Obligation là gì? Obligation nền tảng của sự hướng nghiệp

Obligation là gì? Đây là thuật ngữ tiếng anh dịch đúng nghĩa là ơn huệ, lòng biết ơn trong quy chuẩn đạo đức con người.

Cuộc sống ngày càng hối hả và vội vã thì con người dần quên đi những đạo đức và tính cách quy chuẩn trong bản thân. Họ chỉ còn nghĩ cần cố gắng cống hiến cho công việc và dần quên đi mình đã lớn lên như thế nào. Đó chính là ý nghĩa của Obligation là gì? Để nắm rõ hơn về Obligation chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Obligation là gì? Obligation nền tảng của sự hướng nghiệp - Ảnh 1
Obligation là gì?

Obligation là gì?

Obligation là thuật ngữ tiếng anh có nghĩa là ơn huệ, lòng biết ơn. Đây là một trong những quy chuẩn đạo đức trong mỗi con người. Là sự hiểu biết và một sự bày tỏ về điều mà mình đang được biết về những giá trị và vật chất của những bản chất tốt đẹp nhất. Obligation chính là cách nhớ ơn và biết ơn về những người giúp đỡ và ở cạnh mình những lúc khó khăn.

Nói dễ hiểu hơn thì theo đạo thì lòng biết ơn chính là lời cám ơn, cảm tạ dâng lên chúa trong những hòa cảnh trong cuộc sống và lòng biết ơn được cầu nguyện.

Obligation là gì? Obligation nền tảng của sự hướng nghiệp - Ảnh 2
Khái niệm Obligation là gì?

Khi thể hiện lòng biết ơn sẽ giúp chúng ta đánh giá được những phần tính cách trong một con người và cũng có nhiều để có thể hiện được lòng biết ơn. Nhưng khi thể hiện lòng biết ơn cần phải tinh tế và khéo léo để thể hiện sâu sắc.

  • Bổn phận biết ơn: Người làm ơn có thể sẽ không cần đến trả nghĩa và không trả nghĩa cũng được những người chịu ơn thì luôn phải nhớ đến khắc cốt ghi tâm để nhắc nhở bản thân thể hiện được lòng biết ơn để đền đáp. Cho đi chưa chắc sẽ mong nhận lại nhưng cần phải nắm được chính bổn phận của mình để lòng biết ơn trở nên chân thành hơn.
  • Giá trị của ơn nghĩa: Những giá trị được quy ra bằng giá trị chính là những những món quà mà người làm ơn sẽ được ban tặng. Giá trị chính là tinh thần con người sự thổ lộ tình cảm và tình thương lòng biết ơn để mọi người xung quanh nhìn vào thấy rằng có nghĩa.
  • Lợi ích lòng biết ơn: Lòng biết ơn sự xứng đáng làm cho con người trưởng thành hơn và có giáo dục hơn được mọi người trong xã hội tôn trọng và kính nể. Biết ơn xứng đáng và ơn huệ nhận được.

► Xem thêm: Tất tần tật thông tin việc làm đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay để không bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội nghề nghiệp nào.

Biết ơn sẽ giúp cho chúng ta trong công việc

Nếu bạn đã hiểu rõ được khái niệm của Obligation là gì thì chắc chắn đây cũng là một trong những tính cách hỗ trợ bạn trong công việc. Trên thực tế, nếu bạn còn trẻ mới chân ướt chân ráo bước ra khỏi cánh cổng đại học chưa có kinh nghiệm và kỹ năng thì rất khó có thể tìm được một công việc phù hợp và những áp lực đè nặng.

Nhưng khi đó bạn lại được một người hướng dẫn chỉ bảo tận tình và giao cho bạn những công việc đủ khả năng của bạn, trả lương cho bạn đây chính là những ân nhân của bạn. Bạn cần phải cố gắng hoàn thành công việc thật tốt để có thể kiếm thu nhập cho bản thân cũng như đây chính là lòng cảm kích và biết ơn đến ân nhân của mình.

Obligation là gì? Obligation nền tảng của sự hướng nghiệp - Ảnh 3
Ý nghĩa của Obligation trong công việc.

Không ai có thể giúp bạn đi hết con đường chỉ là sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn và động viên hỗ trợ bạn để bạn vượt qua. Nếu bạn nắm được và thể hiện rõ Obligation thì chắc chắn sẽ có nhiều người bên cạnh bạn và giúp đỡ bạn khi bạn cần. Nếu bạn chỉ biết nhận lại và không trả ơn thì chắc chắn nhiều người sẽ chán nản và không muốn giúp đỡ bạn nữa và không khác gì bạn chính là người vô ơn.

Chính bởi vậy, bạn nên tận tụy với công việc của mình để trả ơn cho người đã giúp đỡ bạn trong công việc. Ở một góc cạnh khác thì công việc bạn đem lại cho bạn nhiều thứ để bạn thành công hơn trên con đường sự nghiệp.

Với những chia sẻ trên đây chắc chắn giúp bạn có thêm những hiểu biết về Obligation là gì và Obligation nền tảng của định hướng nghề nghiệp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.