Florist là gì? Cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho những ai yêu hoa

Florist là gì? Họ phải làm những công việc gì? Họ cần kỹ năng gì? Cùng tìm hiểu về nghề nghiệp liên quan mật thiết đến hoa cỏ này nhé!

TẠO CV XIN VIỆC ẤN TƯỢNG NGAY TẠI ĐÂY !

Florist là gì?

Florist là 1 danh từ để chỉ những người chuyên phụ trách cắm hoa và những công việc khác liên quan đến trang trí hoa ở các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

Florist là gì? Cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho những ai yêu hoa - Ảnh 1
Florist là gì?

Khách sạn, nhà hàng nào cũng đều muốn gây ấn tượng với khách hàng bằng vẻ ngoài đẹp đẽ và hoa tươi chính là một “trợ thủ” không thể thiếu trong việc làm đẹp không gian. Các quản lý nhà hàng, khách sạn muốn hoa tươi được trang trí hợp lý, đẹp mắt, gây được ấn tượng tốt với khách hàng thì họ chắc chắn phải cần đến sự giúp đỡ của các florist.

Những nhân viên chuyên phụ trách về mảng hoa cỏ này sẽ đảm nhiệm việc chọn lựa và cắm hoa để trang trí cho không gian nhà hàng, khách sạn. Ngoài ra, họ cũng chính là người chăm sóc hoa để chúng luôn đẹp và tươi tắn. Công việc của một florist dĩ nhiên không chỉ đơn giản là cắm hoa và trưng bày hoa; những điều họ phải làm nhiều và phức tạp hơn bạn tưởng đó. Cùng tìm hiểu ở đoạn dưới đây nhé!

Công việc chính của một florist

Sau khi đã nắm được florist là gì, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những công việc mà florist phải làm. Họ thường sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ sau:

Lên kế hoạch chọn mua hoa và các nguyên vật liệu cần thiết

Florist là người chịu trách nhiệm hoàn toàn mảng hoa cỏ của các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng… Việc đầu tiên họ cần hoàn thành chính là chọn mua hoa và các thứ cần thiết khác. Họ phải lên ý tưởng về việc sẽ trang trí không gian ra sao, họ phải xác định được những loại hoa thích hợp với mỗi dịp.

Florist là gì? Cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho những ai yêu hoa - Ảnh 2
Florist là người chọn mua hoa và các nguyên vật liệu cần thiết khác

Florist cần kiểm kê số lượng hoa mình cần cũng như chất lượng của hoa. Họ cũng chính là người đứng ra liên hệ với các nhà cung cấp hoa để mua được những sản phẩm tốt mà không bị quá ngân sách đưa ra.

Bố trí, trang hoàng các loại hoa sao cho phù hợp với không gian

Florist là người đích thân trang trí hoa cho không gian nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… Trước đó, họ phải lên sẵn các ý tưởng và tiến hành trang trí hoa sao cho hợp lý nhất có thể. Mỗi không gian riêng biệt lại cần cách trang hoàng khác nhau.

Nhân viên cắm hoa phải nắm được bố cục của từng nơi và trang trí sao cho phù hợp. Hoa đặt ở sảnh khách sạn phải khác với hoa đặt được trong phòng khách ở. Một số phòng khách VIP thậm chí còn yêu cầu trang trí hoa theo yêu cầu. Ngoài ra, mỗi một dịp lễ hoặc một sự kiện khác nhau thì sẽ cần cách bài trí hoa khác nhau. Hội nghị, lễ cưới, tiệc tất niên… đều sẽ có yêu cầu riêng về số lượng, màu sắc của hoa cũng như phong cách bài trí.

Ngoài hoa tươi thì khi nhận được yêu cầu, các florist cũng sẽ phải tận dụng hoa giả, hoa lụa để cắm và trang trí sao cho phù hợp. Họ cần hết sức linh hoạt, “thiên biến vạn hóa” với các loại hoa tươi cũng như hoa giả…

Chăm sóc và kiểm tra hoa

Florist không chỉ là người chọn mua và bài trí hoa mà họ còn chịu trách nhiệm chăm sóc, để mắt đến những “đứa con tinh thần” của họ được trưng bày ở những nơi công cộng như sảnh chẳng hạn. Hoa để ở những nơi nhiều người qua lại thường khó mà giữ nguyên được “hiện trạng” ban đầu khi vừa cắm, chính vì vậy florist phải trông coi và bảo vệ hoa ở những khu vực này.

Florist là gì? Cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho những ai yêu hoa - Ảnh 3
Florist chăm sóc và bảo vệ hoa

Họ cần thường xuyên kiểm tra hoa, nếu thấy có hiện tượng héo úa thì cần bổ sung nước ngay lập tức. Còn khi gặp trường hợp hoa đã bị gãy hoặc bị hư hại nặng thì florist cần thay thế chúng bằng những bông hoa mới, mục đích là để cảnh quan của khách hàng, nhà hàng luôn đẹp trong mắt các khách hàng.

Công việc liên quan khác

Ngoài các công việc chính trên, florist còn phải thực hiện những công việc khác như:

  • Cập nhật các xu hướng cắm hoa mới mẻ để tạo được những sản phẩm ấn tượng và độc đáo
  • Bảo quản những bông hoa chưa sử dụng tới
  • Kiểm tra các vật dụng cần thiết cho quá trình cắm hoa
  • Cắm hoa theo yêu cầu đặc thù của khách
  • Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc

Mức lương của một florist hiện nay

Bạn đã xác định được florist là gì và công việc họ phải làm thì dĩ nhiên điều tiếp theo bạn quan tâm và muốn tìm lời giải đáp chính là mức lương dành cho florist sẽ là bao nhiêu đúng không nào?

Florist là gì? Cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho những ai yêu hoa - Ảnh 4
Mức lương của florist là bao nhiêu?

Theo như số liệu thống kê thì thu nhập trung bình của một florist là khoảng 5 đến 8 triệu VNĐ/tháng. Ngoài lương cứng thì các florist cũng nhận được tiền thưởng và các chế độ đãi ngộ (bảo hiểm, thưởng lễ Tết…) như người lao động thông thường ở các lĩnh vực khác.

Nhìn chung, florist là một công việc thú vị, có mức thu nhập khá tốt và cực kỳ thích hợp cho những ai yêu thích hoa cỏ và có đôi bàn tay khéo léo cùng mắt thẩm mỹ tốt. Nếu đây chính là con đường tìm việc làm bạn muốn chọn thì còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu ngay từ hôm nay đi?


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.