Reviewer là gì? Thu nhập có đáng mơ ước?

Quá trình lướt trên các nền tảng mạng xã hội, không quá khó để bắt gặp những video của một người đánh giá về một sản phẩm/dịch vụ, đó là reviewer. Cũng là một trong những công việc thú vị và phổ biến hơn tại Việt Nam trong những năm gần đây. Để hiểu hơn về reviewer là gì? Cùng xem những giải đáp dưới đây nhé!

Reviewer là gì?

Reviewer là sử dụng/trải nghiệm các sản phẩm/dịch vụ nhất định như: Du lịch, công nghệ, ô tô, phim ảnh,…..Sau đó đưa ra những lời nhận xét, đánh giá công bằng của cá nhân để người xem có thể dựa vào đó quyết định có nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó không?

Trước khi review về một lĩnh vực nào đó cần phải trang bị các kiến thức về lĩnh vực đó, để có thể góc nhìn chính xác và đúng đắn, đưa đến người xem các thông tin bổ ích.

Reviewer là gì? Thu nhập có đáng mơ ước? - Ảnh 1
Reviewer là gì?

Xem thêm: Spoil là gì? Cách để trở thành một Spoiler văn minh

Điểm danh các loại hình review phổ biến 

Dưới đây là một số lĩnh vực điển hình mà các reviewer lựa chọn:

Reviewer là gì? Thu nhập có đáng mơ ước? - Ảnh 2
Điểm danh các loại hình review phổ biến

Xem thêm: [Đánh giá] Lazada Việt Nam – Review cơ hội việc làm tại đây

Review ẩm thực

Không chỉ ở giới trẻ mà những lứa tuổi lớn hơn bị thu hút bởi lĩnh vực ẩm thực, được đánh giá là mảnh đất màu mỡ nhưng cũng có nhiều sự cạnh tranh. Vì thế khi theo đuổi lĩnh vực này, bạn cần phải tạo ra những nét độc quyền riêng biệt.

Các Reviewer về ẩm thực thường sẽ phải thử nhiều món khác nhau, để có thể đưa ra cái nhìn khách quan nhất về giá cả, dịch vụ cửa hàng, cảm nhận về món ăn,….Điều đặc biệt là đưa ra được những lưu ý về món ăn phù hợp với ai và những người mắc bệnh có ăn được không? Điều đó sẽ thể hiện được sự tinh tế, chuyên nghiệp và thu hút nhiều người xem hơn.

Review đồ công nghệ

Các Reviewer về đồ công nghệ phải thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới ra mắt như: Điện thoại, máy tính bảng, laptop,….Nêu ra cảm nhận khi sử dụng, về mẫu mã thiết kế như thế nào? So sánh với các sản phẩm cùng phân khúc để khách hàng có thể đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.

Hiện nay, loại hình review này rất phổ biến, được nhiều người lựa chọn, trong đó phải kể đến những cái tên nổi bật như: Relab, Vật Vờ,….

Review đồ làm đẹp 

Đối với nữ giới, thường lựa chọn các sản phẩm review như: Nước tẩy trang, đồ makeup, kem chống nắng, sữa rửa mặt,….Đối với nam giới, họ sẽ khai thác ở những sản phẩm như: Wax, pomade, tạo mẫu tóc, chăm sóc tóc,….

Các reviewer sẽ có trách nhiệm giới thiệu đầy đủ các thông tin về sản phẩm, loại da nào phù hợp, sử dụng như thế nào cho đúng cách,…..Để khách hàng tham khảo và lựa chọn ra sản phẩm thích hợp cho mình. Một số reviewer mỹ phẩm nổi tiếng như: Góc của Rư, Chloe Nguyễn, Changmakeup,……

Review du lịch

Đây là loại hình review rất được ưa chuộng, được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi sự thú vị của nó mang lại cho người review lẫn người xem. Các reviewer sẽ có trách nhiệm đưa ra những đánh giá khách quan về quán ăn, địa điểm du lịch, khách sạn, điểm vui chơi,…Để người xem không phải mất thời gian đi tìm kiếm thông tin, tiết kiệm các chi phí và có trải nghiệm tuyệt vời nhất tại địa điểm du lịch họ lựa chọn

Review phim ảnh

Loại hình này được xuất hiện dưới dạng chữ tại các blog, diễn đàn từ rất lâu. Ngày nay, nó được cải tiến hơn bằng các clip cắt đoạn và lồng tiếng. Các reviewer sẽ đưa ra nội dung tổng quát, được tóm tắt ý và lồng tiếng phù hợp với nội dung của video.

Hình thức này thu hút được rất nhiều người xem, đặc biệt là những người bận rộn, không có thời gian để có thể xem trọn vẹn một bộ phim thì đây là cách hữu ích đáp ứng được nhu cầu giải trí của họ.

Mức lương của reviewer có cao không? 

Mức thu nhập trung bình của reviewer hiện nay dao động từ 9 – 12 triệu đồng/tháng. Được đánh giá là khá cao, tuy nhiên mức lương sẽ phụ thuộc nhiều vào lượt view, lượt tương tác của người xem chứ không ở một mức cố định.

Tại nền tảng như Tiktok, Youtube các reviewer sẽ là những người sáng tạo nội dung theo hình thức review, càng có tầm ảnh hưởng và nhiều người biết đến, thì mức thu nhập sẽ ngày càng cao. Đôi khi thu nhập của nó còn ảnh hưởng từ việc donate của người xem muốn đóng góp một số tiền nhỏ để khuyến khích hoạt động của reviewer.

Làm thế nào để trở thành một Reviewer thành công và nổi tiếng? 

Review là công việc mang đến nguồn thu nhập dồi dào nhưng để theo đuổi được nó thành công và trở thành người có tầm ảnh hưởng thì bạn không thể bỏ các yếu tố dưới đây:

Reviewer là gì? Thu nhập có đáng mơ ước? - Ảnh 3
Làm thế nào để trở thành một Reviewer thành công và nổi tiếng?

Xem thêm: Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí, đơn giản cho youtuber

Nắm chắc kiến thức review

Bạn không thể review một sản phẩm/dịch vụ khi bạn chưa thực sự hiểu về nó. Vì vậy, các Reviewer khi lựa chọn lĩnh vực phù hợp để review thì cần đảm bảo mình đã có đầy đủ kiến thức và có khả năng đưa ra những nhận xét đúng, tránh tình trạng đưa ra quan điểm “Bừa” và nhận lại những phản biện gay gắt, điều đó sẽ khiến bạn mất đi sự uy tín đối với người xem.

Hãy lựa chọn một lĩnh vực mà mình yêu thích, điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng có động lực tìm hiểu và học hỏi, đưa ra đánh giá công tâm. Để không bị nhàm chán, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt đổi cách thức truyền đạt hay chủ đề mới,…mang đến những giá trị tích cực cho khách hàng.

Biết cách dựng, quay video 

Thật không khó để bắt gặp những video review bắt mắt, sáng tạo. Bạn không thể cạnh tranh khi mà clip của bạn quá đơn điệu, chỉ mãi một góc quay nhàm chán hay hình ảnh kém chất lượng. Hãy trau dồi cho mình kỹ năng quay, dựng video sao cho bắt mắt, tạo hiệu ứng phù hợp để thu hút người xem nhiều hơn

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp 

Đây là yếu tố rất quan trọng, quyết định lớn trong việc thành công của bạn. Hãy bắt đầu xác định đối tượng người xem mà mình hướng tới là ai? họ thường sử dụng sản phẩm/dịch vụ nào? Thói quen của ra sao? Nền tảng mà họ thường sử dụng nhiều nhất là gì?

=> Khi xác định được những điều trên thì việc tối ưu truyền thông cho kênh review sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bạn xác định được đối tượng hướng đến và đưa ra những nội dung review phù hợp nhất.

Biết sử dụng công nghệ 

Một nội dung review chất lượng, không thể thiếu các thiết bị công nghệ hỗ trợ, giúp cho hình ảnh, thông tin truyền tải đến người xem được chuyên nghiệp và tốt hơn. Trước khi bắt tay vào làm reviewer hãy học cách sử dụng càng nhiều thiết bị công nghệ, chắc chắn nội dung mà bạn mang đến, sẽ được nhiều người quan tâm

Rèn luyện khả năng tự tin, giao tiếp tốt

Đây là yếu tố tiên quyết mà bạn cần phải trau dồi khi theo đuổi công việc review. Sự tự tin và khả năng giao tiếp tốt sẽ mang đến sự lôi cuốn riêng biệt đối với người xem. Đôi khi sự tự tin và vui nhộn, sẽ giúp bạn ghi lại dấu ấn riêng biệt trong lòng khán giả.

Các lưu ý khi làm review

Một reviewer khi làm nội dung review cần phải lưu ý những điều sau:

  • Không nên review đại trà quá nhiều sản phẩm cùng một lúc
  • Một sản phẩm/dịch vụ thường sẽ có ưu và nhược điểm, vì vậy không thể dành quá nhiều lời khen ngợi mà không đưa ra được những nhược điểm cơ bản, điều đó sẽ khiến nội dung trở thành sản phẩm quảng cáo.
  • Nên đánh giá  tập trung vào lợi ích thay vì là tính năng.
  • Sử dụng các hình ảnh/video trung thực để tạo dựng niềm tin đối với người xem.

Trên đây là những thông tin tổng quát về reviewer là gì? Và những điều cần lưu ý khi thực hiện review. Mong rằng với những chia sẻ của News.timviec bạn sẽ có được góc nhìn khách quan về ngành nghề này và đưa ra quyết định có nên theo đuổi hay không? Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.