Rep là gì? Ý nghĩa của nó đối với việc bán hàng trên Facebook
Rep là viết tắt của từ “Reply”, có nghĩa là phản hồi, hồi đáp, hồi âm… Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn khái niệm Rep là gì nhé!
- CMT là gì? Tìm hiểu những điều thú vị về thuật ngữ “Comment”
- Tips là gì? Những điều thú vị xoay quanh vấn đề tiền tip
Rep là gì? Rep trên FaceBook là gì?
Khái niệm Rep trên Facebook
Trên Facebook từ Rep là chữ viết tắt của từ “Reply” có nghĩa là “phản hồi”, “hồi đáp”…
► Tìm hiểu: Tổng hợp các thông tin tuyển nhân viên kinh doanh được cập nhật liên tục.
Rep trên Facebook có nghĩa gì?
Những năm gần đây, mạng xã hội phát triển như vũ bão, đặc biệt là Facebook. Người người nhà nhà đều dùng Facebook, vì vậy nhiều từ hay thuật ngữ mới cũng dần dần “phủ sóng” trong đời sống hàng ngày của chúng ta.
“Rep” chính là 1 từ ngữ như thế, nó được nhắc đến thường xuyên trong cộng đồng những người dùng Facebook. Nó là chữ viết tắt của từ “Reply”, có nghĩa là “phản hồi”, “hồi đáp”. Từ “Rep” dùng để chỉ hành động ai đó trả lời 1 bình luận hoặc 1 tin nhắn ở trên Facebook. Khi ai đó trả lời bình luận trên mạng xã hội thì hành động đó gọi là “rep comment” còn khi họ trả lời 1 tin nhắn thì hành động ấy gọi là “rep inbox”.
Rep Inbox là gì? Ý nghĩa của nó đối với việc bán hàng trên Facebook
Rep Inbox là gì?
Ở phía trên, chúng tôi đã giải thích rõ ràng cho bạn Rep là gì và nói sơ qua về khái niệm Rep Inbox. Như đã đề cập, rep Inbox là việc ai đó trả lời tin nhắn. Lấy ví dụ 1 người nào đó cần nói chuyện riêng tư với bạn trên mạng xã hội, họ gửi tin nhắn cho bạn trước và chờ đợi hồi âm từ bạn. Đó là lúc bạn nên rep inbox của họ.
► Đọc thêm: Tuyển tập những cẩm nang nghề nghiệp hữu ích nhất cho người mới ra trường.
Ý nghĩa đối với việc bán hàng trên Facebook
Trước khi nói về ý nghĩa của việc Rep Inbox thì chúng tôi xin khẳng định với bạn rằng 2 tiếng “Rep Inbox” có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với việc bán hàng trên Facebook.
Những ai đã, đang và từng bán hàng trên mạng xã hội chắc hẳn đều hiểu rằng khi khách hàng thông báo tới họ rằng “Check inbox nhé!” hay “Rep Inbox của tôi với!” đồng nghĩa rằng họ đã nhắn tin cho shop nhưng chưa nhận được câu trả lời. Bạn cần phải kiểm tra ngay mục tin nhắn nếu không muốn mất đi vô số “khách sộp”.
Bên cạnh đó, khi khách hàng hối thúc bạn rep inbox của họ cũng đồng nghĩa họ đang rất quan tâm đến sản phẩm của bạn hoặc muốn mua hàng ngay lập tức. Đây là cơ hội vàng để bán hàng mà bạn không nên bỏ lỡ, vì khách đang có nhu cầu nên bạn có thể “chốt” đơn cực kỳ nhanh chóng đó.
Thế nên hãy rep ngay và tư vấn cho khách nhé! Ngoài ra, nếu bạn không nhanh chóng rep inbox của khách và bắt họ chờ đợi thì rất có thể họ sẽ chán nản và đi tìm địa chỉ khác để mua hàng (trừ khi sản phẩm của bạn là độc quyền thì khách không còn cách khác).
Việc rep inbox còn có 1 tác dụng hay ho nữa đó là nó có thể giúp chủ shop online giữ được 1 chút “bí mật” cần thiết. Đôi khi bạn tư vấn hoặc trả lời về mức giá của sản phẩm ngay trên phần Bình luận của Facebook thì sẽ tạo điều kiện cho các đối thử “cướp” khách hoặc bán phá giá.
Vì vậy, nhiều shop đều chọn hình thức tư vấn cho khách qua Inbox để tăng cơ hội “chốt” đơn thành công.
Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giải nghĩa giúp bạn Rep là gì và tiết lộ cho bạn 1 số thông tin quan trọng khác như: Rep comment, rep inbox, ý nghĩa của việc rep inbox đối với công việc bán hàng trên Facebook. Hi vọng đây sẽ là những hiểu biết hữu ích dành cho bạn!
► Khám phá: Website uy tín chuyên hướng dẫn cách tạo CV xin việc chất lượng