Bank teller là gì? Những thông tin quan trọng về Bank teller

Bank teller là gì? Bank teller là những người làm công việc giao dịch trong ngân hàng. Họ chính là những người tiếp xúc với khách hàng nhà bank liên quan đến tiền bạc.

Bank teller là một thuật ngữ nổi tiếng trong giao dịch ngân hàng. Những người này sẽ nắm vị trí và nhiệm vụ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng bank dưới sự chỉ đạo của cấp trên giao phó. Hiện nay, Bank Teller chính là một trong những nghề nghiệp khá hấp dẫn và để trở thành một Bank Teller bạn cần phải thực hiện được nhiều vấn đề và quan trọng chính là nắm rõ được khái niệm Bank teller là gì?

Bank teller là gì? 

Bank Teller là một trong những công việc giao dịch của các ngân hàng và họ chính là những người tiếp xúc với khách hàng nhà Bank và hoàn thành những công việc liên quan đến tiền bạc và được cấp trên giao phó để thực hiện.

Bank teller là gì? Những thông tin quan trọng về Bank teller - Ảnh 1
Bank Teller là gì?

Hoặc Bank Teller chính là những nhân viên giao dịch tài chính trong công ty và những làm công việc liên quan đến thu ngân hoặc đại diện cho khách hàng đối tác trong làm ăn.

Bank teller chính là những người có kinh nghiệm trong quản lý tài chính và cần phải có đầy đủ bằng cấp liên quan đến nghề hay những hoạt động nghề nghiệp của bản thân. Với những Bank teller chính là những người đầu tiên mang đến nhiều thành công trong kinh doanh.

► Xem thêm: Tất cả các ngành nghề HOT nhất hiện nay giúp bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm.

Công việc cụ thể của một Bank teller

Theo như thực tế thì một nhân viên Bank Teller sẽ đảm nhiệm một số những công việc cụ thể như:

Bank teller là gì? Những thông tin quan trọng về Bank teller - Ảnh 2
Công việc của Bank Teller

Tiếp đón và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Bank teller trực tiếp tiếp xúc với khách hàng lắng nghe những chia sẻ về nhu cầu tài chính của khách hàng. Bởi phải tiếp xúc với khách hàng nên một giao dịch viên cần có ngoại hình ưa nhìn, giọng nói truyền cảm và thuyết phục cùng đó chính là thái độ lịch sự để nói chuyện với khách hàng.

Tư vấn và hướng dẫn khách hàng hoàn thành các giao dịch

Tư vấn và hỗ trợ hướng dẫn khách hàng hoàn thành những thủ tục để có thể tham gia các dịch vụ tài tính phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Cung cấp cho khách hàng thông tin và những dịch vụ tài chính, chương trình giảm giá và lãi suất cho vay cùng những chương trình khuyến mại.

Trao đổi và giải đáp những thắc mắc của khách hàng về những dịch vụ tài chính mà khách hàng hướng đến và thuyết phục khách hàng dễ dàng lựa chọn những dịch vụ phù hợp với bản thân và của nhà băng.

Bank teller là gì? Những thông tin quan trọng về Bank teller - Ảnh 3
Tư vấn khách hàng

Tiếp nhận những khiếu nại những vấn đề từ khách hàng về dịch vụ trong thẩm quyền cho phép và độ bí mật được đẩy mạnh để giữ uy tín.

Thực hiện các thao tác nghiệp vụ theo phân công

Tại các nhà băng với một Bank Teller có kinh nghiệm sẽ thực hiện nhiều tác phong nghiệp vụ theo đúng sự phân công của cấp trên với một số nhiệm vụ chuyên ngành phải làm như:

  • Mở tài khoản ngân hàng và quản lý tài khoản ATM, Visa.
  • Công việc liên quan đến gửi tiết kiệm không kỳ hạn và có kỳ hạn hoặc những dịch vụ vay vốn tín chấp và vay vốn thế chấp.
  • Quá trình thanh toán cho khách hàng như trả lãi vay tiền hay tất toán tài khoản vay trước kỳ hạn hoặc đúng kỳ hạn.
  • Tiến hành thu chi tiền mặt và thay đổi tiền nước ngoài, thanh toán và chuyển khoản khi cần thiết và duy trì hạn mức thu chi.

Chăm sóc khách hàng

Đây là công việc không thể bỏ qua của một Bank Teller sẽ phải làm trong quá trình hoạt động. Quá trình chăm sóc khách hàng chính là thái độ tiếp xúc đến khách hàng cũng như thái độ thân thiện niềm nở với khách hàng để khách hàng hài lòng với dịch vụ.

Tạo hình ảnh và chất lượng tốt để làm cho khách hàng tin tưởng và giới thiệu cho bạn bè, người quen sử dụng nhiều hơn và ổn định thu nhập tốt hơn và đó cũng chính là điều kiện để đảm bảo đời sống và gia đình một cách tốt nhất.

► Theo dõi ngay: Tất tần tật thông tin tìm việc CHÍNH XÁC nhất hiện nay chỉ có tại https://news.timviec.com.vn/

Qua những chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ là những khái niệm rõ ràng nhất về Bank Teller là gì và những thông tin cần nắm rõ về Bank Teller.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.