CIT là gì? Vài điều bạn nên nắm rõ về quy định của CIT

CIT là gì? CIT là từ viết tắt của rất nhiều cụm từ tiếng Anh khác nhau. Theo dõi bài viết sau đây để cập nhật những thông tin quanh CIT nhé!

CIT là gì?

Hiện nay CIT không những chỉ là vấn đề thắc mắc của một vài cá nhân mà nó còn nằm trong “list” câu hỏi của hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn độc giả quan tâm. CIT được biết đến là từ viết tắt của rất nhiều cụm từ tiếng anh xuất hiện trong khá nhiều những vấn đề riêng:

  • CIT – Confederacion Indigena Tairona
  • CIT – Crisis Intervention Team (Nhóm can thiệp khủng hoảng)
  • CIT – Carnegie Institute of Technology (Viện công nghệ Carnegie)
  • CIT – Counselor in Training, có nghĩa là (Tư vấn viên trong đào tạo)
CIT là gì? Vài điều bạn nên nắm rõ về quy định của CIT - Ảnh 1
Tìm hiểu về định nghĩa CIT là gì?

Ngoài ra CIT còn có một ý nghĩa khác rất hay xuất hiện trong những báo cáo tài chính của mỗi, công ty, doanh nghiệp về quá trình nộp thuế CIT viết tắt của cụm từ Corporate Incomes Tax, nó có nghĩa là thuế thu nhập doanh nghiệp. Trong đó:

  • Thuế (Tax): Là thứ bắt buộc phải nộp cho nhà nước, đồng thời cũng sẽ là một trong số khoản thu chính của nhả nước để có thể duy trì được hoạt động chung cho toàn thể xã hội
  • Thu nhập (Incomes): Không cần phải đề cập tới khoản thu mỗi tháng mà những người lao động nhận được sau một khoảng thời gian làm việc. Thường sẽ là một tháng mà những tên gọi của một loại thuế cần phải được xác minh dựa theo những “thu nhập” trong một thời khoảng thời gian kinh doanh nhất định của chính những đối tượng nằm trong diện phải nộp thuế.
  • Doanh nghiệp (Corporate): Đây chính là những đối tượng nằm trong diện phải chịu thuế CIT, bao gồm nhưng đơn vị, tổ chức làm kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hay tiến hành sản xuất.

► XEM THÊM: Tổng hợp những tin tức MỚI và HOT nhất về tìm việc làm tại https://news.timviec.com.vn/

Những điều cần biết  về quy định của CIT

Khái niệm

Duy trì  cho nhà nước những khoản thu đi kèm với hiệu quả của việc kinh doanh của chính doanh nghiệp nói riêng và của toàn thể nền kinh tế nói chung. Những doanh nghiệp hoạt động ngoài thị trường sẽ nằm dưới sự quản lý và bảo hộ của chính trị cũng như pháp luật do nhà nước đề ra, tất cả mọi quyền lợi của các doanh nghiệp sẽ được đảm bảo tuyệt đối theo luật pháp. Tạo động lực, thu hút sức đầu tư từ những nhà đầu tư quốc tế đầu tư vào Việt Nam thông qua những ưu đãi về thuế suất, giảm thuế, hay thậm chí là miễn thuế!

CIT là gì? Vài điều bạn nên nắm rõ về quy định của CIT - Ảnh 2
Những điều cần biết về CIT

Tổng quá và điều chỉnh những khoản thu nhập đã, đang và có thể sẽ xảy ra phát sinh của các cơ sở kinh doanh hoạt động trong chính nền kinh tế thị trường hiện nay. Đảm bảo sự phù hợp cùng với những chủ trương thực hiện của kinh tế nhiều thành phần nhất là với quá trình hội nhập kinh tế như ở nước ta với những nước trên thế giới, tạo tính bình đẳng giữa những doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

XEM THÊM: Hướng dẫn tạo CV đơn giản TẠI ĐÂY

Đặc tính của  loại hình thuế thu nhập doanh nghiệp

Hiện tại thì  thuế thu nhập doanh nghiệp viết tắt là – CIT thường sẽ sở hữu các đặc điểm chính mà bạn có thể dễ dàng nhận ra được như sau:

  • Với đối tượng đóng thuế thu nhập: Có khá nhiều loại thuế được áp dụng cho những đối tượng đánh thuế hoàn toàn khác nhau, ví dụ như thuế VAT, thuế tiêu dùng, thuế tài sản nơi ở. Tuy chúng sẽ đều dựa vào mức thu nhập của người đóng trong xã hội để có thể xây dựng mức động tập trung hướng tới ngân sách của nhà nước nhưng sẽ không phải tất cả sẽ đều được gộp lại là thuế thu nhập.
  • Đối với khoản thuế thu nhập của đơn vị, doanh nghiệp:  Đây sẽ chính là loại thuế mang tính trực thu. Mục đích hướng tới của thuế CIT không những chỉ là tạo ra nguồn thu trực tiếp tới ngân sách nhà nước mà nó còn có thể giúp tiết chế nền kinh tế, dung hòa mức thu nhập xã hội nên sẽ luôn luôn gắn chung với những chính sách kinh tế xã hội của Chính phủ.
CIT là gì? Vài điều bạn nên nắm rõ về quy định của CIT - Ảnh 3
Nắm bắt về đặc tính của CIT
  • Việc quản lý thuế hay thu thuế:  Có thể nói là khá khó khăn, sẽ phải tốn một khoản chi dùng cho việc quản lý thuế. Để chỉ ra được mức đóng thuế thu nhập, chính phủ  sẽ cần phải có một bộ phận giúp quản lý thuế có nhiệm vụ xác định những khoản thu nhập phải nộp thuế, xác định rõ ràng nguồn gốc của thu nhập có hợp pháp hay không, nơi phát sinh khoản thu nhập đã được đăng ký theo đúng quy định,… của công ty, doanh nghiệp.
  • Quan hệ về thuế thu nhập: Điều này sẽ cần phải được điều chỉnh dựa theo nguồn luật từ chính những văn bản pháp luật quy phạm về thuế quốc gia cùng văn bản quy phạm pháp luật thuế của quốc tế!

Mong rằng với những chia sẻ trên đây các bạn đã có thể hiểu được CIT là gì cũng như những điều cần biết về CIT để có thể nắm vững được những đặc tính của loại thuế này trong lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.