Brand Awareness là gì? Cách xây dựng Brand Awareness cho lính mới

Với hàng loạt các chiến dịch truyền thông lớn nhỏ, các thương hiệu hiện đều có một mục tiêu duy nhất đó là tạo dựng nhận thức thương hiệu brand awareness. Vậy brand awareness là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Brand Awareness là gì?

Brand awareness là một thuật ngữ chuyên ngành marketing về nhận thức thương hiệu. Một chiến dịch truyền thông marketing được coi là thành công khi thương hiệu xây dựng được một nhận thức về thương hiệu trong lòng người tiêu dùng thông qua hàng loạt các biện pháp tâm lý để người dân có thể dễ dàng ghi nhớ tên thương hiệu. Từ đó giúp cho thương hiệu có thể có được kết quả kinh doanh tốt nhất.

Brand Awareness là gì? Cách xây dựng Brand Awareness cho lính mới - Ảnh 1
Khái niệm brand awareness?

Một ví dụ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về brand awareness là gì? Đó là các chiến dịch quảng cáo của hãng đồ uống DR Thanh. Với mục tiêu là tạo ra niềm tin cho người tiêu dùng rằng uống trà DR Thanh có thể giúp hạn chế nóng trong người. Và thương hiệu này cũng phải cần rất nhiều thời gian cho việc tạo dựng brand awareness trong cộng đồng thông qua hàng loạt các phương thức, chiến dịch truyền thông – marketing thương hiệu khác nhau.

► Xem thêm: Các thuật ngữ ngành nghề khác hiện nay để có những kiến thức bổ ích phục vụ công việc.

Các cấp độ của brand awareness

Để xây dựng được nhận thức thương hiệu trong người tiêu dùng. Chúng ta có các cấp độ khác nhau như:

Cấp độ 1: Hoàn toàn không biết

Đây là cấp độ dành cho các sản phẩm mới đưa ra thị trường, không có độ phủ sóng thương hiệu với những đối tượng khách hàng nhất định.

Mặc dù đã được truyền thông bằng nhiều các nhưng chỉ khi cho xem logo, tên thương hiệu thì người tiêu dùng mới nhớ được.

Cấp độ 2: Nhật biết khi được nhắc nhở

Các thương hiệu đã bắt đầu có được chỗ đứng trong tâm trí của người tiêu dùng. Tuy nhiên, brand awareness lúc này vẫn còn tương đối thấp, phải được hỏi thì người tiêu dùng  mới biết được.

Brand Awareness là gì? Cách xây dựng Brand Awareness cho lính mới - Ảnh 2
Các cấp độ của brand awareness

Cấp độ 3: Nhận biết không cần nhắc nhở

Đến cấp độ này, các hoạt động tạo dựng brand awareness của các thương hiệu đã bắt đầu có hiệu quả. Khi người dùng muốn tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ cho một nhu cầu nào đó thì một số thương hiệu có thể giải quyết vấn đề sẽ được nêu ra đầu tiên.

Cấp độ 4: Nhận biết trước nhất

Đây là cấp độ nhận biết cao nhất trong số các cấp độ của brand awareness hiện nay. Lúc này, tên của thương hiệu sẽ trở thành số 1 trong lòng người tiêu dùng và sẽ luôn được lựa chọn để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Tầm quan trọng của Brand awareness hiện nay

Nhận thức thương hiệu, hay còn gọi là brand awareness là cơ sở khoa học để một doanh nghiệp có thể quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới. Thậm chí các thương hiệu còn có thể xây dựng danh tiếng của riêng mình. Từ đó sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ nhằm tìm kiếm, giữ chân những khách hàng trung thành.

Brand Awareness là gì? Cách xây dựng Brand Awareness cho lính mới - Ảnh 3
Tầm quan trọng của Brand awareness

Ngoài ra, việc tạo dựng nhận thức thương hiệu cũng rất quan trọng với các thương hiệu mới khi nhiều người còn chưa biết tới mình. Nếu như người tiêu dùng chưa có được sự chú ý tới những lợi thế của thương hiệu thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn không thể nằm trong danh sách ưu tiên của người tiêu dùng hiện nay.

Cách thức xây dựng brand awareness cho lính mới

Với những người mới vào nghề marketing, việc có được các cách thức để xây dựng được hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng là rất quan trọng. Dưới đây là một số cách thức để xây dựng brand awareness hiện nay:

Nhắm đúng đối tượng tiềm năng

Bằng cách tìm kiếm, xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn theo đuổi. Bạn có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình đang có những nỗ lực đúng đắn để thu hút tập khách hàng có lợi nhất cho thương hiệu.

Để làm được điều này, các nhân viên truyền thông – marketing mới vào nghề cần phải nghĩ về lợi ích của các tập khách hàng mục tiêu mang lại cho thương hiệu của bạn. Việc này sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh được nội dung của các chiến lược truyền thông để có thể gây tiếng vang lớn nhất với thị trường.

Tăng cường hiện diện trên mạng xã hội

Thật khó để có thể bỏ qua tiềm năng của mạng xã hội hiện nay. Bằng việc tìm hiểu, thiết lập và gia tăng sự hiện diện tại các nền tảng mạng xã hội, bạn có thể tương tác trực tiếp với các khách hàng sử dụng và tìm hiểu đúng nhu cầu khách hàng cần từ doanh nghiệp của bạn.

Hãy nhớ rằng, không chỉ tập trung vào sự hiện diện mà bạn còn phải đem tới một thông điệp nào đó về nội dụng tập trung vào nhu cầu của khách hàng.

Sự đồng nhất trong xây dựng thương hiệu

Kể cả bạn đang thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu hoặc giảm tỷ lệ chiết khấu bán hàng thì sự đồng nhất trong xây dựng thương hiệu vẫn luôn là số một. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật giữa đám đông thông qua các phương thức truyền thông như: Logo, Banner, Nội dung, video TVC quảng cáo.

Đẩy mạnh các hoạt động viral marketing

Nếu muốn đẩy mạnh brand awareness thì không có gì tốt hơn một chiến dịch viral marketing, hay còn gọi là truyền thông truyền miệng. Những hình thức cơ bản nhất của truyền thông viral marketing hiện nay có thể kể tới đó là các đoạn video, hình ảnh, trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu.

Tuy nhiên, muốn cho các sản phẩm viral marketing của thương hiệu bạn được nhiều lượt tương tác thì cũng cần phải có những sự đầu tư kỹ lưỡng, sáng tạo về mặt hình ảnh, nội dung cũng như thông điệp.

Có thể nói, brand awareness là kết quả của các hoạt động truyền thông khiến cho thương hiệu được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, để một chiến dịch nâng cao brand awareness được thành công thì điều tối quan trọng mà các lính mới vào nghề marketing cần phải nhớ đó là sự đồng nhất trong thương hiệu để tạo được hình ảnh vững chắc trong tâm lý khách hàng.

► Tìm hiểu các thông tin tìm việc HOT nhất hiện nay tại: news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.