VAS là gì? Hé lộ chức năng của VAS đối với kế toán hiện nay

VAS là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là trong ngành kế toán. Vậy  VAS là gì? chức năng ra sao?

VAS là gì?

VAS là một cụm từ viết tắt của Value Added Service, có nghĩa là dịch vụ giá trị gia tăng. Thuật ngữ này được sử dụng trong nhiều những ngành nghề khác nhau như: viễn thông, công nghệ hay một số ngành nghề liên quan khác.

VAS là gì? Hé lộ chức năng của VAS đối với kế toán hiện nay - Ảnh 1
Khái niệm VAS là gì?

Dịch vụ giá trị gia tăng là những dịch vụ được định nghĩa như những dịch vụ bên ngoài gọi, fax. Bên cạnh đó, nhiều công ty viễn thông sẽ áp dụng dịch vụ gia tăng như những ưu đãi đối với khách hàng khi họ sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào của công ty. Với điện thoại dịch vụ này sẽ bao gồm:

  • Tin nhắn SMS
  • Nhạc chờ
  • Nền data
  • GPGS
  • 3G
  • 4G …

VAS được dùng để làm gì?

Dịch vụ VAS là dịch vụ gia tăng nhằm đáp ứng những nhu cầu và khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn. Có nghĩa là khi ta bán một sản phẩm sẽ đi kèm với những ưu đãi nhất định, khiến khách hàng cảm thấy yêu mến và mua thêm những sản phẩm khác của bạn.

Từ chính sự hài lòng đó khiến họ sẽ tiếp tục ủng hộ những sản phẩm, dịch vụ tiếp theo. Những dịch vụ gia tăng này đều sẽ nằm trong chiến lược kinh doanh mà công ty đưa ra. Tuy nhiên, VAS là hình thức được xem là phổ biến và thông dụng tại Việt Nam nhờ xu hướng thị trường của nước ta.

► TÌM HIỂU THÊM: Các thông tin tìm việc được xem nhiều nhất hiện nay giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn.

VAS là gì kế toán?

Trong ngành kế toán, VAS được hiểu là chuẩn mực kế toán tại Việt Nam. Ở đó bao gồm những nguyên tắc và phương pháp kế toán cơ bản nhất để có thể ghi sổ sách, thiết lập báo cáo tài chính cho các doanh nghiệp.

VAS là gì? Hé lộ chức năng của VAS đối với kế toán hiện nay - Ảnh 2
VAS trong kế toán

Theo quan điểm của luật kế toán quốc tế thì chuẩn mực kế toán sẽ là những quy định, hướng dẫn cần phải được tôn trọng khi tiến hành các công việc liên quan. Để đảm bảo được tính minh bạch cần phải chính xác trong cách trình bày những công việc liên quan đó.

► XEM THÊM: Khái quát các thông tin về tuyển dụng kế toán Việt Nam hiện nay

Mục đích chung 

  • Lập ra những chuẩn mực kế toán để mọi người có thể hiểu rõ hơn về những quy định làm báo cáo tài chính. Đây được xem là nền tảng để thực hiện các chức năng của kế toán tài chính .
  • VAS là phương tiện quan trọng để việc báo cáo tài chính luôn được diễn ra một cách minh bạch, chính xác nhất.
  • Từ những thông tin hữu ích trong chuẩn mực kế toán kết quả báo cáo tài chính sẽ trở nên đáng tin cậy hơn. Từ đó người sử dụng có thể tin tưởng, an tâm hơn về những lựa chọn hay đưa ra được những quyết định sáng suốt nhất.
  • Các chuẩn mực kế toán là cơ sở để các doanh nghiệp kinh doanh có thể xây dựng, hoàn thiện định hướng kinh doanh theo một khuôn mẫu nhất định.
  • Xử lý tốt các vấn đề tài chính phát sinh một cách bất ngờ, những báo cáo tài chính cũng trở nên trung thực hơn.
  • Các kế toán viên dựa vào đó để đưa ra những ý kiến phù hợp khi làm báo cáo tài chính.
VAS là gì? Hé lộ chức năng của VAS đối với kế toán hiện nay - Ảnh 3
VAS được dùng làm gì trong kế toán?

Mục tiêu 

  • Cung cấp những thông tin hữu ích để đưa ra những quyết định chính xác về các khoản đầu tư, tín dụng.
  • Cung cấp thông tin hữu dụng, chính xác để đưa ra được những đánh giá các luồng tiền có trong tương lai của doanh nghiệp.
  • Đưa ra những thông tin về tài sản cũng như những nguồn vốn của doanh nghiệp một cách cụ thể, chính xác, minh bạch nhất.

Qua bài viết trên các bạn đã hiểu hơn về khái niệm VAS là gì? Bên cạnh đó cũng biết được VAS đóng vai trò như thế nào trong các ngành nghề nói chung và lĩnh vực kế toán nói riêng. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp độc giả giải đáp những thắc mắc của bản thân về VAS.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.