Ngân hàng HSBC: Đôi nét về kinh nghiệm thi tuyển HSBC Việt Nam

Ngân hàng HSBC là một thương hiệu nổi tiếng trong ngành tài chính – ngân hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ về quy trình thi tuyển để trở thành nhân sự chính thức của ngân hàng này. 

Tổng quan về ngân hàng HSBC 

Thông tin chung 

  • Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (Việt Nam)
  • Website: https://www.hsbc.com.vn/
  • Địa chỉ hội sở chính của doanh nghiệp: Cao ốc Metropolitan, 235 Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Giới thiệu về ngân hàng HSBC Việt Nam 

Ngân hàng HSBC được thành lập từ năm 1970 với trụ sở văn phòng đại diện đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chỉ đến tháng 08/1995, doanh nghiệp mới được cấp phép hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Đây là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có vốn điều lệ 100% đến từ nước ngoài. Kể từ khi đặt văn phòng đại diện, ngân hàng HSBC đã gia nhập vào lĩnh vực tài chính trên thị trường với hơn 50 năm. Trong suốt quãng thời gian này, ngân hàng đã chứng tỏ được vị thế của mình trong thị trường tài chính của nước ta với nhiều dịch vụ khác nhau.

Với bản chất của một ngân hàng thương mại, HSBC đã có hệ thống phát triển mạng lưới phòng gia dịch mạnh mẽ với:

  • Đội ngũ nhân sự gồm 1.408 người tính đến thời điểm 2019
  • Hệ thống chi nhánh trải dài trên 4 tỉnh thành lớn gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương
Ngân hàng HSBC: Đôi nét về kinh nghiệm thi tuyển HSBC Việt Nam - Ảnh 1
Tổng quan về ngân hàng HSBC

Xem thêm: Ngân hàng Vietcombank: Giờ làm việc, quy trình tuyển dụng chi tiết

Các sản phẩm chính của HSBC Việt Nam  

Hiện nay, những sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng chủ yếu của HSBC Việt Nam gồm:

Dịch vụ ngân hàng mỗi ngày 

  • Tài khoản – tiền gửi
  • Thẻ thanh toán quốc tế
  • Thẻ tín dụng
  • Ngân hàng số
  • Các dịch vụ ngân hàng tùy thuộc yêu cầu của khách hàng

Dịch vụ cho vay tại HSBC Việt Nam

  • Vay mua nhà
  • Vay tiêu dùng
  • Vay thế chấp bất động sản
  • Vay thấu chi có đảm bảo
  • Chương trình tín dụng xanh

Các sản phẩm bảo hiểm 

  • Bảo hiểm du lịch
  • Bảo hiểm an toàn cá nhân
  • Bảo hiểm nhà tư nhân
  • Bảo hiểm sức khỏe
  • Bảo hiểm ô tô
  • Bảo hiểm an vui trọn vẹn
  • Bảo hiểm sống khỏe hơn 100
Ngân hàng HSBC: Đôi nét về kinh nghiệm thi tuyển HSBC Việt Nam - Ảnh 2
Các sản phẩm chính của HSBC Việt Nam

Xem thêm: Ngân hàng BIDV: Lưu ý khi tuyển dụng ngân hàng đầu tư phát triển

Đánh giá môi trường làm việc tại HSBC  

Chế độ lương thưởng khi làm việc tại ngân hàng HSBC 

Tại HSBC Việt Nam, ban lãnh đạo doanh nghiệp luôn đề ra mức lương thưởng của mỗi nhân sự dựa vào kỹ năng làm việc, hiệu suất cùng với cách thức ứng xử của nhân sự trong việc thực hiện công việc và giá trị của chính nhân viên đó trên thị trường. Vì vậy, mức thu nhập dành cho mỗi cán bộ nhân viên thường sẽ có sự khác biệt rõ rệt nhưng vẫn phải đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường.

Ngoài chính sách khen thưởng tức thì nhằm tạo động lực cho nhân viên, HSBC cũng thường tập trung vào việc phát triển định hướng nghề nghiệp cho nhân viên. Định kỳ hàng năm, ban lãnh đạo ngân hàng thường xuyên xây dựng các chương trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam và đào tạo theo chuẩn toàn cầu. Điều này sẽ giúp cho nhân viên có thể làm việc được ở nhiều quốc gia, nhiều môi trường khác nhau trong toàn hệ thống tập đoàn HSBC.

Bên cạnh đó, công ty cũng có chế độ luân chuyển nhân sự qua những vị trí khác nhau để tạo sự thích thú, nâng cao kiến thức chuyên môn trong công việc. Và một trong những điểm nổi bật nhất tại HSBC đó là các cán bộ; nhân viên có thể làm việc ngắn hạn tại một thị trường khác nhằm học hỏi, phát triển sự nghiệp cho riêng mình…..

Ngân hàng HSBC: Đôi nét về kinh nghiệm thi tuyển HSBC Việt Nam - Ảnh 3
Đánh giá môi trường làm việc tại HSBC

Hạn chế khi làm việc tại ngân hàng HSBC 

Bên cạnh việc có một chế độ lương thưởng khá hấp dẫn, cơ hội được phát triển bản thân ở nhiều vị trí khác nhau thì vẫn còn có một vài hạn chế mà các nhân viên làm việc lâu năm tại ngân hàng HSBC có thể thấy được. Theo như chia sẻ của một số thực tập sinh, vị trí intern tại ngân hàng không khác gì chân sai vặt của cả phòng ban. Bạn sẽ cần phải làm mọi công việc, thậm chí trong đó có cả những đầu việc không tên. Vì thế, nếu không đủ kiên trì, chắc chắn bạn sẽ mau chán và sớm quyết định kết thúc công việc của mình tại đây.

Mặc dù vậy, nếu như bạn vượt qua được khoảng thời gian khó khăn thử việc ban đầu, cơ hội để phát triển bản thân tại ngân hàng HSBC vẫn rất lớn. Do đó, nếu thực sự muốn dành một vị trí chính thức với mức thu nhập tốt tại HSBC, hãy nắm thật vững các kiến thức chuyên môn để có thể sẵn sàng cho vòng thi tuyển. Đặc biệt, một cách viết CV ấn tượng sẽ là yếu tố quyết định cho một công việc phù hợp tại đây.

Kinh nghiệm thi tuyển HSBC Việt Nam 

Sau quá trình sàng lọc CV, các ứng viên phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp sẽ cần phải trải qua một số vòng thi gồm:

Vòng 1: Test đánh giá năng lực 

Tại vòng thi này, ứng viên sẽ cần phải làm các bài thi gồm: IQ, Toán, Tiếng Anh. Thời gian làm bài trong 3 tiếng. Trong đó, bài test về kỹ năng tiếng Anh gồm các nội dung:

  • Verbal reasoning
  • Numercial reasoning 
  • Personality questionnare 

Vòng 2: Thảo luận nhóm 

Với vòng kiểm tra kỹ năng teamwork, hội đồng tuyển dụng sẽ lựa chọn ngẫu nhiên nhóm 10 người. Các thành viên sẽ cần phải thảo luận về một chủ đề với 2 câu hỏi. Thời gian thảo luận là 10 phút. Sau đó, bạn sẽ phải thuyết trình trong 3 phút với mỗi câu. Tại vòng này sẽ có 2 giám khảo, họ chỉ đứng yên, quan sát cách thức ứng viên làm việc nhóm cùng nhau.

Vòng 3: Final Interview

Sau vòng thảo luận nhóm, ứng viên sẽ được tham gia vòng phỏng vấn cuối cùng. Trong vòng này sẽ chia thành 2 buổi phỏng vấn gồm:

  • Phỏng vấn với bộ phận nhân sự 
  • Phỏng vấn với quản lý trực tiếp của phòng ban làm việc 

Trong vòng thi này, những câu hỏi chủ yếu sẽ tập trung vào các kiến thức chuyên môn. Nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn trả lời bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào yêu cầu. Trong vòng này, bạn cũng có thể thỏa thuận thêm về mức thu nhập mình mong muốn nếu nhận được offer mời thử việc.

Bài viết về ngân hàng HSBC trên đây của news.timviec.com.vn hy vọng đã giúp bạn có thêm được những sự lựa chọn tốt nhất cho định hướng nghề nghiệp trong tương lai của chính bạn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.