Blog là gì? Tìm hiểu về công việc của một Blogger

Blog được biết đến là nền tảng được sử dụng để chia sẻ về công việc, cuộc sống hay mọi thứ đang diễn ra xung quanh một cách trực tuyến. Để hiểu rõ hơn về khái niệm Blog là gì cũng như cách sử dụng blog hiệu quả thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây từ News.timviec.com.vn nhé!

Blog là gì? 

Để hiểu rõ blog nghĩa là gì thì bạn có thể xem đây là một website thông tin riêng hoặc nhật ký online đều đúng. Tuy nhiên cùng với cách trình bày những bài viết mới nhất được mang lên đầu tiên. Người viết blog có thể sẽ là những cá nhân riêng lẻ hay một nhóm không quá lớn.

Blog là gì? Tìm hiểu về công việc của một Blogger - Ảnh 1
Tìm hiểu về Blog là gì

Từ đó thể hiện cái nhìn trực quan của họ về một chủ đề nào đó, viết bài bàn luận về những điều mà họ hứng thú.

Blog phục vụ mục đích gì?

Dù là blog cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng tới blog với nhiều mục đích và mục tiêu khác nhau. Dưới đây sẽ là một số ví dụ cơ bản về mục đích sử dụng của Blog.

Giả sử bạn là cá nhân có niềm đam mê với một chủ đề nào đó như là thể thao và bạn muốn chia sẻ điều này đến với thật nhiều người khác. Bạn đang bắt tay tiến hành một dự án học thuật.

Lấy ví dụ đơn giản như hiệu quả từ công việc kiểm tra chất lượng giấc ngủ và muốn ghi lại thông tin về quá trình này. Bạn đang chạy một công việc kinh doanh và cần có sự giúp để có thể dễ dàng tiêu thụ sản phẩm một cách ổn định hơn, tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn với mong muốn giải thích thêm cho từng công dụng của sản phẩm.

Blog là gì? Tìm hiểu về công việc của một Blogger - Ảnh 2
Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn blog

Và bởi vậy nên bạn đang muốn biến blog cá nhân của mình trở thành một công cụ phục vụ cho mục đích kiếm lợi nhuận. Trên thực tế thì một blog cũng gần giống với một website, chúng chứa đựng tin tức hay một trang nhật ký, sở hữu cấu trúc riêng biệt.

Và sẽ tùy vào từng loại blog thì cấu trúc cũng sẽ hiển thị hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên chúng vẫn sẽ có một tiêu chuẩn chung mà khi quan sát bạn sẽ ngay lập tức nhận ra đó chính là blog.

Cấu trúc của blog cơ bản

Về cơ bản cấu trúc của một blog sẽ bao gồm những phần dưới đây:

  • Header (Đầu trang): Chứa logo, tên Blog và menu,….
  • Trang chủ: Gồm các bài viết mới nhất mà bạn đã publish lên blog
  • Sidebar (Bên phải bài viết): Sẽ là các bài viết mới nhất, phổ biến hay được xem nhiều nhất trên blog
  • Footer (Chân trang): Chứa các thông tin blog, thông tin liên hệ và các link social của blog.
  • Phần body: Gồm tiêu đề, các heading cho bài và nội dung bài viết bao gồm hình ảnh, video, text,…

Sự gia tăng của các Blogger

Blogger là nghề gì?

Blogger chính là những người chịu trách nhiệm vận hành một blog hay nói cách khác là duy trì sự sống cho Blog. Bằng cách chia sẻ những tầm nhìn của bản thân họ với những người dùng trực tuyến, cả mặt cá nhân và kinh doanh. Những chủ đề thường thấy mà blogger hay chọn có thể trải dài từ những vấn đề như nghệ thuật đến chính trị.

Hiện tại nhiều blogger nhờ khả năng của bản thân mà cũng dần trở thành những cá nhân nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng riêng với thị trường của họ. Một vài người thì xem đó là một công việc tay trái, còn số còn lại thì dành toàn thời gian cho việc viết blog. Hầu hết thì họ đều tìm đến blog cá nhân như một nơi để có thể ghi lại sở thích của riêng họ.

Blog là gì? Tìm hiểu về công việc của một Blogger - Ảnh 3
Blogger được gì từ việc viết Blog?

Có thể khẳng định rằng nhờ sự phát triển của công nghệ và cơ sở hạ tầng thông tin, việc trở thành một blogger chưa bao giờ lại dễ dàng và thú vị đến thế. Blogger cũng được xem là những người đi lại khá nhiều và không bị trói buộc bởi vấn đề địa lý khi đã quyết tâm. Hầu như tất cả các blogger hiện nay đều viết cho blog của mình ở mọi nơi.

Xem thêm: Beauty blogger là gì? Bí kíp kiếm tiền của Beauty Blogger chuyên nghiệp

Blogger nhận được gì từ việc phát triển Blog

Như những gì đã đề cập đến ở trên, “Blogger có thu về lợi nhuận cho bản thân mình hay không?” đáp án hoàn là “Có”!

Lấy một ví dụ tiêu biểu, theo như tờ tạp chí Forbes nổi tiếng thì có đến 10 blog hàng đầu hiện nay sở hữu khoản thu nhập rất đáng mơ ước, nó có thể chạm ngưỡng từ $175,000 đến $14,000,000 chỉ trong vòng một tháng. Đây thực sự là một con số quá khủng khiếp phải không nào!

Và tất nhiên, để có được thành quả như hiện tại thì họ cũng đã phải xây dựng blog từ con số không để thu được thành quả là phát triển một cách bền vững và có lượng độc giả trung thành lớn như ở thời điểm hiện tại.

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm blog là gì? hay blogger là nghề gì? Nếu như bạn có niềm đam mê với công việc này thì tại sao lại không bắt tay vào xây dựng nó ngay từ hôm nay? Biết đâu nó sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc đời bạn.

Tham khảo: Travel blogger là gì? Cách để trở thành một Travel blogger nổi tiếng


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.