Cách bán hàng qua mạng đơn giản: Người chưa biết gì cũng làm được

Việc mua bán hàng qua mạng đã không có quá xa lạ với mỗi người. Tuy nhiên, nếu muốn thành công thì bạn cần phải biết cách bán hàng qua mạng. Vậy đâu là cách bán hàng trên mạng mà người mới cũng có thể làm được. 

Bán hàng trên mạng là gì?

Cách bán hàng qua mạng là việc bạn sẽ thực hiện các hoạt động bán hàng nhưng bạn không có cửa hàng theo như các phương thức kinh doanh truyền thống. Mọi hoạt động kinh doanh của bạn đều sẽ được thực hiện thông qua các nền tảng thương mại trực tuyến. Và mọi khách hàng cũng sẽ tự tìm kiếm gian hàng của bạn để đặt hàng online.

Thông thường, quy trình bán hàng online sẽ diễn ra theo các bước:

  • Chụp ảnh, quay video giới thiệu sản phẩm sao cho thật thu hút người dùng. 
  • Đăng tải sản phẩm cần bán lên các nền tảng giao dịch điện tử khác nhau
  • Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang chào bán thông qua các công cụ quảng cáo khác nhau
  • Khách hàng tìm đến gian hàng của bạn và lựa chọn mặt hàng cần quy.
  • Bạn giao sản phẩm cho khách thông qua mạng lưới shipper.
  • Khách hàng sẽ trả tiền hàng cho shipper của bạn.
  • Shipper mang tiền về và bạn đã hoàn thành 1 đơn hàng.

Những mặt hàng nên bán qua mạng 

Nếu như bạn mới lần đầu tiếp cận cách bán hàng online trên mạng hiệu quả, việc chưa biết nên bán mặt hàng gì là điều rất bình thường. Vì thế, dưới đây sẽ là một số sản phẩm rất dễ bán được thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử trực tuyến:

  • Các mặt hàng thời trang
  • Các sản phẩm mỹ phẩm hỗ trợ làm đẹp.
  • Các sản phẩm thực phẩm chức năng …

Có thể thấy rằng, hiện nay mọi sản phẩm đều có thể áp dụng cách bán hàng trên mạng có hiệu quả. Tuy nhiên, với những sản phẩm có giá trị cao như: xe hơi, bất động sản, các món đồ công nghệ thì việc bán online sẽ không hiệu quả cho lắm. Phần lớn khách hàng sẽ thích tìm hiểu các sản phẩm này trực tiếp.

► Xem thêm: Những điều bạn cần biết về nghề bán hàng hiện nay

Hướng dẫn cách bán hàng trên mạng cho người mới

Nghiên cứu nhu cầu thị trường 

Bài học đầu tiên của những cách bán hàng trên mạng hiệu quả là bạn cần phải lập kế hoạch nghiên cứu, xác định đúng thị trường tiềm năng. Hãy dành nhiều thời gian, chất xám để tìm hiểu các thông tin khác nhau về thị trường tiềm năng mà bạn muốn hướng tới để có được định hướng kinh doanh rõ ràng.

Cách bán hàng qua mạng đơn giản: Người chưa biết gì cũng làm được - Ảnh 1
Nghiên cứu nhu cầu thị trường

Với bước này, tất cả những điều bạn cần làm gồm:

  • Tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội để tìm hiểu những vấn đề mà khách hàng đang băn khoăn.
  • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để có thêm các thông tin về hành vi của người dùng trên mạng internet cũng như thông tin các đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Tìm hiểu kỹ về các đối thủ cạnh tranh. Từ những nghiên cứu này bạn có thể học hỏi được những điểm hay của đối thủ để làm mới mình.

Tin liên quan – Kinh doanh đa cấp là gì? Những điều cần biết để tránh ‘sập bẫy’ kẻ lừa đảo

Tìm kiếm nguồn hàng

Sau bước xác định được thị trường tiềm năng cho mình trong hướng dẫn cách bán hàng qua mạng. Bạn sẽ cần phải lựa chọn những nguồn hàng cần thiết để đảm bảo phục vụ các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Cách bán hàng qua mạng đơn giản: Người chưa biết gì cũng làm được - Ảnh 2
Tìm kiếm nguồn hàng

Trên thị trường hiện có quá nhiều nhà cung cấp, bạn sẽ cần phải lựa chọn một địa chỉ phù hợp để có thể lấy sản phẩm từ nhà cung cấp đó. Và dưới đây sẽ là một số kênh tìm kiếm nguồn hàng chất lượng tốt để bạn có thể thực hành bán hàng online:

  • Facebook: Bạn hãy tham gia các hội nhóm, diễn đàn bán hàng trên mạng. Tại đây luôn có những bài đăng bán hàng với số lượng lớn. Lúc này bạn chỉ cần lựa chọn một mặt hàng phù hợp, có nguồn gốc rõ ràng để nhập về bán là được. 
  • Nhập hàng từ Trung Quốc: Đối với việc lấy các nguồn hàng từ phía Trung Quốc, những người mới bắt đầu tìm hiểu cách bán hàng qua mạng nên tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử của trung quốc. Sau đó lựa chọn mua sản phẩm về là được. Tuy nhiên, hãy lưu lại các đường link sản phẩm bạn đã chọn vào để làm căn cứ cho lần nhập hàng tiếp theo.

THAM KHẢO – Tổng hợp những lời giới thiệu bán hàng hay nhất hiệu quả

Viết bài quảng cáo

Nếu muốn tiếp cận tới đông đảo người mua, bạn cần phải tự viết bài quảng cáo cho sản phẩm của mình thì mới mong thu hút được khách hàng. Trong đó, hãy đặc biệt chú ý tới hình ảnh gian hàng của bạn. Khách hàng sẽ chẳng bao giờ lựa chọn một gian hàng nếu có giao diện hình ảnh xấu cả. Chính vì thế, nếu muốn trải nghiệm cách bán hàng qua mạng hiệu quả thì bạn cần phải đặc biệt đầu tư cho hình ảnh của gian hàng.

Chạy quảng cáo sản phẩm

Cách bán hàng trên mạng có hiệu quả mà bạn nên thử đó là tiến hành chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều công cụ khác nhau như: google, facebook ads để quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn co bản thân mình một công cụ tối ưu nhất để tiến hành bán hàng.

Cách bán hàng qua mạng đơn giản: Người chưa biết gì cũng làm được - Ảnh 3
Chạy quảng cáo sản phẩm

Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian thì bạn hoàn toàn có thể thuê ngoài để làm giúp bạn phần việc này. Trên thị trường có rất nhiều bên có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên các công cụ digital. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một công cụ phù hợp cho riêng mình.

 Tạo uy tín trên các nền tảng online

Cách bán hàng hiệu quả trên mạng nhất đó chính là tạo dựng được uy tín của kênh. Nếu bạn có chế độ chăm sóc khách hàng tốt cùng với chất lượng phù hợp. Các khách hàng chắc chắn sẽ quay trở lại với bạn và tự động giúp bạn tăng trưởng doanh thu một cách tối đa nhất có thể.

Học cách bán hàng trên mạng ở đâu?

Trên thị trường hiện có rất nhiều các trung tâm hướng dẫn cách bán hàng online. Do đó, người dùng có thể thoải mái lựa chọn các khóa học khác nhau. Chỉ cần bạn tìm kiếm từ khóa như: hướng dẫn cách bán hàng…. là đã có đến cả ngàn kết quả để giúp bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hết sức tỉnh tảo và lựa chọn cho bản thân được một địa chỉ hướng dẫn cách bán hàng thật chất lượng nhằm tránh rơi vào những trung tâm trục lợi, lừa đảo khách hàng.

XEM THÊM: Việc làm nhân viên kinh doanh mới nhất tại đây nhé!

Có thể nói, cách bán hàng qua mạng trong thời đại 4.0 hiện nay không hề khó. Chỉ cần bạn biết cách định hướng đúng là sẽ thành công. Và nếu bạn muốn tìm việc bán hàng, hãy theo dõi ngay các thông tin việc làm kinh doanh mới nhất có tại website.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.