Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòng

08/05/2020 02:50 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ Năng Văn Phòng

Excel là một công cụ tin học văn phòng rất thú vị. Và với những người mới tiếp cận, việc học excel cơ bản 2010 cũng khá dễ dàng với các mẹo như sau.

Cách mở nhiều bảng tính cùng lúc

Thông thường, nếu muốn mở bản tính trong excel để làm việc, bạn sẽ chỉ có thể mở được một bảng duy nhất để thao tác. Sau đó lại phải lưu dữ liệu lại dẫn đến rất mất thời gian. Vì thế để mở được nhiều file bảng tính cùng một lúc, bạn bôi đen tất cả các tập tin cần mở rồi nhấn phím Enter. Tất cả các bảng tính toán cần phải làm việc sẽ đồng thời được mở ra.

Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòng - Ảnh 1

Cách mở nhiều bảng tính cùng lúc

Cách làm hiện/ ẩn các phím tắt 

Việc có thể làm ẩn hoặc hiện các phím tắt là một chức năng khá mới mẻ được nhà phát hành đưa vào trong các phiên bản excel từ sau đời 2007 trở đi. Nếu trong khi thao tác với file bảng tính, bạn nhấn phím Alt thì tất cả những phím tắt tương ứng với các công cụ trong giao diện chính sẽ được hiện lên.

Và để sử dụng được các phím tắt, tất cả những điều bạn cần làm đó là nhấn alt + các phím tắt trùng với các thanh công cụ. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong công việc của mình.

➤ Xem thêm: Cách hiện thanh công cụ (Ribbon Bar) trong Excel đơn giản nhất

Cách chọn các dữ liệu trong bảng tính excel

Một mẹo học excel 2010 cơ bản mà nhiều người thường sử dụng để chọn toàn bộ các dữ liệu trong bảng tính excel đó là nhấn tổ hợp phím Ctrl + A. Cách làm này cũng khá giống với việc soạn thảo văn bản word.

Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòng - Ảnh 3

chọn các dữ liệu trong bảng tính excel

Ngoài ra, bạn có thể click chuột một lần vào góc trái của thanh công cụ. Hệ thống sẽ tự động bôi đen toàn bộ các dữ liệu của bảng tính dành cho bạn.

Cách chuyển dòng thành cột 

Trong quá trình tạo bảng tính. Bạn bất ngờ phát hiện mình nhầm lẫn giữa dòng với cột. Vậy đâu là cách để chuyển dòng thành cột và người lại? Hãy làm theo chỉ dẫn sau:

  • Bạn chọn dòng hoặc cột cần di chuyển, nhấn tổ hợp phím CTRL + C để copy toàn bộ dữ liệu.
  • Bạn chọn ô muốn tạo bảng mới. Sau đó click paste special.
  • Trong khung hội thoại Paste Special, bạn click chọn transpose, nhấn ok để hệ thống thực hiện những khâu cuối cùng.

➤ Xem ngay bộ kỹ năng văn phòng cơ bản mà người làm công sở nào cũng nên biết

Chuyển giữa các bảng tính Excel 

Việc di chuyển qua lại giữa các file tính toán đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy hơi phiền. Thậm chí có thể khiến bạn bị rối vì vô tình nhập sai dữ liệu . Lúc này, bạn cần dùng tổ hợp phím Ctrl + Tab để có thể chuyển qua lại giữa các bảng tính nhanh hơn.

Bên cạnh đó, chức năng này cũng được dùng để chuyển giữa các trình duyệt internet mở cùng lúc với nhau trong các phiên bản hệ điều hành windows từ windows 7 trở lên.

Cách tạo menu shortcut mới 

Đối với phần mềm excel, hiện có 3 Shortcut Menu  thường thấy gồm: Save, Undo Typing và Repeat Typing. Nhưng nếu bạn cần sử dụng nhiều phím tắt với nhiều công cụ hơn thì bạn có thể tạo một menu shortcut mới theo cách sau:

File -> Options -> Quick Access Toolbar, thêm Cut và Copy hoặc các công cụ cần thiết tùy mục đích của bạn từ cột bên trái sang cột bên phải và lưu  toàn bộ dữ liệu lại. Như vậy bạn đã có một menu shortcut mới để dùng

 Cách thêm một đường chéo trong ô

Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòng - Ảnh 4

Cách thêm một đường chéo trong ô

Với những người làm nghề kế toán, thông thường sẽ phải tạo các danh sách khá nhiều. Và trong khi tạo danh sách bán hàng hoặc danh sách tổng hợp về vật tư… Bạn cần phải tạo một đường chéo trong ô tính để có thể phân định các yếu tố trong hàng và cột của bản tính. Để làm được điều này, bạn làm theo các bước sau:

  • Click chuột chọn ô muốn kẻ đường chéo.
  • Tại ô đã chọn, click chuột phải, chọn Format Cell/ Border/ nhấn nút đường chéo để tạo được đường chéo trong ô tính.

Trên đây là một vài mẹo học excel cơ bản 2010 mà News.timviec muốn gửi đến bạn. Phần mềm microsoft excel lúc đầu có vẻ khá phức tạp với nhiều người mới sử dụng nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng hơn với các mẹo này.

TimViec.com.vn - Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Bài viết liên quan

Điểm danh các phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính miễn phí

Điểm danh các phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính miễn phí

Với một số phần mềm chụp ảnh màn hình dưới đây sẽ giúp bạn lưu cũng như chỉnh sửa các...

[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản

[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản

Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint không khó như bạn tưởng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách...

[HƯỚNG DẪN] Cách chuyển file Word sang Excel giữ nguyên định dạng

[HƯỚNG DẪN] Cách chuyển file Word sang Excel giữ nguyên định dạng

Chuyển file word sang excel không khó nhưng nếu bạn muốn chuyển mà vẫn giữ nguyên định dạng của file...

Bài đọc nhiều

Khái quát phần mềm quản lý karaoke hữu ích cần nắm rõ

Khái quát phần mềm quản lý karaoke hữu ích cần nắm rõ

Nhiều bạn còn đang thắc mắc chưa hiểu rõ được phần mềm quản lý karaoke là gì? Để hiểu rõ…

Cơ trưởng là gì? Những yếu tố để trở thành một cơ trưởng giỏi

Cơ trưởng là gì? Những yếu tố để trở thành một cơ trưởng giỏi

Bạn muốn trở thành một cơ trưởng nhưng bạn lại không biết cơ trưởng là gì? Để nắm rõ được…

Bài mới nhất

[BẬT MÍ] Hợp đồng là gì và nội dung cần có trong hợp đồng

[BẬT MÍ] Hợp đồng là gì và nội dung cần có trong hợp đồng

Hợp đồng là thỏa thuận liên quan đến mua bán, giao dịch… giữa các bên. Đọc tiếp để có cái…

Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm

Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ…

Quách Thái Công là người được mệnh danh là một “gã phù thủy” tài ba với danh sách dài những…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.