Webinar là gì? Phương thức để xây dựng một chiến lược Webinar

Webinar là gì? Tại sao công nghệ trực tuyến đang dần trở thành xu thế dẫn đầu hiện nay? Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu điều này.

Webinar là gì?

Nếu như hiểu một cách đơn giản thì Webinars sẽ mang ý nghĩa là một buổi hội thảo bằng phương thức truyền tải video trực tuyến dựa vào chính những nền tảng trên web. Việc sử dụng đường truyền một cách thường xuyên của Internet để có thể kết nối những người truy cập để tiến hành một buổi hội thảo đó với khán thính giả ở khắp nơi trên toàn thế giới.

Để thực hiện những nội dung đã được xây dựng sẵn trong Webinars, những chủ sở hữu sẽ có quyền tự thuyết trình hoặc cũng có thể để khách mời cùng tham gia. Tất cả sẽ được chuyển tới chế độ công chiếu trên màn hình. Tùy thuộc vào từng tình huống để triển khai mà họ cũng hoàn toàn có tiến thực hành tại một vị trí hay cũng có thể là nhiều vị trí hoàn toàn khác nhau.

Webinar là gì? Phương thức để xây dựng một chiến lược Webinar - Ảnh 1
Tìm hiểu về Webinar

Đối với những nền tảng của thời buổi truyền thông số, sự xuất hiện của những Webinar sẽ được coi là một trong những hoạt động vô cùng hữu ích đem tới hiệu quả cực kỳ tốt trong công việc. Điều này giúp cho các doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ dàng tiếp cận một cách gần hơn với nhóm khách hàng triển vọng của mình.

Bởi vậy mà ờ thời điểm hiện nay những Webinars cũng rất hay được những doanh nghiệp nghiên cứu đổi mới cũng như sáng tạo thêm nhiều những nội dung hấp dẫn để có thể thu hút người xem được hiệu quả hơn.

► Xem thêm: Các kỹ năng nghề nghiệp để bạn có thêm nhiều kiến thức tìm kiếm công việc phù hợp và dễ dàng.

Nguyên lý hoạt động của những Webinar

Tương tác một cách trực diện với người theo dõi

Ở một nền tảng kỹ thuật số, bên cạnh vấn đề sản xuất những Webinars thì việc để tâm tới lượt tương tác cùng với người xem cũng là yêu cầu vô cùng quan trọng. Nó sẽ có thể là những cuộc khảo sát nhỏ nhỏ dưới dạng câu đố để đánh giá cho những khán giả tham gia chương trình. Ngoài ra, nó cũng có thể là thông qua phương thức trao đổi một cách trực tiếp giữa những vận hành Webinars và người xem.

Chiếu Slide

Để có thể bắt đầu trình chiếu những nội dung trong các Webinars, người thực hiện hoàn toàn có thể chọn ra các phương thức đơn giản như trình chiếu thông qua MS PowerPoint hay Keynote đến từ Apple. Nó cũng dễ dàng như việc bạn thuyết trình trên lớp học, phòng họp hoặc tại những hội nghị bình thường.

Webinar là gì? Phương thức để xây dựng một chiến lược Webinar - Ảnh 2
Nguyên lý hoạt động của Webinar

Phát trên những nền tảng trực tuyến

Hiện tại có rất nhiều cách để giúp cho những khán thính giả có thể dễ dàng tiếp cận với những Webinars cũng như doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa Webinars tới gần hơn với những nhóm đối tượng khách hàng triển vọng của mình.

Cách thức đơn giản là đưa chúng lên Youtube hay phát trên những nền tảng truyền thông số khác có thể kể ra như mạng xã hội, những phương tiện báo chí.

Lưu ý cho các doanh nghiệp khi sử dụng Webinar

Quảng bá đúng hẹn và thường xuyên

Không phải bất cứ một Webinars khi được xây dựng một cách có tổ chức là cũng được người dùng biết đến và ưu ái, nếu như không được bất kỳ ai quảng cáo hay có lời mời giới thiệu từ việc dự hội thảo của doanh nghiệp.

Do vậy, bên cạnh việc cần phải chú trọng xây dựng kho nội dung của Webinars, thì những hoạt động quảng bá Webinar trên mọi kênh có thể có cần được chú trọng như: Social media hay Email marketing.

Nên sử dụng Webcam

Như bình thường thì với 1 Webinars sẽ có thể kéo dài trong khoảng thời gian từ 30 đến 40 phút. Nó sẽ được xem là một trong những hoạt động vô cùng hấp dẫn đối với nhiều người theo dõi.

Webinar là gì? Phương thức để xây dựng một chiến lược Webinar - Ảnh 3
Lưu ý khi sử dụng Webinar

Nếu như trong phần nội dung của những Webinars chỉ đơn giản là xoay quanh cuộc giải đáp với những người có kiến thức chuyên môn thì cũng có nguy cơ các doanh nghiệp đã bị bỏ lỡ đi khá nhiều cơ hội.

Lấy ý kiến người xem

Có thể kể ra một trong những hành động được xem là cực kỳ cần thiết để có thể kích thích tính tò mò của người xem cũng như là cách tốt để giúp giữ họ tại Webinars của mình. Ngoài ra việc tham gia khảo sát ý kiến của người xem cũng được cho là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng.

Điều này giúp cho những đơn vị có thể thực hiện những Webinars đúc rút ra những kinh nghiệm về những mặt còn thiếu sót còn hạn chế.

Vừa rồi là những chia sẻ về Webinar là gì cũng như những vấn đề xoay quanh Webinar để có thể xây dựng được một chiến lược hoàn hảo. Vậy nếu như bạn cũng đang ấp ủ cho mình một kế hoạch phát triển nền tảng Webinar thì tại sao lại không bắt tay gây dựng nó ngay từ bây giờ nhỉ? Biết đâu nó sẽ là thứ giúp bạn chạm tới những sự khác biệt thì sao?

► Tìm hiểu thêm: Các thông tin tìm việc được xem nhiều nhất hiện nay giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.