Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòng
Excel là một công cụ tin học văn phòng rất thú vị. Và với những người mới tiếp cận, việc học excel cơ bản 2010 cũng khá dễ dàng với các mẹo. Cùng News Timviec tìm hiểu ngay nhé!
- Khám phá cách in 2 mặt trong Excel 2010 và Word nhanh – gọn – lẹ
- Hướng dẫn sử dụng Excel đơn giản nhất dành cho các newbie
Cách mở nhiều bảng tính cùng lúc
Thông thường, nếu muốn mở bản tính trong excel để làm việc, bạn sẽ chỉ có thể mở được một bảng duy nhất để thao tác. Sau đó lại phải lưu dữ liệu lại dẫn đến rất mất thời gian. Vì thế để mở được nhiều file bảng tính cùng một lúc, bạn bôi đen tất cả các tập tin cần mở rồi nhấn phím Enter. Tất cả các bảng tính toán cần phải làm việc sẽ đồng thời được mở ra.
Cách làm hiện/ ẩn các phím tắt
Việc có thể làm ẩn hoặc hiện các phím tắt là một chức năng khá mới mẻ được nhà phát hành đưa vào trong các phiên bản excel từ sau đời 2007 trở đi. Nếu trong khi thao tác với file bảng tính, bạn nhấn phím Alt thì tất cả những phím tắt tương ứng với các công cụ trong giao diện chính sẽ được hiện lên.
Và để sử dụng được các phím tắt, tất cả những điều bạn cần làm đó là nhấn alt + các phím tắt trùng với các thanh công cụ. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong công việc của mình.
➤ Xem thêm: Cách hiện thanh công cụ (Ribbon Bar) trong Excel đơn giản nhất
Cách chọn các dữ liệu trong bảng tính excel
Một mẹo học excel 2010 cơ bản mà nhiều người thường sử dụng để chọn toàn bộ các dữ liệu trong bảng tính excel đó là nhấn tổ hợp phím Ctrl + A. Cách làm này cũng khá giống với việc soạn thảo văn bản word.
Ngoài ra, bạn có thể click chuột một lần vào góc trái của thanh công cụ. Hệ thống sẽ tự động bôi đen toàn bộ các dữ liệu của bảng tính dành cho bạn.
Cách chuyển dòng thành cột
Trong quá trình tạo bảng tính. Bạn bất ngờ phát hiện mình nhầm lẫn giữa dòng với cột. Vậy đâu là cách để chuyển dòng thành cột và người lại? Hãy làm theo chỉ dẫn sau:
- Bạn chọn dòng hoặc cột cần di chuyển, nhấn tổ hợp phím CTRL + C để copy toàn bộ dữ liệu.
- Bạn chọn ô muốn tạo bảng mới. Sau đó click paste special.
- Trong khung hội thoại Paste Special, bạn click chọn transpose, nhấn ok để hệ thống thực hiện những khâu cuối cùng.
➤ Xem ngay bộ kỹ năng văn phòng cơ bản mà người làm công sở nào cũng nên biết
Chuyển giữa các bảng tính Excel
Việc di chuyển qua lại giữa các file tính toán đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy hơi phiền. Thậm chí có thể khiến bạn bị rối vì vô tình nhập sai dữ liệu . Lúc này, bạn cần dùng tổ hợp phím Ctrl + Tab để có thể chuyển qua lại giữa các bảng tính nhanh hơn.
Bên cạnh đó, chức năng này cũng được dùng để chuyển giữa các trình duyệt internet mở cùng lúc với nhau trong các phiên bản hệ điều hành windows từ windows 7 trở lên.
Cách tạo menu shortcut mới
Đối với phần mềm excel, hiện có 3 Shortcut Menu thường thấy gồm: Save, Undo Typing và Repeat Typing. Nhưng nếu bạn cần sử dụng nhiều phím tắt với nhiều công cụ hơn thì bạn có thể tạo một menu shortcut mới theo cách sau:
File -> Options -> Quick Access Toolbar, thêm Cut và Copy hoặc các công cụ cần thiết tùy mục đích của bạn từ cột bên trái sang cột bên phải và lưu toàn bộ dữ liệu lại. Như vậy bạn đã có một menu shortcut mới để dùng
Cách thêm một đường chéo trong ô
Với những người làm nghề kế toán, thông thường sẽ phải tạo các danh sách khá nhiều. Và trong khi tạo danh sách bán hàng hoặc danh sách tổng hợp về vật tư… Bạn cần phải tạo một đường chéo trong ô tính để có thể phân định các yếu tố trong hàng và cột của bản tính. Để làm được điều này, bạn làm theo các bước sau:
- Click chuột chọn ô muốn kẻ đường chéo.
- Tại ô đã chọn, click chuột phải, chọn Format Cell/ Border/ nhấn nút đường chéo để tạo được đường chéo trong ô tính.
Trên đây là một vài mẹo học excel cơ bản 2010 mà News.timviec muốn gửi đến bạn. Phần mềm microsoft excel lúc đầu có vẻ khá phức tạp với nhiều người mới sử dụng nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng hơn với các mẹo này.
Tìm Hiểu Về Công Ty TNHH SAM Việt Nam: Đối Tác Đáng Tin Cậy
Kỹ Năng Văn Phòng 29-03-2024, 00:57Công ty TNHH SAM Việt Nam đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế. Với cam kết mang lại các dịch vụ chất lượng và sự chuyên nghiệp, SAM Việt Nam đã chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Trong bài viết...
Tạo CV Marketing Research Chất Lượng: Hướng Dẫn Chi Tiết
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 13:12Bạn đang tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và muốn tạo ra một bản CV ấn tượng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về cách tạo ra một CV chất lượng cho lĩnh vực nghiên cứu thị...
6 cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 09:40Trong quá trình soạn thảo văn bản, có rất nhiều nguyên nhân khiến văn bản của bạn xuất hiện các trang trắng gây mất thẩm mỹ, lộn xộn và kém khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất. Tìm hiểu ngay nhé! Tham khảo: Cách...
Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 09:00Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...
Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 08:41Áp dụng những cách chuyển Excel sang PDF cho file văn bản phù hợp, sẽ giúp thuận tiện cho công việc. Sau đây là tổng hợp những cách chuyển đổi file Excel sang PDF từ offline đến online một cách dễ sử dụng nhất. Cách chuyển file Excel sang PDF ngay trong Excel Để có...
Cách quay màn hình máy tính Win 7, 8, 10, 11 và Macbook
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 08:16Cách quay màn hình máy tính chính là thao tác ghi lại những bước thực hiện trên một ứng dụng hay lưu lại một đoạn video bất kỳ bạn muốn. Với thao tác này không phải ai cũng biết để thực hiện. Để giải đáp được vấn đề này, trong bài viết dưới đây sẽ...
Hướng dẫn cách đổi hình nền máy tính đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 08:00Thay đổi hình nền máy tính sẽ giúp diện mạo của máy tính được thay đổi. Điều này giúp bạn có cảm hứng, động lực làm việc mỗi khi mở máy tính. Bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổi hình nền máy tính trên Windows và iOS một cách đơn...
Cách căn lề trong word đơn giản nhất cho người mới
Kỹ Năng Văn Phòng 27-03-2024, 09:10Căn lề trong word là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà người dùng cần biết để hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề trong word đúng chuẩn như trong các văn bản hành chính, cùng chúng...
Horenso là gì? Sự Hiểu Biết sâu Sắc và Phát Triển
Kỹ Năng Văn Phòng 14-03-2024, 13:17Nhờ vào sự kết hợp giữa khả năng truyền đạt thông tin, tính linh hoạt và sự tương tác tích cực, Horenso đã chứng tỏ được vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức hiệu quả và phát triển bền vững. Khám phá chi tiết Horenso là gì trong bài viết dưới...
Self Awareness là gì? Cách Phát Triển Self Awareness
Kỹ Năng Văn Phòng 14-03-2024, 13:12Self-awareness, hay ý thức về bản thân, là khả năng nhận biết và hiểu biết về bản thân, bao gồm nhận thức về suy nghĩ, cảm xúc, giá trị, mục tiêu và hành vi của mình. Đây là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển cá nhân và chuyên nghiệp, cũng như...