Thiết kế rập là gì? Cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường

Bạn đang hướng nghiệp tương lai đến ngành nghề thiết kế rập nhưng bạn vẫn chưa nắm rõ thiết kế rập là gì để nắm rõ hơn cùng tìm hiểu nhé.

Thiết kế rập là gì mà rất nhiều các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang rất quan tâm. Đặc biệt, nhu cầu tuyển dụng nhà thiết kế hay chuyên viên thiết kế rập cần phải có khả năng tạo ra những mẫu mã chuẩn xác và theo xu hướng của thị trường và nhu cầu của khách hàng theo đúng thời gian.

Để hiểu rõ hơn về thiết kế rập là gì các bạn đọc hết bài viết dưới đây để nắm rõ hơn.

Thiết kế rập là gì?

Thiết kế rập là một thuật ngữ chuyên dụng đối với lĩnh vực thiết kế. Các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cũng rất cần đến chuyên ngành này. Thực tế cho rằng ngoài những mẫu thời gian được đặt và đo riêng và chỉ một chiếc duy nhất thì không kể đến nhưng các mẫu thời trang đều được chuyên viên thiết kế và rập ra nhiều sản phẩm thành nhiều sản phẩm khác nhau đa dạng mẫu mã và size số.

Thiết kế rập là gì? Cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường - Ảnh 1
Thiết kế rập là gì?

Đây là một khâu hoạt động sản xuất đồng loạt và theo một dây chuyền trong ngành may mặc. Nói đến đây thì chắc chắn nhiều bạn cũng hiểu được thiết kế rập là gì và dễ dàng nhận biết được sản phẩm thời trang đang sử dụng là mặc hay thiết kế.

Mặc dù có thể thấy được các mẫu thiết kế rập đều ở một địa điểm khác nhau nhưng đều có một điểm chung là các doanh nghiệp đều đưa ra tiêu chí cao với các nhà thiết kế và chuyên viên thiết kế. Bởi vậy, bạn cần cung cấp chuẩn thì bản sao mới có thể xuất sắc. Và thu hút hành vi mua hàng của khách hàng.

► Xem ngay: Cẩm nang chọn nghề cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn định hướng nghề nghiệp tương lai tốt nhất.

Thiết kế rập bằng gì?

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ thông tin mà hoạt động sản xuất đã được phát triển theo một tầm cao mới. Với lĩnh vực thiết kế rập lại có nhiều phương tiện rập hiện đại vẫn đảm bảo chất lượng và trên thực tế thì thiết kế rập có những phương thức cơ bản như:

Thiết kế rập là gì? Cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường - Ảnh 2
Thiết kế rập bằng gì?

Thiết kế rập bằng tay

Trước đây khi nhắc đến thiết kế rập thì chắc chắn mọi người nghĩ ngay đến thiết kế rập thủ công bằng tay những dụng cụ thường ngày như: bút chì, kéo, màu, giấy cứng, thước. Nhưng bên cạnh đó thiết kế rập bằng tay đòi hỏi chuyên môn cao, sự tỉ mỉ và công thức phải đạt tiêu chuẩn. Và đa phần các doanh nghiệp thiết kế theo mẫu châu âu, châu á và một số mẫu như sơ mi, quần tây, đầm, áo khoác, đồ trẻ con và váy.

Thiết kế rập bằng máy tính

Đây là một hình thức thiết kế rập hiện đại phổ biến hiện nay. Nhưng với phương pháp này đòi hỏi chuyên viên thiết kế cần phải nắm rõ những kỹ năng nghề và đặc biệt kỹ năng công nghệ thông tin để sử dụng thành thạo ứng dụng và phần mềm chuyên ngành may.

Trên thực tế cho thấy để thiết kế rập trên máy tính cần phải qua đào tạo chính quy đúng chuyên ngành để có thể cập nhật xu hướng và nhanh chóng xác định được ý tưởng và hành động chính xác. Một ưu điểm là phương pháp này giúp bạn tiết kiệm thời gian và thủ tục thiết kế lòng vòng trên vải.

Cơ hội việc làm thiết kế rập hiện nay

Nếu đã hiểu hết tính chất của nghề nghiệp thì chắc chắn có thể nắm bắt được cơ hội việc làm một cách thực tế. Riêng nói đến lĩnh vực thời trang thì chắc chắn không thể nào hết hot và tụt hậu được. Đặc biệt, thiết kế rập hiện nay đang được áp dụng vào khá phổ biến.

Thiết kế rập là gì? Cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường - Ảnh 3
Cơ hội việc làm thiết kế rập khá lớn

Bởi vì nhu cầu thời trang không bao giờ giảm nên bạn học chuyên ngành thiết kế rập là một cơ hội đầy tương lai. Khách hàng ngày càng tinh vi và nhu cầu mua sắm kịp xu hướng càng trở nên phong phú. Nếu bạn có kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành vững vàng thì đây là ngành nghề ổn định.

Nhưng để đạt được thành công trong lĩnh vực này không hề đơn giản chỉ là theo học mà cần phải có đam mê và kỹ năng thao tác cẩn thận và tỉ mỉ. Nên bạn cần tham gia các khóa đào tạo chuyên môn để thành thạo hơn.

Với những chia sẻ trên đây chắc chắn các bạn có thêm những hiểu biết về chuyên ngành thiết kế rập là gì và nắm bắt được cơ hội việc làm để có những định hướng rõ rệt.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.