[Tìm hiểu] CPE là gì? Hướng dẫn đo lường chỉ số CPE hiệu quả
CPE là viết tắt của thuật ngữ Cost Per Engagement – chi phí cho mỗi lượt tương tác với nội dung quảng cáo. Vậy cách để có thể đo lượng hiệu quả chỉ số CPE là gì? Theo dõi bài viết để được giải đáp nhé!
Khái niệm CPE
![[Tìm hiểu] CPE là gì? Hướng dẫn đo lường chỉ số CPE hiệu quả - Ảnh 1 [Tìm hiểu] CPE là gì? Hướng dẫn đo lường chỉ số CPE hiệu quả - Ảnh 1](https://img.timviec.com.vn/2021/04/cpe-la-gi-1.jpg)
CPE là gì?
CPE là viết tắt của cụm từ “Cost Per Engagement” có nghĩa là chi phí cho mỗi lượt tương tác với nội dung quảng cáo. Hiểu một cách đơn giản hơn đó là chi phí mà các nhà quảng cáo phải chi trả khi người dùng thực hiện tương tác một thác tác bất kì với quảng cáo.
Việc tương tác với quảng cáo sẽ bao gồm các hành động mà người dùng thực hiện khi quảng cáo đó đang chạy. Tương tác này gồm có: bày tỏ cảm xúc, bình luận, chia sẻ quảng cáo, nhận các ưu đãi, xem hình ảnh, xem video hay nhấp vào liên kết được đặt trong quảng cáo. Ngay cả khi người dùng chỉ cần click chuột vào xem bình luận của quảng cáo cũng đã được tính vào chỉ số CPE.
Ngoài ra, thuật ngữ CPE còn là cách gọi không chính thức của hình thức quảng cáo CPL lấy email, tính giá tiền cho mỗi email đăng ký (Cost per Email).
Tin liên quan: Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao?
Cách thức quảng cáo CPE
Hình thức CPE là dạng quảng cáo trả phí được thực hiện chủ yếu trên các kênh Rich – Media. Các kênh Rich – Media là nơi quảng cáo kết hợp nhiều loại yếu tố như: video, âm thanh hoặc các yếu tố truyền thông khác kêu gọi người dùng tương tác với quảng cáo.
Cách thức hiển thị thường dưới dạng video hoặc hình ảnh. CPE được sử dụng phổ niến trong Google Ads và Facebook Ads. Hiện các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến như: Facebook, Google,… chính là những người đi đầu thành công chuyên cung cấp Rich – Media.
Xem thêm: Facebook ads là gì? Các loại quảng cáo trên Facebook hiện nay
Cách tính CPE
![[Tìm hiểu] CPE là gì? Hướng dẫn đo lường chỉ số CPE hiệu quả - Ảnh 2 [Tìm hiểu] CPE là gì? Hướng dẫn đo lường chỉ số CPE hiệu quả - Ảnh 2](https://img.timviec.com.vn/2021/04/cpe-la-gi-2.jpg)
Chỉ số CPE sẽ được tính toán theo công thức sau đây:
CPE = (Số người tương tác x số lượng tượng tác) / (số người thấy quảng cáo x 100%)
Việc tính ra phần trăm sẽ giúp các nhà quảng cáo so sánh được mức độ tương tác giữa các chiến dịch. Cụ thể ở đây chính là nội dung quảng cáo. Để từ đó lựa chọn các nội dung có CPE cao, tăng độ nhận diện thương hiệu cho các nhà quảng cáo.
Cách tính phí này chúng ta thường gặp trên nền tảng Facebook Ads (like, share, comment) hoặc Google Ads.
Hướng dẫn đo lường CPE
Để có thể đo lường, tính toán một cách chính xác nhất không chỉ dựa vào số lượng tương tác đơn thuần mà còn thêm lượng Reach. Công thức để tính chỉ số Reach đó là:
Reach = Organic search + Paid reach + Viral Reach
Trong đó:
- Organic search: Đay là tổng số người nhìn thấy bài đăng trên trang chủ. Số lượng người tiếp cận ở đây sẽ bao gồm người like, thấy bài post và follow.
- Paid reach: là tổng số người nhìn thấy bài post thông qua các hình thức quảng cáo.
- Viral reach: Là tổng số người nhìn thấy bài đăng thông qua các hành động tương tác của những người trong danh sách bạn bè của họ.
Vai trò của CPE trong chiến lược marketing
![[Tìm hiểu] CPE là gì? Hướng dẫn đo lường chỉ số CPE hiệu quả - Ảnh 3 [Tìm hiểu] CPE là gì? Hướng dẫn đo lường chỉ số CPE hiệu quả - Ảnh 3](https://img.timviec.com.vn/2021/04/cpe-la-gi-3.jpg)
Hình thức CPE là một trong những hình thức quảng cáo hiện đang rất hiệu quả. Nếu người dùng họ không có nhu cầu về sản phẩm được quảng cáo, họ sẽ không tò mò mà nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (trừ trường hợp họ nhấn nhầm). Đương nhiên, đa số những người dùng quyết định nhấp chuột vào quảng cáo hiển thị sẽ bởi vì họ quan tâm.
Trong chiến lược Marketing CPE sẽ đóng vai trò quan trọng để bạn biết được độ hiệu quả của chiến dịch. Vì vậy, để có thể tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp nội dung quảng cáo tiếp cận đến nhiều người hơn thì nên quan tâm đến CPE.
Xem thêm: Google Adsense (GA) là gì và Google Adsense trả tiền như thế nào?
Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về chỉ số CPE là gì? Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ phần nào có thể giúp bạn đưa ra được những sự lựa chọn tốt nhất về hình thức Marketing phù hợp. Với Digital marketing sẽ liên tục có những hình thức tiếp thị mới được ra đời để phù hợp xu thế, vậy nên hãy có những sự lựa chọn thông thái nhất nhé!

Bác sĩ chuyên khoa 1 là gì? Những điều cần biết về bác sĩ chuyên khoa 1
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 02-06-2023, 11:53Khi đề cập đến chuyên mục Bác sĩ chuyên khoa, chắc chắn rất nhiều người trong số chúng ta đều không xa lạ với thuật ngữ bác sĩ chuyên khoa 1. Tuy nhiên, nếu không làm việc trong lĩnh vực y tế, chúng ta có thể không hiểu rõ về thuật ngữ này. Ngoài ra,...

Hạch toán là gì? Hướng dẫn về quy trình và ý nghĩa hạch toán
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 01-06-2023, 14:11Trong lĩnh vực kế toán, hạch toán là một khái niệm quan trọng và cần thiết để phản ánh đầy đủ và chính xác về tài chính của một doanh nghiệp. Việc thực hiện hạch toán đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc định giá tài sản, ghi nhận các khoản thu, chi,...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...