Bí quyết bán hàng online hiệu quả đông khách chốt trăm đơn mỗi ngày

Bán hàng online tại nhà hốt tiền tỉ là điều mà rất nhiều người mong muốn. Nhưng để có được điều này thì không phải điều đơn giản.

Bán hàng online tại nhà đang là một xu hướng kinh doanh phổ biến hiện nay. Không mất quả nhiều vốn đầu tư nhưng lợi nhuận đem lại vô cùng nhiều. Chính bởi nhiều thuận tiện trong nghề nên rất nhiều bạn trẻ, các bà mẹ bỉm sữa kể cả dân văn phòng cùng lựa chọn hình thức kinh doanh này để kiếm thêm thu nhập.

Là một nghề được đánh giá và kiếm lời siêu lợi nhuận nhưng chỉ theo chào lưu nhưng để sinh ra lời thì đây là một bài toán khó. Nếu giải được bài toán này thì doanh thu đưa về sẽ vô cùng hấp dẫn. Bài viết dưới đây của news.timviec.com.vn sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để việc bán hàng online thành công.

Bán hàng online hiện nay khá dễ dàng bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại di động thông minh hoặc máy tính hay các thiết bị có thể kết nối với mạng internet là bạn đã có thể bắt đầu vào quá trình bán hàng online. Với xu hướng mua bán hàng online trở nên thông dụng và phổ biến chỉ việc ngồi nhà cầm điện thoại hay lướt máy tính cũng có thể tìm kiếm được những sản phẩm như mong muốn.

Chọn mặt hàng gì bán hàng online?

Bí quyết bán hàng online hiệu quả đông khách chốt trăm đơn mỗi ngày - Ảnh 1
Cách lựa chọn mặt hàng kinh doanh. Nguồn ảnh Internet.

Với thị trường kinh doanh bán hàng online vô cùng sôi động có rất nhiều nhà cung cấp mọi thể loại mặt hàng trên thị trường thương mại điện tử thì bạn sẽ lo lắng không biết mặt hàng nào cho phù hợp với xu thể và có thể cạnh tranh trên thị trường. Chính vì vậy, để xác định được nên bán sản phẩm nào bạn cần tham khảo những tiêu chí sau đây:

Chọn mặt hàng kinh doanh online theo sở thích

Tiêu chí đầu tiên khi chọn mặt hàng bán hàng online chính là lựa chọn những sản phẩm theo sở thích để bắt đầu kinh doanh. Không nên quá phụ thuộc và thị trường vì nếu cứ mãi đi theo suy nghĩ đó thì độ cạnh tranh sản phẩm càng cao bởi người bán quán nhiều mà người mua lại quá nhiều sự lựa chọn nên cạnh tranh khách hàng rất gay gắt.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm bạn am hiểu và có niềm yêu thích với sản phẩm đó hiểu rõ được công dụng các tính năng của nó thì mới có động lực và đam mê để truyền trao cho khách hàng. Và những kiến thức có sẵn sẽ dễ dàng tư vấn chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Chọn mặt hàng kinh doanh theo độ hot trên thị trường

Tiêu chí thứ hai để chọn sản phẩm là đánh vào tâm lý khách hàng đang tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất để bắt đầu kinh doanh. Dựa trên độ hot của sản phẩm bán hàng theo thời vụ để theo kịp xu hướng mua sắm chung của khách hàng. Bởi thị trường kinh doanh online diễn biến sôi động không thể bán mãi một sản phẩm duy nhất sẽ không có doanh thu. Kinh doanh bán hàng online phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như quảng cáo, chất lượng sản phẩm, uy tín và giá cả.

Chọn bán sản phẩm online khác biệt

Tiêu chí thứ ba khi lựa chọn sản phẩm bán hàng online là lựa chọn những sản phẩm mà nhiều người sử dụng và không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Bởi nhu cầu sử dụng luôn cần được cung cấp đầy đủ và kịp thời. Có những mặt hàng dễ bán dễ nhập thì mức độ cạnh tranh càng khó khăn và doanh thu càng thu hẹp. Chính vì vậy nên chọn những mặt hàng độc đáo ít người bán để khách hàng dễ tìm kiếm.

Tìm kiếm nguồn hàng bán hàng online tại nhà

Bí quyết bán hàng online hiệu quả đông khách chốt trăm đơn mỗi ngày - Ảnh 2
Tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh online. Nguồn ảnh Internet.

Tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh luôn là một vấn đề rất khó khăn đối với những bạn mới bắt đầu khởi nghiệp. Kinh doanh thành công hay thất bại phần lớn phụ thuộc vào cách tìm kiếm nguồn hàng của các bạn. Nguồn hàng tốt, ổn định và đa dạng phong phú mức giá ổn định phù hợp thì kinh doanh sẽ bền vững.

Gợi ý những nguồn hàng kinh doanh cho bạn

Tìm kiếm nguồn hàng trên google: Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng bằng công cụ tìm kiếm google bằng những từ khóa. Hàng hóa đẹp, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý bạn nên chủ động liên hệ nhà cung cấp để nhập hàng.

Tìm kiếm nguồn hàng trên facebook: Bạn thường xuyên sử dụng mạng xã hội facebook thì chắc chắn sẽ nắm bắt được nhiều nguồn hàng ổn định và phong phú thường xuyên được chia sẻ trên các hội nhóm. Bạn có thể tham gia các hội nhóm để biết thêm kinh nghiệm hay địa chỉ nguồn nhập hàng ổn định và chất lượng, uy tín.

Tìm kiếm nguồn hàng từ các chợ đầu mối lớn, các xưởng: Với nguồn hàng này thì bạn khó có thể tìm kiếm bằng cộng cụ mạng internet. Những địa điểm này không đầu tư quá nhiều vào quảng cáo mà chỉ lan truyền từ khách hàng này qua khách hàng khác trên các diễn đàn hoặc các chợ đầu mỗi, làng nghề để mua sản phẩm giá gốc không quan trung gian.

Với những chia sẻ chân thực và chi tiết về kỹ năng bán hàng online chắc chắn các bạn có thêm nhưng kinh nghiệm để bắt đầu khởi nghiệp thành công. Hãy nắm rõ những kiến thức cơ bản này để tự tin cạnh tranh trên thường trường mua sắm nhé.

Bài viết liên quan:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.