Booker là gì? Giải đáp các thông tin về nghề bán vé máy bay

Booker là gì? Khái niệm booker nghe còn khá xa lạ ở Việt Nam so với nghề bán vé máy bay. Công việc này nghe có vẻ nhàm chán nhưng đổi lại bạn cần phải rất cẩn thận, tỉ mỉ và khéo léo khi xử lý tình huống. Cùng tìm hiểu về nghề booker thông qua bài viết dưới đây nhé!

Booker là gì?

Booker là gì? Giải đáp các thông tin về nghề bán vé máy bay - Ảnh 1
Booker được biết đến là nghề bán vé máy bay

Booker là thuật ngữ dùng để chỉ những người làm nghề tư vấn, bán vé máy bay cho khách hàng.

Cùng với sự phát triển của công nghệ trực tuyến, việc đặt chỗ và mua vé máy bay online trở nên phổ biến hơn cả. Thay vì bạn phải ra trực tiếp đại lý bán vé may bay để mua vé thì có đặt vé thông qua trang web hoặc trên mạng xã hội.

Booker sẽ là người tư vấn lịch trình, đưa ra các lời khuyên và giải pháp hữu ích khi gặp sự cố không mong muốn trong quá trình đặt vé và hành trình bay.

Công việc chính của nghề booker

Booker là gì? Giải đáp các thông tin về nghề bán vé máy bay - Ảnh 2
Nghề booker phải làm những công việc gì ?

Nhân viên booker sẽ đảm nhiệm các công việc chính như trực điện thoại, nghe điện, tư vấn lịch trình và hỗ trợ khách hàng làm thủ tục đặt vé.

Ngoài ra nhân viên cũng cần thông báo tới khách hàng đã mua vé về lịch trình bay bị delay hay hủy chuyến, đổi chuyến.

Bản chất đây là công việc thuộc lĩnh vực dịch vụ phải giao tiếp với khách hàng hàng ngày nên việc xử lý tình huống cần hết sức nhanh nhạy và khôn khéo.

Điều quan trọng nhất khi bạn làm công việc booker là phải thật tỉ mỉ và cẩn thận. Chỉ cần thông tin khách hàng hay chuyến bay có sai sót, chi phí bạn phải đền bù không nhỏ chút nào.

Xem thêm: Kỹ thuật hàng không nên học trường nào để thành kỹ sư cơ khí máy bay

Mức lương hiện tại của nghề booker là bao nhiêu?

Mức lương cứng trung bình của nghề booker rơi vào khoảng 5-8 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, nhân viên bán vé còn được cộng thêm phần  thưởng doanh thu trên tổng số lượng vé bán ra. Mức lương này cũng có dao động tùy thuộc đại lý cũng như hãng vé.

Nhân viên bán vé máy bay được hưởng đầy đủ quyền lợi như tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, lương thưởng tết, lễ, quý.

Yêu cầu về kĩ năng đối với nghề booker là gì?

Booker là gì? Giải đáp các thông tin về nghề bán vé máy bay - Ảnh 3
Tỷ mỉ, cẩn thận là kĩ năng quan trọng nhất của nghề booker

Do tính chất công việc chủ yếu liên quản đến quản lý và giao tiếp nên bạn chỉ cần tốt nghiệp trung cấp trở lên, ưu tiên các ngành học liên quan đến du lịch, hàng không, khách sạn…

  • Kỹ năng giao tiếp, trình bày và giải quyết vấn đề
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng cơ bản và một số ứng dụng đặt vé máy bay online
  • Có kỹ năng quản lý hồ sơ, dữ liệu, thông tin khách hàng
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng

Đây là những kỹ năng cần có khi bạn lựa chọn công việc booker. Chỉ cần chăm chỉ rèn luyện thì chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhân viên bán vé máy bay xuất sắc.

Xem thêm: Kỹ năng kiểm soát cảm xúc: Bí quyết để trở thành người giao tiếp giỏi

Những thuận lợi và khó khăn khi làm nghề bán vé máy bay

Bất kì công việc nào cũng có những thuận lợi và thách thức nhất định. Nếu bạn thực sự có đam mê cùng với ngọn lửa nhiệt huyết trong người thì dù khó khăn đến mấy nhất định cũng sẽ vượt qua.

Không chỉ là công việc hành chính 8 tiếng đơn thuần. Khi làm công việc booker , thời gian của bạn càng phải linh động. Chỉ cần có cuộc gọi hay tin nhắn đến từ khách hàng thì nhất định bạn không được bỏ qua.

Khi làm nghề booker, bạn sẽ là người đầu tiên chịu trận trước những thái độ khó chịu từ khách hàng như bị hoàn chuyến, delay chuyến bay hoặc các vấn đề phát sinh sai sót nào đó. Với vai trò là người trung gian giữa khách hàng và đại lý vé may bay, bạn cần phải giữ được sự điềm tĩnh và xử lý tình huống khéo léo nhất để không làm mất lòng khách hàng về sau.

Công việc này giúp bạn rèn luyện được khả năng bình tĩnh và kỹ năng  giải quyết vấn đề linh hoạt. Thêm vào đó là khả năng giao tiếp với người lạ hoạt ngôn hơn.

Việc lắng nghe những câu chuyện từ khách hàng giúp bạn trở nên thâm thúy hơn trong cuộc sống.

Xem thêm: Consultant là gì? Cơ hội nghề nghiệp ngành tư vấn thời 4.0

Nghề booker là gì? Công việc khá đơn giản đối với nhiều người có ý định bắt đầu với nó. Chúc các bạn thành công


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.