Vendor là gì? Cách để Marketing Vendor hiệu quả ra sao?
Vendor được xem là mắt xích cuối cùng trong sản xuất hàng hóa. Cùng xem qua bài viết sau để hiểu hơn về Vendor là gì nhé!
- Ngành công nghiệp trọng điểm là gì? Công nghiệp mũi nhọn hiện nay
- FMS là gì? Khám phá đặc điểm nổi bật của Fms không phải ai cũng biết
Vendor là gì?
Vendor được hiểu là một bên (có thể là một cá nhân hoặc tổ chức) cung cấp hàng hóa hay dịch vụ tới khách hàng với hình thức B2C. Họ sẽ chính là những người mua những sản phẩm, dịch vụ từ phía nhà sản xuất và bán lại cho khách hàng của họ. Đây được coi là một mắt xích vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất và buôn bán hàng hóa.
Khái niệm Vendor trong tiếng Việt ta chính là người bán hàng rong rất quen thuộc đối với mỗi cá nhân đó. Tuy nhiên, nếu hiểu đúng thì thuật ngữ vendor thường hướng đến những cá nhân chuyên cung cấp sản phẩm dịch vụ từ các nhà sản xuất và bán lại cho những người khác. Ví dụ: các cửa hàng bách hóa, siêu thị, tạp hóa đều là các Vendor.
Một thuật ngữ liên quan đến khái niệm vendor mà bạn cần biết là “Seller“. Đây là những người bán hàng, họ mang ý nghĩa gần giống Vendor nhưng hẹp hơn và thường là để chỉ một cá nhân bán hàng.
► THAM KHẢO NGAY: Các thông tin tìm việc HOT và NHANH nhất hiện nay giúp bạn nắm bắt rõ hơn về cơ hội việc làm của mình
Cách để đưa marketing sang Vendor hiệu quả
Với Vendor, cách tiếp thị sẽ không giống như thông thường mà các doanh nghiệp thường làm để thu hút khách hàng. Những Vendor họ sẽ không quá quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất bởi họ không phải người dùng. Những thứ rau ria khác như mẫu mã đẹp, tiện lợi ra sao cũng không phải là mối quan tâm của các vendor.
Thứ các vendor quan tâm đó là sản phẩm đó có bán chạy hay không và những cuộc giao dịch hợp tác mà cả hai bên đều có lợi. Vậy nên cách tiếp thị các vendor hiệu quả thường sẽ như sau:
Thông qua các chương trình thương mại trong ngành
Thường các Vendor sẽ hay xuất hiện tại các chương trình thương mại quốc gia quan trọng trong lĩnh vực mà họ đang hành nghề. Vậy nên, đây chính là địa điểm mà các doanh nghiệp có thể tiếp cận các vendor, tìm kiếm cho mình những đối tác thú vị, thuyết phục họ cùng hợp tác.
► XEM NGAY: Những kiến thức hay về kỹ năng nghề nghiệp giúp bạn có đủ hành trang để tự tin chuẩn bị cho công việc của mình
Cung cấp cho các Vendor những ưu đãi hấp dẫn
Đó cũng là một cách hay ho để tiếp cận các vendor mà các doanh nghiệp có thể áp dụng rất hiệu quả. Điều mà các vendor quan tâm đó chính là lợi ích vậy nên khi bạn tung ra những lợi ích hấp dẫn chắc chắn việc thu phục các Vendor sẽ không còn quá khó khăn nữa. Đây cũng là phương pháp để giữ chân các vendor đang hợp tác với bạn ở lại với bạn.
Trước hết khi bắt đầu hợp tác bạn cần đưa ra một số ưu đãi nhất định như để chào mừng sự hợp tác này. Sau vài tháng hợp tác ổn định hãy đưa ra những ưu đãi khác coi như một phần thưởng khích lệ sự hợp tác ăn ý giữa hai bên. Nếu làm được như vậy chắc chắn các vendor sẽ khó mà rời bỏ bạn được.
Thuyết phục bằng việc so sánh các dòng sản phẩm mà vendor đó đang bán
Bạn hãy cho các Vendor thấy được rằng hiệu quả khi họ bán dòng sản phẩm của bạn sẽ tốt hơn với những dòng sản phẩm khác mà các Vendor đang bán ra sao? Nếu bạn có thể cho các vendor thấy được sự hiệu quả về mặt doanh thu từ việc bán sản phẩm của bạn thì việc thuyết phục họ sẽ không còn là điều quá khó khăn nữa.
Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về khái niệm vendor là gì rồi đúng không? Những thông tin chúng tôi chia sẻ đều là những điều mà nhiều người làm marketing cảm thấy quan tâm. Mong rằng chúng tôi đã giúp các bạn đọc giả có những thông tin hữu ích nhất.
► XEM THÊM: Một số cách tạo CV đơn giản dành cho sinh viên mới ra trường