Townhouse là gì? Khám phá hình thức đầu tư bất động sản hộ gia đình

Townhouse là gì? Vì sao đây lại là loại hình đầu tư phù hợp với hộ gia đình? Sau đây hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này!

Townhouse là gì?

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản Townhouse khi được dịch sẽ có nghĩa là “nhà phố”. Nó có sự khởi nguồn từ Vương quốc Anh. Nơi mà thuật ngữ này được sử dụng tới như một cách để ám chỉ đến gia đình (thường là những thành viên Hoàng gia) sinh sống trong thị trấn (có nghĩa là London).

Ở lịch sử xuất hiện một ngôi nhà phố chính là nơi sinh sống của một gia đình hoàng tộc hoặc khá giả, người mà sẽ làm chủ của một hoặc rất nhiều những nhiều ngôi nhà trong nông thôn nơi mà họ định cư suốt cả một năm. Ở những khu vực tại châu Âu, hầu như tất cả các Townhouse đều được thiết kế với sân thượng.

Townhouse là gì? Khám phá hình thức đầu tư bất động sản hộ gia đình - Ảnh 1
Tìm hiểu và townhouse

Còn tại Mỹ hay Canada, một căn Townhouse có hai vai trò chính. Đầu tiên là là ý chỉ những người già chạy trước ô tô và tiếp theo là biểu thị cho một ngôi nhà có quy mô nhỏ trong lòng thành phố, nhưng do bởi có nhiều tầng. Nó sẽ có một khoảng không gian đủ rộng để sinh sống, thường sẽ có những khu nhà trọ cho những người giúp việc.

Hiện nay, Townhouse được ứng dụng để miêu tả một dãy những khu dân cư chính (chứ không chỉ bó gon ở phạm vi của khu vực dành cho những người khá giả) trên khắp thế giới. Nói một cách khác, Townhouse không những chỉ được được xây dựng tại thành phố, mà còn được đặt ở các vùng ngoại ô lân cận.

Đối với Việt Nam, nhà Townhouse có nghĩa là gì? Cũng rất đơn giản thôi nó là một hình thức nhà ở được tạo ra trên những mảnh đất đắc địa, mặt tiền rộng lớn ở ven các trục đường chính, thuộc vào những khu vực dân cư đông đúc hay nằm ở những khu đô thị xa hoa đã được quy hoạch một cách rõ ràng. Townhouse được coi là một phần cấp bất động sản có mặt ở nhiều khu vực trung tâm thành phố lớn trên khắp cả nước.

► Theo dõi thêm: Những thông tin việc làm hấp dẫn đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay giúp bạn gia tăng cơ hội việc làm.

Nên chọn mua Townhouse tại địa điểm nào?

Townhouse được xem là một hình thức nhà đất quen thuộc trong những khu vực khan hiếm đất và mức gi bất động sản đắt đỏ. Bởi Townhouse dùng chung vách với hàng xóm. Họ sẽ xây dựng làm sao tận dụng được tối ưu không gian mà họ sở hữu. Chính lý do này đã khiến cho họ có thể trở thành một thỏa hiệp đáng đồng tiền bát gạo nếu như đem đi so sánh với những loại hình bất động sản khác.

Tại đây bạn sẽ thực sự quan sát được những ngôi nhà Townhouse đang được thi công nằm trong những khu chuyển tiếp. Nơi mà bạn trông thấy rõ ràng nhất một sự biến đổi từ thành phố sang khu vực ngoại thành. Trước khi bạn thật sự đến với mảnh đất “hoang vắng” ở những khu vực bên ngoài. Nhưng bạn cũng không nhất thiết phải định cư tại trung tâm của thành phố.

Townhouse là gì? Khám phá hình thức đầu tư bất động sản hộ gia đình - Ảnh 2
Nên chọn mua townhouse ở đâu

Tóm lại, trước khi xuống tiền để mua Townhouse phục vụ mục định cư chứ không phải là vì mục đích kinh doanh thương mại. Bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ về những vấn đề vị trí của những Townhouse.

Xem bản thân mình có thật sự muốn tách khỏi những ồn ào chốn đô thị để tới một nơi bình yên hơn nhiều, hòa mình với thiên nhiên. Hay muốn sống tại một nơi phồn hoa đông đúc, nơi mà bạn có thể được tiếp cận dễ dàng hơn với những hoạt động mua sắm, giải trí…

► Tìm hiểu ngay: Cẩm nang các ngành nghề hiện nay để có những kiến thức bổ ích nhất.

Ưu điểm và nhược điểm của Townhouse

Ưu điểm

  • Chi phí: Bởi Townhouse dùng chung nhau những bức tường, chính bởi vậy thông thường Townhouse sẽ có mức chi phí khá hợp lý nếu đem so sánh với những ngôi nhà “đơn thân” trong một gia đình cùng diện tích, thậm chí là ngay cả khi nó được đặt tại một khu vực tương đương.
  • Sửa chữa: do diện tích nhỏ gọn của loại hình nhà ở Townhouse cũng đồng nghĩa với việc nó đòi hỏi những yêu cầu sửa chữa bảo dưỡng ít hơn.
  • Mức độ tiện nghi: Do Townhouse được thi công như một lẽ tất yếu cho thấy sự phát hiện đại, nó có thể sẽ được tổng hợp những tiện nghi nổi bật như bể bơi hoặc club.
Townhouse là gì? Khám phá hình thức đầu tư bất động sản hộ gia đình - Ảnh 3
Nhận biết ưu nhược điểm của townhouse

Nhược điểm

Chủ đầu tư: Có lẽ các bạn cũng đã biết là townhouse được ra đời dựa trên vốn và công sức của chủ đầu. Bạn sẽ có thể chỉ có được một căn Townhouse “trống không” và phải tự lựa chọn những thiết kế cũng như trang bị bên được lắp đặt bên trong cho chính ngôi nhà của mình.

Không thật sự riêng tư: Nếu như bạn sở hữu một căn nhà “độc thân”, tách riêng trên một mảnh đất rộng rãi, bạn hoàn toàn có thể dựng lên một hàng rào lớn và chẳng bao giờ nói chuyện hay bận tâm tới hàng xóm của mình, đó là câu chuyện của bạn.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về định nghĩa Townhouse là gì? Thậm chí, bên cạnh đó cũng giúp bạn nắm được những ưu, nhược điểm khi sống ở Town house. Đây thực sự là những thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn nơi lý tưởng đáp ứng nhu cầu của bản thân.

► Xem thêm: Hướng dẫn tạo hồ sơ xin việc online TẠI ĐÂY


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.