Cách xử lý viết sai tên công ty trên hóa đơn nhanh nhất

Bạn lo lắng khi nhầm lẫn thông tin trên hóa đơn. Đừng quá lo lắng hãy tham khảo kỹ năng xử lý viết sai tên công ty trên hóa đơn nhé!

Bạn sơ suất ghi nhầm thông tin công ty trên hóa đơn đây là một lỗi thường xuyên mắc phải. Nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm thì khó có thể khắc phục được lỗi này. Để có thể xử lý kịp thời sai phạm này các bạn cùng tham khảo một số cách xử lý viết sai tên công ty trên hóa đơn dưới đây để không gây ảnh hưởng trong quá trình kinh doanh.

Trình tự xử lý hóa đơn viết sai

Dưới đây là những bước cơ bản theo trình tự giúp bạn xử lý hóa đơn viết sai hiệu quả và hợp pháp:

Cách xử lý viết sai tên công ty trên hóa đơn nhanh nhất - Ảnh 1
Trình tự xử lý hóa đơn sai sót

Bước 1: Xác minh được lỗi sai trên hóa đơn

Bạn cần kiểm tra và xử lý kịp thời thông tin sai lệch trên hóa đơn. Bộ phận kế toán cần kiểm tra và xác minh chính xác thông tin. Trong trường hợp đã giao hóa đơn cho khách hàng thì kế toán không được tự ý đơn phương chỉnh sửa hóa đơn cần phải có xác nhận văn bản của người bán và mua.

Bước 2: Xác định thời điểm phát hiện ra sai phạm

  • Kiểm tra hóa đơn đã giao cho khách hàng chưa.
  • Đã kê khai thuế trong hóa đơn hay chưa.

Bước 3: Xác định được lỗi cụ thể để xử lý nhanh đúng theo những quy định đề ra. Với những hóa đơn đặc biệt sai sót về thông tin nhưng ghi đúng mã số thuế thì người mua lập biên bản để điều chỉnh không cần điều chỉnh hóa đơn.

Và hóa đơn sai tên công ty chỉ cần xác định lại số thuế và đã khai thuế hay chưa và chỉ cần lập biên bản điều chỉnh lại thông tin là được.

► Tìm hiểu những kiến thức và kỹ năng các nghề nghiệp hiện nay để có cách xử lý chuẩn xác nhất trong công việc.

Phát hiện hóa đơn chưa giao cho khách hàng

Đối với những lỗi sai trên hóa đơn khi chưa giao cho khách hàng có 2 trường hợp và cách xử lý như sau:

Hóa đơn sai nhưng kế toán chưa xé ra khỏi cuống

Với trường hợp này rất nhanh chóng để xử lý chỉ cần gạch chéo các liên trên hóa đơn các thông tin sai. Tuyệt đối không xé hóa đơn và lưu giữ lại số hóa đơn viết sai sau đó xuất lại một hóa đơn mới giao 2 liên lại cho bên khách hàng.

Cách xử lý viết sai tên công ty trên hóa đơn nhanh nhất - Ảnh 2
Cách xử lý hóa đơn sai sót

Hóa đơn viết sai đã xé khỏi cuống chưa giao cho khách hàng

  • Bước 1: Gạch chéo những thông tin sai lệch trên hóa đơn.
  • Bước 2: Xuất lại một hóa đơn mới chuẩn thông tin cho khách hàng.
  • Bước 3: Lưu lại thông tin hóa đơn viết sai kẹp lại cuống của hóa đơn hoặc lưu giữ lại vào 1 file để có thể theo dõi và giải trình khi có sự cố trong quá trình hoạt động thuế.

Xử lý hóa đơn sai sót đã giao cho khách hàng

Hóa đơn sai sót chưa kê khai thuế

Bước 1: Lập một biên bản nhanh thu hồi lại các liên của hóa đơn đã lập.

Bước 2: Xuất lại một hóa đơn mới chỉnh sửa thông tin chính xác và giao lại cho khách hàng.

Hóa đơn viết sai đã kê khai thuế

Với trường này hóa đơn đã không còn giá trị chiết khấu trừ thuế và không còn hợp lên với bên bán và bên mua. Để tránh gây sai sót bạn nên xác định rõ ràng những thông tin, nhưng thông tin sai phạm để đưa ra những phương án sửa chữa hợp lý.

Trên đây là những cách xử lý sai sót hóa đơn thường gặp và những cách xử lý kịp thời để hóa đơn hợp pháp không sai phạm khi hoạt động thuế và hoạt động kinh doanh thuận lợi. Nên cập nhật cách xử lý thường xuyên để bắt kịp được những đổi mới. Riêng với hóa đơn có liên quan đến pháp luật cần phải được kiểm tra rõ ràng không nên chủ quan.

► Xem ngay: Những tin tức việc làm nhanh, mới nhất hiện nay giúp bạn nắm bắt cơ hội nghề nghiệp nhanh nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.