Những sai lầm nghiêm trọng khi chụp ảnh phụ kiện trang sức

Những sai lầm trong việc chụp hình đồ trang sức trong kinh doanh đôi khi ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả bán hàng. Để biết những lỗi sai nghiêm trọng ấy hãy cùng news.timviec.com.vn theo dõi bài viết nhé!

Đối với bất kì mặt hàng nào cũng vậy sau khi tiến hành các bước xây dựng trang bán hàng trên nền tảng các website sẽ tiếp tục đến khâu chụp hình. Hình ảnh là một trong những yếu tố không thể thiếu khi xác định thiết lập các kênh bán hàng online. Đặc biệt, với những sản phẩm trang sức thì việc chụp hình sản phẩm lại càng cần phải được quan tâm.

Những sai lầm nghiêm trọng khi chụp ảnh phụ kiện trang sức - Ảnh 1
Chụp hình trang sức

Có rất nhiều người kinh doanh trang sức trên các kênh bán hàng không đạt được hiệu quả kinh doanh mong muốn chỉ bởi họ đã mắc phải những lỗi sai trong khâu chụp hình. Những lỗi sai này tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất dễ mắc phải. Cùng điểm lại những lỗi sai cần tránh trong việc chụp hình đồ trang sức nhé.

Khâu chuẩn bị sản phẩm không chuyên nghiệp

Đối với bất kì sản phẩm nào cũng vậy, không riêng gì đồ trang sức không chuẩn bị sản phẩm luôn phải thật cẩn thận. Để đảm bảo bạn có một tấm hình chụp sản phẩm đẹp, bắt mắt thì việc phải giữ sản phẩm trong tình trạng sạch sẽ, sáng bóng nhất có thể. Đặc biệt với những món đồ trang sức tuyệt đối không thể để lộ những dấu vân tay, hay sản phẩm bị xước, bạc màu.

Đó là những lỗi mà rất nhiều người hay mắc phải khi chụp hình đồ trang sức. Những lỗi ấy thường rất nhỏ và khó có thể nhận ra bằng mắt thường được, tuy nhiên dưới ống kính siêu rõ nét của máy ảnh những lỗi nhỏ ấy hiện lên rất rõ ràng. Vì vậy, khi cầm vào sản phẩm để tiến hành sắp xếp bối cảnh chụp hãy sử dụng găng tay để hạn chế những lỗi nhỏ đó.

Những sai lầm nghiêm trọng khi chụp ảnh phụ kiện trang sức - Ảnh 2
Khâu chuẩn bị sản phẩm không chuyên nghiệp

Concept chụp hình không nhất quán

Trong mỗi bộ hình tính liên kết và nhất quán giữ những bức hình với nhau là hết sức quan trọng. Mối liên kết ấy tạo hứng thú cho người xem sản phẩm, họ cũng có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm có liên quan đến nhau dễ dàng hơn. Đây cũng là cách thể hiện sự tinh tế và chuyên nghiệp của chính người làm kinh doanh.

Vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ khâu hậu kì chụp hình như: bối cảnh, ánh sáng, background, cách sắp xếp sao cho tạo sự nhất quán. Để làm được điều này cần rất nhiều đến mắt thẩm mĩ, tư duy của chính người chụp hình.

Hình nền rối mắt

Trong mỗi bức hình để có thể làm nổi bật lên nhân vật chính thì quá trình chọn lựa background là rất quan trọng. Một hình nền có sự liên quan đến sản phẩm lại có thể tôn lên hết những nét đẹp của sản phẩm chính là rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người kinh doanh không có kinh nghiệm lại mắc lỗi cơ bản này.

Những sai lầm nghiêm trọng khi chụp ảnh phụ kiện trang sức - Ảnh 3
Hình nền rối mắt

Bởi thiếu chuyên nghiệp trong việc chụp hình sản phẩm, họ không biết cách chọn những hình nền phù hợp với sản phẩm. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng thêm càng nhiều hiệu ứng nền càng làm sản phẩm. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm hãy nhớ rằng sản phẩm trang sức đã đủ long lanh hãy tối giản phông nền hết mức có thể.

Đạo cụ sử dụng không hợp lý

Đây cũng là một lỗi nhất định cần tránh để bức hình có sự nhất quán với nhau. Với quan điểm cho rằng đồ trang sức sẽ đẹp hơn khi được đặt cạnh những bối cảnh dàn dựng công phu đã tạo nên sai lầm này. Cũng giống như việc chọn phông nền vậy, việc phối hợp đạo cụ với đồ trang sức cũng rất cần thiết.

Không cần quá cầu kì, nếu muốn sử dụng kết hợp với những đạo cụ khác thì nên sử dụng những vật dụng có liên quan đến sản phẩm. Còn nếu không hãy tối giản, có thể chụp trang sức bên chiếc phong nền màu trung tính nhã nhặn cũng đủ đẹp. Bởi đôi khi đạo cụ lại kéo sự thu hút của người xem vào nó mà quên mất đi nhân vật chính của bức hình.

Hình ảnh bị rung lắc

Một trong những lỗi sai cơ bản trong chụp hình tuyệt đối cần tránh là để hình ảnh bị rung lắc. Hình ảnh bị rung sẽ khiến chất lượng bức hình trở nên mờ, không rõ nét, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Bức hình thiếu mất đi sự chuyên nghiệp sẽ rất khó có thể lấy được sự quan tâm của khách hàng.

Những sai lầm nghiêm trọng khi chụp ảnh phụ kiện trang sức - Ảnh 4
Hình ảnh bị rung lắc

Vì vậy, để tránh trường hợp này hãy sử dụng những công cụ hỗ trợ cho thiết bị chụp hình để tránh tình trạng rung lắc. Một chiếc giá đỡ cho máy ảnh hoặc điện thoại thông minh sẽ hạn chế sự rung lắc trong quá trình chụp hình khiến bạn không có những bức hình ưng ý.

Quá ít hình ảnh

Với cương vị là một người mua hàng khi truy cập vào xem sản phẩm mà hình ảnh nhận được quá ít thì sẽ rất thất vọng. Chỉ với một hai bức hình sẽ rất khó để khách hàng có thể tưởng tượng được ra tất cả mọi góc độ của sản phẩm. Vì vậy, hãy đưa lên ít nhất là 5 tấm hình của một sản phẩm.

Mỗi hình ảnh đưa lên hãy chọn những góc độ khác nhau của sản phẩm để khách hàng có thể nhìn nhận rõ nhất. Nếu có thể hãy đưa cả những hình ảnh khách hàng đã sử dụng sản phẩm sẽ rất có tính thuyết phục.

Tìm hiểu thêm:

Với những người làm kinh doanh đồ trang sức không có kinh nghiệm việc mắc phải những lỗi sai trong chụp hình sản phẩm là không thể tránh khỏi. Vì vậy, để hạn chế những sai sót này hãy học hỏi và thực hành thật nhiều theo những kinh nghiệm được đưa ra để không gặp phải tình trạng này nữa.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.