Ký quỹ là gì? Những điều cần lưu ý về giao dịch ký quỹ

Ký quỹ chính là một loại tiền gửi không kỳ hạn hay có kỳ hạn tại tổ chức tại các ngân hàng nhằm bảo vệ thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với ngân hàng, tổ chức các bên liên quan. 

Chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn đang thắc mắc chưa hiểu được ký quỹ là gì? Và đây là hình thức ký quỹ ngân hàng gì? Để nắm rõ hơn về ký quỹ là gì chúng ta hãy cùng nhau tham khảo trong bài viết dưới đây nhé !

Ký quỹ là gì?

Ký quỹ chính là một hình thức gửi tiền có kỳ hạn thời hạn hoặc không có kỳ hạn thời gian của một tổ chức tại các ngân hàng nhằm quá trình đảm bảo được trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài chính của tổ chức đó với ngân hàng và các bên liên quan.

Ký quỹ là gì? Những điều cần lưu ý về giao dịch ký quỹ - Ảnh 1
Khái niệm kỹ quỹ là gì?

Trong một công ty, doanh nghiệp sẽ có một khoản tiền hay những vật giá trị, một số giấy tờ khác trong tài khoản phong tỏa tại ngân hàng để có thể đảm bảo thực hiện bảo lãnh cho chính doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh hay hoạt động một dự án bất kỳ. Khoản tiền, tài sản sẽ được ký quỹ được theo dõi một cách chặt chẽ và thường xuyên để kịp thời thu hồi khi đã hết hạn ký quỹ.

Dịch vụ kỹ quỹ sẽ có nhiều hỗ trợ cho từng công nghiệp của doanh nghiệp cần chứng minh tài chính trong các lĩnh vực pháp luật quy định tại Việt Nam cần ký quỹ. Cụ thể như:

  • Doanh nghiệp và người lao động làm việc tại nước ngoài theo diện hợp đồng.
  • Kinh doanh tạm nhập – tái xuất.
  • Dịch vụ về việc làm.
  • Lữ hành quốc tế.
  • Bán hàng đa cấp.
  • Kinh doanh bảo hiểm.
  • Cho thuê lao động.
  • Tư vấn quá trình du học.

► Tìm hiểu: Những kiến thức ngành nghề bổ ích giúp ứng viên có định hướng nghề nghiệp tốt nhất

Đặc điểm và lợi ích của tiền gửi ký quỹ tại ngân hàng

Ký quỹ tại ngân hàng sẽ giúp người dùng có nhu cầu đạt được nhiều ích lợi quan trọng. Bao gồm các bước đăng ký dễ dàng và tiện lợi, thời hạn linh động, tùy vào mỗi loại hình ký quỹ khác nhau sẽ có mức lãi suất cạnh tranh khác nhau, đảm bảo những dịch vụ khi giao dịch được an toàn.

Ký quỹ là gì? Những điều cần lưu ý về giao dịch ký quỹ - Ảnh 2
Đặc điểm của ký quỹ cần nắm rõ

Tiền ký quỹ áp dụng cho nhiều sản phẩm tiền gửi và tiền gốc rất linh hoạt. Trong trường hợp, nếu phần gốc rút ra có hưởng lãi suất không kỳ hạn và phần gốc còn lại sẽ được hưởng nguyên lãi suất ban đầu.

Ký quỹ linh hoạt thời hạn từ 1 tháng đến 36 tháng theo từng tiêu chí cho kỳ hạn thì lãi suất sẽ được điều chỉnh. Bên cạnh đó, còn có thêm những lợi ích khác như:

  • Tiền gửi: VNĐ hoặc các tiền ngoại tệ khác.
  • Số tiền ký quỹ: Không hạn chế rất linh hoạt tùy thuộc theo từng tính chất loại ký quỹ.

Phương thức tính lãi ký quỹ:

  • Đối với những tài khoản hưởng lãi không kỳ hạn thì tiền lãi sẽ được hoàn trả vào 25 hàng tháng và tự động ghi vào tài khoản gửi thanh toán không kỳ hạn của khách hàng.
  • Với những tài khoản hưởng lãi có kỳ hạn thì tiền lãi sẽ được trả vào cuối kỳ và tự động được nhập vào vốn.

Sử dụng tài khoản ký quỹ bạn chỉ cần mở 1 tài khoản ngân hàng sử dụng trong từng loại ký quỹ và thực hiện mọi giao dịch tài khoản ký quỹ theo đúng quy định từng công việc và nghiệp vụ. Lãi suất tiền ký quỹ tính theo lãi suất không kỳ hạn hoặc trong trường hợp có kỳ hạn.

Thủ tục gửi tiền ký quỹ

Để có thể ký quỹ cần phải hoàn thành thủ tục mới có thể sử dụng thành công. Mỗi công ty, doanh nghiệp cần mở một tài khoản ký quỹ tại ngân hàng bạn mong muốn và chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ như:

Ký quỹ là gì? Những điều cần lưu ý về giao dịch ký quỹ - Ảnh 3
Thủ tục đăng ký ký quỹ hiện nay

Đối với những khách hàng có tài khoản

  • Hợp đồng tiền gửi ký quỹ.
  • Ủy nhiệm chi trích tiền từ chính tài khoản gửi thanh toán không kỳ hạn sang tài khoản ký quỹ.

Khách hàng chưa có tài khoản

  • Cần mở tài khoản bao gồm giấy tờ như: Giấy đăng ký thông tin, hồ sơ chứng minh tư cách hợp pháp của tổ chức, chứng minh tư cách người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản.
  • Ủy nhiệm chi trích tiền từ tài khoản thanh toán không kỳ hạn sang tài khoản tiền gửi có kỳ hạn.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích trong lĩnh vực ngân hàng tài chính. Hỗ trợ các bạn nắm rõ được ký quỹ là gì? Những thông tin cần nắm rõ về ký quỹ không thể bỏ qua.

► Khám phá những thông tin việc làm hấp dẫn cho ứng viên tại: news.timviec


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.