor. Nhưng vẫn còn rất nhiều bạn vẫn không hiểu Comtor là gì? Và để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này thì bài viết dưới đây xin được chia sẻ một số thông tin để giúp các bạn nắm rõ hơn.

Nghề Comtor là một trong những nghề rất hot đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm rất cao với mức lương khá hấp dẫn. Đặc biệt, tại Việt Nam thì Comtor đang hiểu như một nghề biên dịch và không được các bạn trẻ đam mê.

Comtor là gì?

Comtor được hiểu là một thuật ngữ liên quan đến công việc phiên dịch viên tiếng nhật chuyên về lĩnh vực trong công nghệ thông tin và còn có cái tên quen thuộc với giới trẻ chính là IT. Comtor còn được viết tắt của từ đầy đủ Communicator là người truyền thông tin hay còn là người người truyền đạt.

Comtor là gì? Cơ hội nghề nghiệp và tương lai của nghề Comtor - Ảnh 1
Khái niệm chi tiết về Comtor

Bởi vậy, nghề comtor chính là một nghề khá phổ biến là phiên dịch viên tiếng nhật chuyên ngành công nghệ thông tin. Bên cạnh đó thì còn được sử dụng có nhiều các phiên dịch viên khác trong nhiều ngành nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cơ hội nghề nghiệp của nghề Comtor tại Việt Nam

Hiện nay, Nhật Bản đang là nước trên nhiều quốc gia có tỷ lệ đầu tư vốn vào thị trường Việt Nam cao nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó không thể bỏ qua chuyên ngành công nghệ thông tin bởi vậy có rất nhiều các công ty Nhật tại Việt Nam phát triển ngành nghề này.

Comtor là gì? Cơ hội nghề nghiệp và tương lai của nghề Comtor - Ảnh 2
Cơ hội việc làm chuyên ngành comtor

Tuy nhiên với nhiều đặc trưng khác nhau nhưng hầu hết đều được sử dụng bằng tiếng Nhật và được biết thì tiếng nhật là một ngôn ngữ không hề học được một cách sẽ dàng và số lượng các IT người Việt có thể thành thạo tiếng nhật là không hề có nhiều và vô cùng ít. Đặc biệt thường sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh để giao tiếp trong công việc.

Đây là những rào cản về ngôn ngữ trong quá trình làm việc ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Bởi vậy, đội ngũ comtor là rất cần thiết. Để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi ngôn ngữ Nhật – Việt và Việt – Nhật trong lĩnh vực công nghệ thông tin để kết nối với nhiều khách hàng và đội ngũ trong dự án phát triển.

Yêu cầu từ một Comtor chuyên nghiệp là gì?

Cũng giống như nhiều phiên dịch viên khác thì một comtor cần phải đáp ứng nhiều điều kiện về tiêu chuẩn nghề nghiệp mới đem lại nhiều kết quả trong công việc, dưới đây là một số các yêu cần cơ bản để trở thành mộ Comtor:

Comtor là gì? Cơ hội nghề nghiệp và tương lai của nghề Comtor - Ảnh 3
Những yêu cầu cần có để trở thành comtor
  • Bạn phải có kỹ năng thành thạo tiếng Nhật – Việt và Việt – Nhật ở trình độ N2 trở lên.
  • Nắm chắc được 4 kỹ năng về ngôn ngữ: Nghe – nói – đọc – viết.
  • Sử dụng thành thạo ngoại ngữ một cách linh hoạt và nhuần nhuyễn mọi cấu trúc câu và sử dụng câu từ.
  • Am hiểu được những nét đặc trưng và bản sắc văn hóa của hai quốc gia.
  • Có kiến thức sâu rộng về chuyên ngành công nghệ thông tin và nắm chắc những thủ thuật dùng trong IT.
  • Thái độ làm việc chăm chỉ, ham học hỏi, luôn luôn giữ phép lịch sự tối thiếu chính là đúng giờ, tôn trọng đối tác, tôn trọng đồng nghiệp. Coi trọng tác phong làm việc hiệu quả.
  • Thành thạo và nhuần nhuyễn các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm trong giao tiếp và quá trình quản lý, bao quát mọi hoạt động công việc diễn ra trong quá trình xây dựng phát triển dự án và có khả năng truyền tải mọi thông tin đến với khách hàng và đồng nghiệp.

Hy vọng rằng từ những chia sẻ trên các bạn sẽ có thêm những hiểu biết về Comtor là gì. Nếu bạn đang phân vân trước ngã rẽ sự nghiệp thì bạn có thể tham khảo ngành nghề này để định hướng tương lai. Công việc này được xếp vào top những công việc có tương lai và mức thu nhập khủng nếu như bạn có tố chất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.