Nhanh nhẹn tiếng anh là gì? Những loại từ xoay quanh nhanh nhẹn

Nhanh nhẹn tiếng Anh là gì? Nếu như bạn đang muốn nâng cao kiến thức về các từ vựng của từ ngữ này thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Nhanh nhẹn tiếng Anh là gì?

Với câu hỏi “nhanh nhẹn tiếng Anh là gì“? Bạn có thể hiểu một cách đơn giản đây chính là cụm từ dùng để miêu tả tính cách, đặc điểm của một con người. Đối với các loại từ để miêu tả sự nhanh nhẹn trong tiếng Anh sẽ gồm có 3 loại chính: đầu tiên chính là danh từ chỉ sự nhanh nhẹn, tính từ, và cuối cùng sẽ là danh từ cá nhân nhanh nhẹn.

Nhanh nhẹn tiếng anh là gì? Những loại từ xoay quanh nhanh nhẹn - Ảnh 1
Nhanh nhẹn tiếng Anh là gì?

Tính từ nhanh nhẹn trong tiếng Anh

Đối với loại từ phổ biến nhất mà mọi người vẫn hay thường dùng để miêu tả sự nhanh nhẹn trong tiếng Anh đó chính là tính từ tính cách. Với tiếng Anh thì nghĩa của nó có thể là “agile” hoặc những ai dùng từ “nippy” cũng hoàn toàn khả thi.

Hai từ này đều có nghĩa chung là, hoạt bát, nhanh nhẹn. Ám chỉ một người có tác phong nhanh nhạy và thường mang ý nghĩa tích cực về năng suất làm việc cũng như hiệu quả trong công việc.

► XEM THÊM: Các tin tức thú vị, liên tục được cập nhật TẠI ĐÂY

Người nhanh nhẹn trong tiếng Anh

Khi sử dụng tiếng Anh để miêu tả một người nhanh nhẹn, chúng ta sẽ chỉ cần áp dụng một danh từ nhằm ám chỉ người kết hợp cùng với tính từ là nhanh nhẹn đã được đưa ra ở trên. Lấy một ví dụ đơn giản như:

  • The nippy member – “thành viên nhanh nhẹn”
  • The agile girl – “cô gái nhanh nhẹn”
  • The perky employee – “nhân sự nhanh nhẹn”
Nhanh nhẹn tiếng anh là gì? Những loại từ xoay quanh nhanh nhẹn - Ảnh 2
Nhanh nhẹn có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau

Thế nhưng chính các bạn cũng cần phải chú ý với mỗi trường hợp riêng thì cần phải biết cách chọn lựa ra một tính từ nhanh nhẹn khác nhau để sao cho chúng trở nên phù hợp nhất với hoàn cảnh. Bởi nếu không làm điều đó thì rất có thể bạn sẽ biến chúng thành những lời nói khiếm nhã hoặc không tương thích với vị thế của đối phương.

Sự nhanh nhẹn với tiếng Anh

Đi đôi với đó, khi bạn ứng dụng là một danh từ, thì đối với sự nhanh nhẹn còn có thể có cách viết hoàn toàn khác biệt trong tiếng Anh. Lấy một ví dụ đơn giản trong những trường hợp như sau thì chúng ta sẽ có thể dùng danh từ của từ nhanh nhẹn để biểu thị như:

The girl’s dapper makes me fall in love“. Nó có nghĩa là “sự nhanh nhẹn cùng với hiểu biết của cô gái ấy khiến tôi yêu say mê“. Với câu nói này, “dapper” ở đây sẽ đóng vai trò là một danh từ dùng để miêu tả sự nhanh nhẹn.

Sự quan trọng của nhanh nhẹn trong công việc

Học việc

Nếu như bạn vừa mới trở thành một nhân viên mới, thì điều gần như chắc chắn là nhanh nhẹn trong học việc. Nó không chỉ đơn giản là khả năng mà bạn nên có mà nó còn chính là yêu cầu từ phía doanh nghiệp để xem liệu bạn có thật sự phù hợp với công việc hay là không.

Nhanh nhẹn tiếng anh là gì? Những loại từ xoay quanh nhanh nhẹn - Ảnh 3
Tầm quan trọng của việc nhanh nhẹn

Nhanh nhẹn khi bắt đầu học việc sẽ luôn tạo ra được hiệu ứng tốt, nó giúp bạn có thể rút ngắn đi khoảng thời gian training. Từ đây còn có khả năng đưa bạn offer được mức lương tốt hơn.

Tiếp thu

Có thể nói rằng tác phong nhanh nhẹn khi học hỏi những kiến thức cũng như thành tựu mới còn có thể giúp bạn nổi bật hơn so với những ứng viên khác trong môi trường làm việc. Phong thái nhanh nhẹn tuy không nói lên được tất cả nhưng nó có thể cho thấy một tự duy nhạy bén và sáng tạo, đón đầu xu thế. Những người có năng khiếu tiếp thu nhanh cũng sẽ đồng nghĩa với việc họ cũng ứng dụng những kiến thức đó rất nhanh.

► THEO DÕI NGAY: Những thông tin việc làm HOT nhất hiện nay nhằm giúp bạn có công việc tốt để bạn hạnh phúc hơn với cuộc sống của mình.

Tác phong làm việc

Sau cùng sẽ là yếu tố về sự nhanh nhẹn trong chính tác phong làm việc. Điều này vẫn thường được thể hiện với phong thái làm việc đầy khoa học, ngăn nắp, gọn gàng của bản thân nhân viên.

Có một điều gần như chắc chắn đó là nếu như những thao tác trong công việc của bạn được nghiên cứu và xem xét kỹ hơn chắc chắn rằng bạn sẽ hoàn toàn có thể đạt được sự nhanh nhẹn trong công việc.

Dù rằng có một số lúc khi sự nhanh nhẹn quá mức cần thiết hoàn toàn có thể gây ra những tác động không tốt tới chất lượng công việc như thực trạng làm việc ẩu, “giục tốc thì bất đại”. Chính vì thế bạn sẽ cần có cách để có thể “điều khiển” cũng như triệt tiêu một cách tối ưu nhất những mặt xấu của tính nhanh nhẹn.

Hy vọng với những gì đã chia sẻ ở bài viết trên đây đã mang tới cho các bạn những trải nghiệm lý thú cũng như cung cấp đầy đủ kiến thức về “nhanh nhẹn trong tiếng Anh là gì?” Để bạn có thể dễ dàng rèn luyện cho mình tính cách nhanh nhẹn nếu như bản thân bạn chưa sở hữu điều đó!

► ĐỪNG BỎ LỠ: Hướng dẫn tạo CV online miễn phí nhưng lại giúp bạn đạt kết quả tốt khi xin việc


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.