Brand Awareness là gì? Cách xây dựng Brand Awareness cho lính mới
Với hàng loạt các chiến dịch truyền thông lớn nhỏ, các thương hiệu hiện đều có một mục tiêu duy nhất đó là tạo dựng nhận thức thương hiệu brand awareness. Vậy brand awareness là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Brand Awareness là gì?
Brand awareness là một thuật ngữ chuyên ngành marketing về nhận thức thương hiệu. Một chiến dịch truyền thông marketing được coi là thành công khi thương hiệu xây dựng được một nhận thức về thương hiệu trong lòng người tiêu dùng thông qua hàng loạt các biện pháp tâm lý để người dân có thể dễ dàng ghi nhớ tên thương hiệu. Từ đó giúp cho thương hiệu có thể có được kết quả kinh doanh tốt nhất.

Một ví dụ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về brand awareness là gì? Đó là các chiến dịch quảng cáo của hãng đồ uống DR Thanh. Với mục tiêu là tạo ra niềm tin cho người tiêu dùng rằng uống trà DR Thanh có thể giúp hạn chế nóng trong người. Và thương hiệu này cũng phải cần rất nhiều thời gian cho việc tạo dựng brand awareness trong cộng đồng thông qua hàng loạt các phương thức, chiến dịch truyền thông – marketing thương hiệu khác nhau.
► Xem thêm: Các thuật ngữ ngành nghề khác hiện nay để có những kiến thức bổ ích phục vụ công việc.
Các cấp độ của brand awareness
Để xây dựng được nhận thức thương hiệu trong người tiêu dùng. Chúng ta có các cấp độ khác nhau như:
Cấp độ 1: Hoàn toàn không biết
Đây là cấp độ dành cho các sản phẩm mới đưa ra thị trường, không có độ phủ sóng thương hiệu với những đối tượng khách hàng nhất định.
Mặc dù đã được truyền thông bằng nhiều các nhưng chỉ khi cho xem logo, tên thương hiệu thì người tiêu dùng mới nhớ được.
Cấp độ 2: Nhật biết khi được nhắc nhở
Các thương hiệu đã bắt đầu có được chỗ đứng trong tâm trí của người tiêu dùng. Tuy nhiên, brand awareness lúc này vẫn còn tương đối thấp, phải được hỏi thì người tiêu dùng mới biết được.

Cấp độ 3: Nhận biết không cần nhắc nhở
Đến cấp độ này, các hoạt động tạo dựng brand awareness của các thương hiệu đã bắt đầu có hiệu quả. Khi người dùng muốn tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ cho một nhu cầu nào đó thì một số thương hiệu có thể giải quyết vấn đề sẽ được nêu ra đầu tiên.
Cấp độ 4: Nhận biết trước nhất
Đây là cấp độ nhận biết cao nhất trong số các cấp độ của brand awareness hiện nay. Lúc này, tên của thương hiệu sẽ trở thành số 1 trong lòng người tiêu dùng và sẽ luôn được lựa chọn để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Tầm quan trọng của Brand awareness hiện nay
Nhận thức thương hiệu, hay còn gọi là brand awareness là cơ sở khoa học để một doanh nghiệp có thể quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới. Thậm chí các thương hiệu còn có thể xây dựng danh tiếng của riêng mình. Từ đó sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ nhằm tìm kiếm, giữ chân những khách hàng trung thành.

Ngoài ra, việc tạo dựng nhận thức thương hiệu cũng rất quan trọng với các thương hiệu mới khi nhiều người còn chưa biết tới mình. Nếu như người tiêu dùng chưa có được sự chú ý tới những lợi thế của thương hiệu thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn không thể nằm trong danh sách ưu tiên của người tiêu dùng hiện nay.
Cách thức xây dựng brand awareness cho lính mới
Với những người mới vào nghề marketing, việc có được các cách thức để xây dựng được hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng là rất quan trọng. Dưới đây là một số cách thức để xây dựng brand awareness hiện nay:
Nhắm đúng đối tượng tiềm năng
Bằng cách tìm kiếm, xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn theo đuổi. Bạn có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình đang có những nỗ lực đúng đắn để thu hút tập khách hàng có lợi nhất cho thương hiệu.
Để làm được điều này, các nhân viên truyền thông – marketing mới vào nghề cần phải nghĩ về lợi ích của các tập khách hàng mục tiêu mang lại cho thương hiệu của bạn. Việc này sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh được nội dung của các chiến lược truyền thông để có thể gây tiếng vang lớn nhất với thị trường.
Tăng cường hiện diện trên mạng xã hội
Thật khó để có thể bỏ qua tiềm năng của mạng xã hội hiện nay. Bằng việc tìm hiểu, thiết lập và gia tăng sự hiện diện tại các nền tảng mạng xã hội, bạn có thể tương tác trực tiếp với các khách hàng sử dụng và tìm hiểu đúng nhu cầu khách hàng cần từ doanh nghiệp của bạn.
Hãy nhớ rằng, không chỉ tập trung vào sự hiện diện mà bạn còn phải đem tới một thông điệp nào đó về nội dụng tập trung vào nhu cầu của khách hàng.
Sự đồng nhất trong xây dựng thương hiệu
Kể cả bạn đang thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu hoặc giảm tỷ lệ chiết khấu bán hàng thì sự đồng nhất trong xây dựng thương hiệu vẫn luôn là số một. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật giữa đám đông thông qua các phương thức truyền thông như: Logo, Banner, Nội dung, video TVC quảng cáo.
Đẩy mạnh các hoạt động viral marketing
Nếu muốn đẩy mạnh brand awareness thì không có gì tốt hơn một chiến dịch viral marketing, hay còn gọi là truyền thông truyền miệng. Những hình thức cơ bản nhất của truyền thông viral marketing hiện nay có thể kể tới đó là các đoạn video, hình ảnh, trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu.
Tuy nhiên, muốn cho các sản phẩm viral marketing của thương hiệu bạn được nhiều lượt tương tác thì cũng cần phải có những sự đầu tư kỹ lưỡng, sáng tạo về mặt hình ảnh, nội dung cũng như thông điệp.
Có thể nói, brand awareness là kết quả của các hoạt động truyền thông khiến cho thương hiệu được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, để một chiến dịch nâng cao brand awareness được thành công thì điều tối quan trọng mà các lính mới vào nghề marketing cần phải nhớ đó là sự đồng nhất trong thương hiệu để tạo được hình ảnh vững chắc trong tâm lý khách hàng.
► Tìm hiểu các thông tin tìm việc HOT nhất hiện nay tại: news.timviec.com.vn

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...

Mã nguồn là gì? Tổng hợp đầy đủ kiến thức về mã nguồn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-05-2023, 10:50Đối với những người mới bắt đầu khám phá thế giới lập trình rộng lớn và đa dạng ngôn ngữ, câu hỏi cơ bản và quan trọng nhất mà họ cần hiểu là "Mã nguồn là gì?". Mặc dù nhiều người có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này, nhưng cũng có nhiều người...
Management là gì? Vai trò, kỹ năng của một Manager cần có?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-05-2023, 10:44Management là một khái niệm không còn quá xa lạ trong môi trường công ty và doanh nghiệp. Nó được coi là một hoạt động cốt lõi để định hướng và thúc đẩy sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp hoặc một ngành nghề cụ thể. Vậy, Management là gì và kỹ năng...

Viên chức là gì? Cách phân biệt cán bộ, công chức, viên chức
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 18-05-2023, 11:02Trong hệ thống hành chính công của một quốc gia, các thuật ngữ như viên chức, cán bộ, công chức thường được sử dụng để chỉ các đối tượng tham gia vào công tác quản lý nhà nước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các thuật ngữ...