Alphabet là gì? Những điều cần biết về Tập đoàn Alphabet

Alphabet INC hay Alphabet là gì? Alphabet là một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh nhất của Mỹ và trụ sở chính đặt tại California. 

Alphabet là gì? Đây có phải một bảng chữ cái không. Nếu nhắc đến Alphabet chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến bảng chữ cái. Nhưng bên cạnh đó Alphabet còn có một ý nghĩa khác và có ảnh hưởng lớn trên thế giới. Để nắm rõ hơn Alphabet chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé !

Alphabet là gì?

Alphabet hay còn gọi là Alphabet Inc đây chính là một tập đoàn đa quốc gia vô cùng lớn mạnh mẽ của Mỹ và trụ sở chính đặt tại California. Và từ tháng 10/2015 Google chính thức trở thành Alphabet và đồng sáng lập ra Google chính là cựu CEO Alphabet. Đây chính là những đơn vị kinh doanh hoạt động nổi tiếng và hiệu quả. Ngoài ra, bạn muốn biết đầy đủ Alphabet là gì thì hãy xem tại vi.wikipedia.org)

Alphabet là gì? Những điều cần biết về Tập đoàn Alphabet - Ảnh 1

Danh sách những công ty con trực thuộc bởi Alphabet sẽ bao gồm: Google Fiber, Google Capital, Google Ventures, Calico và Nest Labs. Không những vậy Alphabet còn mạnh dạn đầu tư tài chính vào nhiều lĩnh vực quan trọng trong công nghiệp, công nghệ và khoa học đời sống.

Alphabet chính là một bảng ký hiệu chữ cái đại diện cho những ngôn ngữ chung và chính là nhân tố có thể thay đổi con người và từ đó Larry Page có tên là Alphabet. Đây là một sự đầu tư chuẩn đầu tiên có sự phát triển bùng phát.

► Tham khảo ngay: Các ngành nghề đang được nhiều bạn trẻ quan tâm nhiều nhất hiện nay để tìm việc.

Những thay đổi khi Google trở thành Alphabet là gì?

Sau khi Google trở thành Alphabet đã có nhiều thay đổi xảy ra một cách rõ rệt. Điều đầu tiên chính là bộ phận lãnh đạo và tổ chức nhân sự trong tập đoàn. Sau đó chính là cổ phiếu chứng khoán cũng được thay đổi từ google chuyển thành chứng khoán Alphabet đây cũng là biểu tượng thương mại của Google.

Alphabet là gì? Những điều cần biết về Tập đoàn Alphabet - Ảnh 2
Những thay đổi khi Google trở thành Alphabet

Alphabet sau đó được chia thành 2 đơn vị hoạt động chính: Google và Other Bets nắm vai trò nghiên cứu và phát triển một số công ty khác. Tìm ra những thí nghiệm bí mật trong Alphabet để tìm ra được những dự án mới và thông minh nhất có thể.

Kết nối thêm với nhiều công ty con để đổi tên và từ đó có thêm nhiều thành viên mới có thể di chuyển mạng lưới liên kết kinh doanh rất dễ dàng thông qua những sản phẩm Internet của Alphabet mang biểu tượng Google.

Các dự án của Alphabet là gì?

Alphabet thực hiện một số dự án kéo dài hơn một thập kỷ và bắt đầu những phần mới hiện nay đang trong quá trình xây dựng và phát triển trở thành những công ty độc lập riêng biệt và hợp tác hoạt động với Lyft để có thể cung cấp nhiều dịch vụ mới.

Alphabet là gì? Những điều cần biết về Tập đoàn Alphabet - Ảnh 3
Alphabet đầu tư tài chính vào nhiều dự án

Với dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái như Project Wing cũng được trở thành một công ty.

Phụ trách những chuyện vọng bằng năng lượng mặt trời phải kể tên đến chính là Drone có thể bay liên tục trong nhiều năm mà không ngừng nghỉ và cung cấp internet cho toàn cầu. Tuy nhiên thì dự án này đã gặp sự cố và thất bại đóng cửa vào năm 2016.

► Truy cập ngay: https://news.timviec.com.vn/ để biết những thông tin việc làm MỚI nhất.

Kết quả

Sự tăng trưởng giá trị thị trường sau khi cải tổ và phát triển mạnh vào những năm 2015 và số cổ phiếu của Iphablet đã nhảy vọt lên đến mức 6% và tăng thêm 10 tỉ USG. Với sự bùng nổ này Alphabet đã xếp vị trí thứ 2 chỉ sau Apple. Bên cạnh đó Alphabet thường xuyên đạt top hạng cao trong nhiều bảng xếp hạng giá trị nhất trên thế giới.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết Alphabet là gì và nắm được những điều cần biết về Tập đoàn Alphabet.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.