3d max là gì? 3D Max được ứng dụng trong những lĩnh vực nào?

3D Max là gì? 3D Max chính là Autodesk 3D Max đây là một phần mềm sử dụng để thiết kế và tạo ra những diễn hoạt của vật 3 chiều một cách chân thực. 

Với tính năng chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh một cách chuyên nghiệp thì hiện nay 3D Max đang là một phần mềm được sử dụng nhiều nhất. Vậy bạn hiểu 3D Max là gì và những điều cần biết về ứng dụng cụ thể thì cùng nhau tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé.

3d max là gì?

3D hay còn gọi là Autodesk 3D Max đây chính là phần mềm dùng để thiết kế giúp tạo ra các diễn hoạt vật thể 3 chiều một cách chân thực nhất. 3D Max giúp hỗ trợ người dùng có thể tạo nên những mô hình với một không gian 3 chiều với sự kết hợp với những hiệu ứng với dạng phim và mô hình thực tế.

3d max là gì? 3D Max được ứng dụng trong những lĩnh vực nào? - Ảnh 1
3D Max là gì?

3D Max hoạt động trên hệ điều hành windows 32 bit hoặc 64 bit từ chính công ty Autodesk Media & Entertainment. Tính đến nay thì 3D Max có rất nhiều phiên bản khác nhau và mới nhất chính là bản 3D Max 2018 với những tính năng mới hỗ trợ được DPI có độ phân giải lớn.

Các công cụ hữu ích được trong 3D Max

3D Max hỗ trợ cho người sử dụng có thể làm việc trên 3D một cách dễ dàng và hiệu quả được tích hợp sẵn sàng trong quá trình sản xuất các công cụ đem lại tính năng hữu ích:

3d max là gì? 3D Max được ứng dụng trong những lĩnh vực nào? - Ảnh 2
Công cụ hữu ích trong 3D Max
  • Scene Explorer: Đây chính là công cụ được đánh giá cao trong quá trình sử dụng đem lại nhiều tiện ích chỉnh sửa phân cấp các vùng dữ liệu đặc biệt là thực hiện với những chi tiết từ đơn giản đến phức tạp.
  • Maxscript: Với những hữu ích thực tế đem lại thì người sử dụng có thể thao tác lặp đi lặp lại có độ chính xác cao và bên cạnh đó MAXScript còn là công cụ phát triển mọi vấn đề về giao diện cho người sử dụng theo ý muốn.
  • Skinning: Đây chính là những chuyển động hình ảnh có thể kiểm soát được công cụ cho người sử dụng.
  • Character Studio: Quá trình chỉnh sửa và thiết kế được các nhân vật trong phim được điều chỉnh dễ dàng và nhanh chóng với công cụ này.

► Tìm hiểu ngay: Các kỹ năng văn phòng giúp bạn có nhiều kiến thức để tự tin khi đi làm việc.

Phần mềm 3D Max được ứng dụng trong những lĩnh vực nào?

Để có thể khai thác tối đa tính năng của 3D Max trong những lĩnh vực cụ thể thì bạn cần phải tham khảo kiến thức cơ bản dưới đây để áp dụng thành công:

3d max là gì? 3D Max được ứng dụng trong những lĩnh vực nào? - Ảnh 3
3D Max ứng dụng trong những lĩnh vực nào?
  • 3D Max – Chạy quảng cáo: Trong quá trình chạy quảng cáo, 3D Max chính là những công cụ đắc lực có thể giúp nhà thiết kế tạo ra được những hình ảnh có 3 chiều để quảng quá và giới thiệu sản phẩm một cách chân thực.
  • Dựng phim và điện ảnh: Với tính năng tạo ra những cảnh tượng kỹ xảo không có ngoài đời thực thì 3D Max sẽ hỗ trợ các nhà dựng phim sử dụng và lựa chọn được hình ảnh vào để dựng phim hay điện ảnh sinh động.
  • Thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh: Để có được những mô hình thực tế thì những nhà thiết kế cần kết hợp chỉnh sửa và photoshop mềm 3D Max để chỉnh sửa cân đối ánh sáng và màu với tỷ lệ ảnh.
  • Kiến trúc và thiết kế nội thất: Đây là lĩnh vực chắc chắn cần phải có sự hỗ trợ của 3D Max trong quá trình thiết kế. 3D Max giúp cho nhà thiết kế tạo ra những bản vẽ đẹp mắt trọng không gian 3 chiều với tỉ lệ chuẩn. Các bản vẽ được tạo ra từ chính 3D Max giúp thi công công trình chuẩn mực và hoàn thiện nhất.

Hy vọng với những chia sẻ thực tế trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể giúp bạn nắm rõ hơn về phần mềm 3D Max là gì và vai trò chức năng của 3D Max trong công việc. Đừng bỏ lỡ những thông tin ý nghĩa này nhé.

► Theo dõi: Những thông tin việc làm NHANH và CHÍNH XÁC nhất tại trang tin tức tìm việc https://news.timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.