Baby Boomer là gì? Giải mã những điều có thể bạn chưa biết

Baby Boomer là thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa là “bùng nổ trẻ em” dùng để chỉ sự gia tăng tỷ lệ sinh . Để hiểu rõ Baby boomer là gì? Cùng theo dõi bài viết nhé!

Tìm hiểu về Baby boomer

Baby boomer là gì?

Baby boomer là thuật ngữ tiếng Anh được dịch có nghĩa là “bùng nổ trẻ em” dùng để chỉ sự gia tăng tỷ lệ sinh. Đáng chú ý nhất thuật ngữ này được dùng để định nghĩa những cá nhân sinh từ năm 1946 đến 1964 tại các nước như: Anh, Mỹ, Canada, Úc. Được biết giai đoạn này số trẻ em được sinh ra chiếm đến 28% dân số nước Mỹ.

Baby Boomer là gì? Giải mã những điều có thể bạn chưa biết - Ảnh 1
Khái niệm

Khi thuật ngữ này được giải thích khiến nhiều người cảm thấy vô cùng ngạc nhiên. Khi nghe đến khái niệm baby boomer nhiều người sẽ liên tưởng đến những đứa trẻ mới được ra đời. Tuy nhiên, không thể tin được rằng họ lại dùng thuật ngữ này để chỉ một giai đoạn, mà những người sinh ra trong giai đoạn này đều là bậc ông cha chúng ta.

► Xem thêm: Những điều bạn cần biết về nghề bán hàng hiện nay

Thời kỳ Baby boomer xuất hiện như thế nào?

Baby Boomer là giai đoạn từ những năm 1946 đến năm 1964 đó là giai đoạn mà Thế chiến thứ II vừa kết thúc những sự mất mát từ cuộc chiến lịch sử đó vô cùng to lớn. Bởi vậy, những nước chịu ảnh hưởng trực tiếp từ điều đó như Đức, Anh, Mỹ, Nhật bắt đầu xuất hiện tình trạng gia tăng dân số không phanh. Đặc biệt, là sự bùng nổ tỷ lệ sinh đẻ vượt ngưỡng tưởng tượng .

Những đứa trẻ sinh ra trong thời kỳ Baby Boomer như để giúp cải thiện lại tình hình dân số thiếu hụt do chiến tranh gây nên. Và bởi sự bùng nổ tỷ lệ sinh đó mà dân số các nước đó có đến 81% là những người sinh ra trong thời kỳ Baby boomer.

Phong cách sống của người thuộc thế hệ Baby boomer

Những người sinh ra trong thời kỳ baby boomer đều có những phong cách sống tương đối đặc biệt. Bởi lẽ, họ là những người sinh ra trong thời kì nhiều sự thay đổi xã hội, chính trị, kinh tế mạnh mẽ nhất. Những người thuộc thời kì này đều có những địa vị cao trong xã hội và ngành kinh tế chủ chốt.

Baby Boomer là gì? Giải mã những điều có thể bạn chưa biết - Ảnh 2
Người thuộc thế hệ Baby boomer

Những người sinh ra ở thời kì này đều có những lối sống thiên về sự lành mạnh, đảm bảo những lợi ích về mặt sức khỏe, kinh tế, giáo dục. Được sinh ra sau thời kì hậu chiến nên ý chí kiên cường, dũng cảm không ngừng tiến lên phía trước của những người thuộc thế hệ baby boomer khiến người ta cảm thấy khâm phục.

THAM KHẢO – Tổng hợp những lời giới thiệu bán hàng hay nhất hiệu quả

Những tác động tích cực của thế hệ Baby Boomer

Sự bùng nổ tỷ lệ sinh tại nhiều quốc gia trong thời kỳ Baby boomer đem đến những tác động không hay đến các nước. Đặc biệt, với sự bùng nổ tỷ lệ sinh tại Mỹ đã khiến đất nước xảy ra nhiều những tác động không tốt đến kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó Baby boomer vẫn có những tác động tích cực đến các nước.

Baby Boomer là gì? Giải mã những điều có thể bạn chưa biết - Ảnh 3
Tác động

Bởi được sinh ra trong thời kì có nhiều sự thay đổi, đổi mới nên những người thuộc thế hệ baby boomer có khả năng thích nghi với các mới rất nhanh. Họ có khả năng tạo nên những sự phát triển thần kì, nhanh chóng cải tiến, tiếp thu được những cái mới. Họ chính là những người tạo nên những sự khôi phục xã hội một cách nhanh chóng sau hậu chiến.

Có thể nói, dù hiện tại thế hệ những Baby boomer đã lớn tuổi, nhường chỗ cho những thế hệ trẻ phát triển. Nhưng nếu không có những nền móng mà những người đi trước xây dựng nên thì thế hệ trẻ hiện nay cũng không thể được hưởng những điều kiện phát triển tốt như hiện tại.

Tin liên quan – Kinh doanh đa cấp là gì? Những điều cần biết để tránh ‘sập bẫy’ kẻ lừa đảo

Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp các độc giả hiểu hơn về khái niệm baby boomer là gì? Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phân tích một số những khái niệm liên quan đến vấn đề này. Mong rằng bạn đọc đã có những thông tin hữu ích.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.