Ngành khó Ngôn ngữ Nhật tại sao lại hot như vậy? Cơ hội việc làm trong ngành thế nào?

Hội nhập đa quốc gia trong xã hội hiện tại đã đem đến một nguồn cơ hội việc làm vô cùng lớn đối với những ngành ngoại ngữ. Đó cũng chính là lý do mà trong những năm gần đây các ngành ngoại ngữ rất được các thí sinh yêu thích, đương nhiên Ngành Ngôn ngữ Nhật cũng không phải ngoại lệ. Nhưng Ngành Ngôn ngữ Nhật có gì thú vị, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Tổng quan Ngành Ngôn ngữ Nhật

Ngôn ngữ Nhật Bản là ngành học chủ yếu tập trung nghiên cứu về các phương pháp học tiếng Nhật bao gồm các kỹ năng như “Nghe, nói, đọc, viết”. Bên cạnh đó Ngôn Ngữ Nhật cung cấp cho sinh viên các kiến thức về lịch sử, văn hóa, đất nước kinh tế hay con người Nhật Bản.

Ngành khó Ngôn ngữ Nhật tại sao lại hot như vậy? Cơ hội việc làm trong ngành thế nào? - Ảnh 1
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì?

Xem thêm: Phiên dịch tiếng Nhật là gì? Tố chất thành biên phiên dịch tiếng Nhật giỏi

Ngôn ngữ Nhật học những gì?

Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật còn được trang bị thêm các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, quản lý, đàm phán hay thương lượng. Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện về các nguyên tắc về ứng xử, giao tiếp cùng với thái độ khi làm việc của người Nhật để dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc và kinh doanh quốc tế

Một số môn học Ngành Ngôn ngữ Nhật

  • Đất nước học
  • Ngữ âm học tiếng Nhật
  • Từ vựng học tiếng Nhật
  • Ngữ pháp tiếng Nhật
  • Sơ lược văn học Nhật Bản
  • Tiếng Nhật du lịch
  • Tiếng Nhật văn phòng

Cơ hội việc làm của sinh viên Ngành Ngôn ngữ Nhật

Trong bối cảnh hội nhập đa lĩnh vực giữa hai quốc gia Nhật Bản và Việt Nam, cơ hội việc làm là rất lớn và đa dạng, đòi hỏi một nguồn lớn nhân lực trong ngành Ngôn ngữ Nhật có chuyên môn cao để có thể đáp ứng được các yêu cầu trong công việc. Vì vậy, lựa chọn theo học Ngành Ngôn ngữ Nhật là một lựa chọn vô cùng đúng đắn.

Ngành khó Ngôn ngữ Nhật tại sao lại hot như vậy? Cơ hội việc làm trong ngành thế nào? - Ảnh 2
Phiên dịch viên

Xem thêm: Ngành ngôn ngữ trung thi khối nào? Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Sinh viên học ngành Ngôn ngữ Nhật có thể chọn một trong những vị trí công việc sau:

  • Trợ lý, thư ký giám đốc cho các doanh nghiệp, cơ quan ngoại giao hay các tổ chức của Nhật Bản. Hay cũng có thể là các công ty có 100% vốn Nhật Bản, hoặc công ty liên doanh với Nhật Bản.
  • Quản lý: Làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn Nhật Bản, khách sạn tiếp đón du khách Nhật Bản.
  • Giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, trường dạy nghề hay trung tâm ngoại ngữ.
  • Tư vấn viên và đào tạo tại các công ty du học, xuất khẩu lao động Nhật Bản
  • Biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Nhật tại các doanh nghiệp, các tập đoàn, các công ty liên doanh Nhật Bản. Soạn thảo văn bản và dịch tiếng Việt sang tiếng Nhật và ngược lại.
  • Chuyên viên Marketing: Tổ chức sự kiện, thực hành các giao dịch thương mại tại công ty Nhật Bản
  • Chuyên viên đàm phán, ký kết hợp đồng cho các công ty Nhật Bản.
  • Làm việc tại Nhật Bản: Với vốn tiếng Nhật đã có bạn có thể đi du học, du lịch và tìm công việc tại Nhật Bản.

Mức lương ngành ngôn ngữ Nhật

Mức lương của tất cả các ngành đều phụ thuộc vào vị trí làm việc cũng như năng lực, kỹ năng chuyên môn của mỗi người. Và với ngành tiếng Nhật cũng tương tự.

Ngành khó Ngôn ngữ Nhật tại sao lại hot như vậy? Cơ hội việc làm trong ngành thế nào? - Ảnh 3
Mức lương ngành ngôn ngữ Nhật

Xem thêm: Ngôn ngữ học: Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành ngôn ngữ

  • Đối với các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì mức lương trung bình khoảng từ 400 – 700 USD/tháng (tương đương 10 – 15 triệu đồng/tháng).
  • Đối với những cá nhân đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm với vị trí quản lý, trợ lý thì mức lương trung bình khoảng từ 24 triệu đồng/tháng.
  • Riêng với những người có kinh nghiệm từ 3 – 5 năm trở lên thì mức lương trung bình có thể nhận được sẽ dao động từ 35 triệu đến gần 40 triệu mỗi tháng.

Tố chất và kỹ năng cần có khi học Ngôn Ngữ Nhật

Giỏi ngoại ngữ

Lựa chọn Ngành tiếng Nhật đa phần đều là những bạn có đam mê và năng khiếu ngoại ngữ vốn có. Đây là yếu tố quan trọng cũng là chất xúc tác tiếp thêm cho bạn động lực để có thể phát huy tối đa năng lực của bản thân để theo đuổi công việc lâu dài.

Ham học hỏi

Nếu bạn thích giao lưu học hỏi, theo đuổi một ngành học có nền kiến thức sâu rộng về văn hóa xã hội rộng chính là một lựa chọn không thể bỏ qua. Ngôn ngữ Nhật sẽ đem đến cho bạn vô vàn những kiến thức thú vị nếu như bạn chăm chỉ học hỏi và cố gắng.

Có tính hướng ngoại

Riêng đối với những ngành ngoại ngữ, đặc biệt là ngôn ngữ Nhật, sẽ yêu cầu bạn có tính hướng ngoại cũng như khả năng giao tiếp tốt. Ngoài ra nó còn rất phù hợp đối với những bạn trẻ có tư duy hướng ngoại, thích khám phá thế giới và dễ dàng thích ứng với nhiều môi trường khác nhau.

Tự tin, năng động

Không riêng gì các doanh nghiệp Hàn Quốc và các nước châu Âu yêu thích những người có tác phong chuyên nghiệp và năng động mà các doanh nghiệp Nhật Bản cũng thế. Thế nên để thành công chinh phục Ngành ngôn ngữ Nhật, bạn cần có sự tự tin để giải quyết tất cả các vấn đề có thể phát sinh một cách nhanh chóng và hợp lý.

Ngành khó Ngôn ngữ Nhật tại sao lại hot như vậy? Cơ hội việc làm trong ngành thế nào? - Ảnh 4

Top 10 trường Đại học đào tạo Ngành ngôn ngữ Nhật uy tín nhất

  1. Đại học Hà Nội
  2. Đại học Ngoại thương
  3. Đại học Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội)
  4. Đại học FPT
  5. Đại học Phương Đông
  6. Đại học công nghệ TP.HCM
  7. Đại học kinh tế – tài chính TP.HCM
  8. Trường đại học sư phạm TP.HCM
  9. Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn – (ĐHQG Hồ Chí Minh)
  10. Trường đại học Ngoại Ngữ (ĐH Đà Nẵng)

Các doanh nghiệp tập đoàn Nhật Bản xuất hiện ở Việt Nam càng nhiều, yêu cầu nhân lực ngành Ngôn Ngữ Nhật ở Việt Nam càng lớn, đó không chỉ là thời cơ mà còn là thách thức đối với những sinh viên có niềm đam mê với ngành ngoại ngữ này. Nhưng dù sao, chỉ cần bạn có niềm đam mê, chỉ cần bạn cố gắng nỗ lực, mọi công sức của bạn đều sẽ được đền đáp. Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với định hướng cũng như lựa chọn của bạn. Chúc bạn thành công.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.