Tất tần tật về học excel cơ bản 2010 cần thiết cho dân văn phòng
Excel là một công cụ tin học văn phòng rất thú vị. Và với những người mới tiếp cận, việc học excel cơ bản 2010 cũng khá dễ dàng với các mẹo. Cùng News Timviec tìm hiểu ngay nhé!
- Khám phá cách in 2 mặt trong Excel 2010 và Word nhanh – gọn – lẹ
- Hướng dẫn sử dụng Excel đơn giản nhất dành cho các newbie
Cách mở nhiều bảng tính cùng lúc
Thông thường, nếu muốn mở bản tính trong excel để làm việc, bạn sẽ chỉ có thể mở được một bảng duy nhất để thao tác. Sau đó lại phải lưu dữ liệu lại dẫn đến rất mất thời gian. Vì thế để mở được nhiều file bảng tính cùng một lúc, bạn bôi đen tất cả các tập tin cần mở rồi nhấn phím Enter. Tất cả các bảng tính toán cần phải làm việc sẽ đồng thời được mở ra.

Cách làm hiện/ ẩn các phím tắt
Việc có thể làm ẩn hoặc hiện các phím tắt là một chức năng khá mới mẻ được nhà phát hành đưa vào trong các phiên bản excel từ sau đời 2007 trở đi. Nếu trong khi thao tác với file bảng tính, bạn nhấn phím Alt thì tất cả những phím tắt tương ứng với các công cụ trong giao diện chính sẽ được hiện lên.
Và để sử dụng được các phím tắt, tất cả những điều bạn cần làm đó là nhấn alt + các phím tắt trùng với các thanh công cụ. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong công việc của mình.
➤ Xem thêm: Cách hiện thanh công cụ (Ribbon Bar) trong Excel đơn giản nhất
Cách chọn các dữ liệu trong bảng tính excel
Một mẹo học excel 2010 cơ bản mà nhiều người thường sử dụng để chọn toàn bộ các dữ liệu trong bảng tính excel đó là nhấn tổ hợp phím Ctrl + A. Cách làm này cũng khá giống với việc soạn thảo văn bản word.

Ngoài ra, bạn có thể click chuột một lần vào góc trái của thanh công cụ. Hệ thống sẽ tự động bôi đen toàn bộ các dữ liệu của bảng tính dành cho bạn.
Cách chuyển dòng thành cột
Trong quá trình tạo bảng tính. Bạn bất ngờ phát hiện mình nhầm lẫn giữa dòng với cột. Vậy đâu là cách để chuyển dòng thành cột và người lại? Hãy làm theo chỉ dẫn sau:
- Bạn chọn dòng hoặc cột cần di chuyển, nhấn tổ hợp phím CTRL + C để copy toàn bộ dữ liệu.
- Bạn chọn ô muốn tạo bảng mới. Sau đó click paste special.
- Trong khung hội thoại Paste Special, bạn click chọn transpose, nhấn ok để hệ thống thực hiện những khâu cuối cùng.
➤ Xem ngay bộ kỹ năng văn phòng cơ bản mà người làm công sở nào cũng nên biết
Chuyển giữa các bảng tính Excel
Việc di chuyển qua lại giữa các file tính toán đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy hơi phiền. Thậm chí có thể khiến bạn bị rối vì vô tình nhập sai dữ liệu . Lúc này, bạn cần dùng tổ hợp phím Ctrl + Tab để có thể chuyển qua lại giữa các bảng tính nhanh hơn.
Bên cạnh đó, chức năng này cũng được dùng để chuyển giữa các trình duyệt internet mở cùng lúc với nhau trong các phiên bản hệ điều hành windows từ windows 7 trở lên.
Cách tạo menu shortcut mới
Đối với phần mềm excel, hiện có 3 Shortcut Menu thường thấy gồm: Save, Undo Typing và Repeat Typing. Nhưng nếu bạn cần sử dụng nhiều phím tắt với nhiều công cụ hơn thì bạn có thể tạo một menu shortcut mới theo cách sau:
File -> Options -> Quick Access Toolbar, thêm Cut và Copy hoặc các công cụ cần thiết tùy mục đích của bạn từ cột bên trái sang cột bên phải và lưu toàn bộ dữ liệu lại. Như vậy bạn đã có một menu shortcut mới để dùng
Cách thêm một đường chéo trong ô

Với những người làm nghề kế toán, thông thường sẽ phải tạo các danh sách khá nhiều. Và trong khi tạo danh sách bán hàng hoặc danh sách tổng hợp về vật tư… Bạn cần phải tạo một đường chéo trong ô tính để có thể phân định các yếu tố trong hàng và cột của bản tính. Để làm được điều này, bạn làm theo các bước sau:
- Click chuột chọn ô muốn kẻ đường chéo.
- Tại ô đã chọn, click chuột phải, chọn Format Cell/ Border/ nhấn nút đường chéo để tạo được đường chéo trong ô tính.
Trên đây là một vài mẹo học excel cơ bản 2010 mà News.timviec muốn gửi đến bạn. Phần mềm microsoft excel lúc đầu có vẻ khá phức tạp với nhiều người mới sử dụng nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng hơn với các mẹo này.
![[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi phông chữ trong Word hiệu quả 100%](https://img.timviec.com.vn/2021/07/admin-ajax.jpg)
[HƯỚNG DẪN] Cách sửa lỗi phông chữ trong Word hiệu quả 100%
Kỹ Năng Văn Phòng 15-08-2022, 14:34Lỗi font chữ trong word là lỗi thường gặp trong quá trình soạn thảo văn bản. Nếu đang gặp rắc rối với vấn đề này hãy theo dõi cách sửa lỗi font chữ trong Word ở bài viết dưới đây để tìm giải quyết đơn giản nhé! Lỗi font chữ trong word là tình huống...

Hướng dẫn cách tạo khung bìa trong Word đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 15-08-2022, 09:41Tạo khung bìa trong Word là một trong những bước quan trọng giúp hoàn thiện văn bản chuẩn trước khi tiến hành nộp báo cáo hoặc gửi một ai đó. Để có thể tạo được khung bìa trong Word đẹp mắt thì đừng quên tham khảo cách tạo trang bìa trong Word với bài viết...
![[HƯỚNG DẪN] Cách tạo mục lục tự động dễ dàng trong Word mọi phiên bản](https://img.timviec.com.vn/2020/02/cach-tao-muc-luc-tu-dong-3.jpg)
[HƯỚNG DẪN] Cách tạo mục lục tự động dễ dàng trong Word mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 15-08-2022, 08:15Mục lục luôn là một phần quan trọng khi bạn tạo văn bản trong word. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường quên điều này khiến những văn bản nhiều nội dung trở nên thiếu chuyên nghiệp. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm mục lục tự động trong Word để giải quyết nhanh...

Chủ tịch 8x của doanh nghiệp Việt đầu tiên vào danh sách tăng trưởng đột phá tại Nhật Bản: ‘Làm kinh doanh ở nước ngoài đừng khiêm tốn!’
Kỹ Năng Văn Phòng 09-08-2022, 16:49Rikkeisoft đang là doanh nghiệp công nghệ thông tin top 3 Việt Nam về quy mô, cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên lọt Top 100 Best Venture Japan (danh sách uy tín bao gồm 100 doanh nghiệp có sự tăng trưởng về doanh thu và quy mô đột phá nhất của Nhật Bản)....
![[Chia sẻ] Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word với mọi phiên bản](https://img.timviec.com.vn/2020/04/hinh4-cach-chinh-khoang-cach-dong-trong-word.jpg)
[Chia sẻ] Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word với mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 08-08-2022, 15:11Bạn là người mới tìm hiểu về tin học văn phòng và đang loay hoay cách chỉnh khoảng cách dòng trong word. Bài viết sau của News.timviec.com.vn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách rất dễ dàng. Cách căn lề trong Word cực dễ dàng, dân “gà mờ” cũng làm được Thủ...

Cách chuyển file Word sang Excel giữ nguyên định dạng
Kỹ Năng Văn Phòng 08-08-2022, 14:12Chuyển file word sang excel không khó nhưng nếu bạn muốn chuyển mà vẫn giữ nguyên định dạng của file thì bạn cần phải nắm được cách làm đúng. Cách chuyển file Word sang Excel giữ nguyên định dạng Yêu cầu công việc khiến đôi khi chúng ta phải tiến hành chuyển file Word sang...

Cách chuyển file Word sang ảnh Images đơn giản trên Wins và Mac
Kỹ Năng Văn Phòng 08-08-2022, 11:35Việc chuyển đổi File tài liệu thành ảnh giúp cho người dùng sẽ dễ dàng xử lý nội dung, chia sẻ với mọi người dễ dàng hơn. Hiện nay có rất nhiều cách chuyển file Word sang ảnh cực đơn giản để nắm rõ rõ, chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới...

Hướng dẫn cách chuyển CAD sang Word đơn giản, không lỗi font
Kỹ Năng Văn Phòng 08-08-2022, 09:00Có rất nhiều cách chuyển CAD sang Word bằng sử dụng khẩu lệnh. Với những cách này vẫn đảm bảo được chất lượng ảnh sắc nét, font chữ chuẩn. Để nắm rõ hơn các chuyển CAD sang Word chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé ! CAD là gì? CAD...

Cách thêm trang trong word đơn giản với mọi phiên bản Office
Kỹ Năng Văn Phòng 08-08-2022, 08:50Có rất nhiều cách thêm trang trong Word và việc biết cách xử lý văn bản này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình chỉnh sửa một văn bản với dữ liệu lớn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số cách thức thêm những trang văn bản mới trên Word....

Cách lặp lại tiêu đề trong word mọi phiên bản chi tiết, đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 05-08-2022, 08:28Lặp lại tiêu đề trong Word là thao tác hiển thị tiêu đề trong trang đầu tiên lên nhiều trang khác. Cùng nhau tham khảo cách thực hiện trên mọi phiên bản trong bài viết sau đây! Trong một trang bạn không thể nhớ hết được những tiêu đề trong một hàng hoặc một cột....