Cargo là gì? Quy trình vận chuyển cargo cần nắm rõ

Cargo là gì? Cargo theo nghĩa phiên âm tiếng anh chính là hàng hóa. Dùng trong quá trình xét về phạm vi chuyên ngành trong giao nhận và cargo còn có nghĩa là hàng chuyên chở và lô hàng. 

Thuật ngữ Cargo có lẽ là một trong những thuật ngữ khá quen thuộc với những người hoạt động trong nghề dịch vụ vận tải. Nhưng tuy nhiên với một số bạn thì cargo hay air cargo là một khái niệm hoàn toàn mới mẻ và lạ lẫm. Để nắm rõ hơn về Cargo chúng ta hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Tổng quát khái niệm Cargo là gì?

Cargo là gì?

Cargo theo nghĩa phiên âm tiếng anh chính là hàng hóa. Dùng trong quá trình xét về phạm vi chuyên ngành trong giao nhận và cargo còn có nghĩa là hàng chuyên chở và lô hàng.

Cargo là gì? Quy trình vận chuyển cargo cần nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm Cargo là gì?

Như vậy có thể nắm được một cách đơn giản nhất chính là Cargo là nghĩa vận chuyển hàng hóa hay ship hàng hóa. Vốn dĩ người Việt sẽ thường sử dụng Cargo để thay thế cho vận chuyển hàng hóa vì nó ngắn gọn và tiện dụng hơn khá nhiều trong quá trình giao tiếp với khách hàng đặc biệt là khách hàng nước ngoài.

Hàng cargo là gì?

Hàng Cargo chính là cụm từ dùng trong những loại hàng hóa được vận chuyển từ nơi này đến nơi khác bằng tàu hỏa, tàu thủy, ô tô, xe máy và máy bay. Đây là quá trình chuyển hàng thường được tiến hành của một công ty hay một đơn vị vận chuyển thông qua văn bản và được làm hợp đồng rõ ràng.

Air cargo là gì?

Ari Cargo chính là vận chuyển hàng bằng máy bay. Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa và là cách chuyển hàng được sử dụng phổ biến hiện nay bởi có nhiều tiện ích và thời gian giao hàng nhanh chóng.

Cargo là gì? Quy trình vận chuyển cargo cần nắm rõ - Ảnh 2
Phương thức vận chuyển Cargo là gì?

Vận chuyển Cargo có vai trò rất quan trọng với việc phân phối và lưu thông hàng hóa trong nền kinh tế toàn cầu. Đây được xem như một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong sự phát triển nền kinh tế. Cargo được thực hiện bởi nhiều phương thức vận chuyển khác nhau: Đường sắt, hàng không, đường bộ, đường thủy và đường ống.

Quy trình vận chuyển cargo được thực hiện như thế nào?

Với nhu cầu vận chuyển hàng hóa tiêu dùng ngày càng tăng cao như hiện nay thì có nhiều đơn vị vận chuyển Cargo ra đời nhằm đáp ứng mọi nhu cầu ngành nghề. Đây có thể nói như một thị trường tiềm năng cho những công ty, doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển Cargo.

Tuy nhiên để có sức hút bởi khách hàng các đơn vị vận chuyển cần phải có sự phấn đấu không ngừng và cải thiện để có thêm nhiều dịch vụ để tạo niềm tin cho khách hàng cũng chính là những yếu tố quan trọng đến những đơn vị để phát triển.

Cargo là gì? Quy trình vận chuyển cargo cần nắm rõ - Ảnh 3
Quy trình vận chuyển Cargo

Để giúp nhiều bạn hiểu hơn về quy trình vận chuyển cargo chúng ta cùng chia sẻ mô hình vận chuyển và giao nhận Cargo thuộc đơn vị Samurai:

Bước 1: Gửi yêu cầu giao hàng

Bạn sử dụng Hotline hoặc trực tiếp liên hệ đến công ty theo những thông tin. Sau khi hoàn thành việc cung cấp thông tin thì có bộ phận nhân viên tư vấn và hướng dẫn tạo vận đơn.

Sau khi hoàn thành thủ tục đơn hơn, bên vận chuyển liên lạc đến khách hàng để xác nhận vận đơn.

Bước 2: Nhận hàng tận nơi

Sau khi tiếp nhận thông tin vận đơn, nhân viên điều phối sẽ điện xác nhận địa chỉ nhận lại địa chỉ lấy hàng

Và thủ tục xác nhận hoàn tất nhân viên sẽ tiếp nhận hàng tại địa chỉ cung cấp của khách hàng. Và khách hàng có thể tự đóng gói hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ đóng gói do Samurai cung cấp.

Bước 3: Giao hàng cho khách hàng

Thời gian giao hàng sẽ được tùy thuộc vào những phương thức vận chuyển hàng khác nhau do sử dụng dịch vụ Samurai cung cấp. Và hàng hóa sẽ đảm bảo giao đúng tiến độ, và đảm bảo chất lượng khi sử dụng mọi dịch vụ của cargo.

► Xem ngay: Những thông tin tìm việc NHANH và CHÍNH XÁC nhất để mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn.

Trên đây là những chia sẻ về thuật ngữ cargo là gì và hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về lĩnh vực này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.