Ngân hàng Vietcombank: Thông tin công ty và tuyển dụng mới nhất

Ngân hàng Vietcombank luôn là địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu về thời gian làm việc, quy trình tuyển dụng của VCB trong bài viết sau.

VIETCOMBANK TUYỂN DỤNG!

Tổng quan về ngân hàng Vietcombank 

Thông tin công ty 

  • Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
  • Trang chủ Vietcombank: https://portal.vietcombank.com.vn/
  • Tru sở chính: 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lịch sử hình thành, phát triển 

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank được chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/04/1963. Tiền thân của ngân hàng Vietcombank là Cục ngoại hối thuộc sự quản lý của ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Sau hơn 58 năm xây dựng, hình thành và phát triển, ngân hàng Vietcombank đã có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của kinh tế quốc gia. Ngân hàng cũng phát huy tốt vai trò của mình đối với sự phát triển của cộng đồng tài chính trong nước cũng như toàn cầu. Hiện nay, ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam đã trở thành một định chế tài chính đa năng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như:

  • Kinh doanh vốn
  • Huy động vốn
  • Tài trợ dự án
  • Kinh doanh ngoại tệ
  • Các dịch vụ thẻ cho khách hàng
  • Dịch vụ ngân hàng trực tuyến

Xem thêm: Vietcombank là ngân hàng gì? Những điều cần biết về ngân hàng Vietcombank

Sau một thời gian dài hoạt động trên thị trường tài chính – ngân hàng của Việt Nam. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam hiện là một trong top những ngân hàng thương mại lớn nhất trên thị trường. Hiện tại, Vietcombank đang có:

  • 600 phòng giao dịch, văn phòng đại diện, đơn vị thành viên trong và ngoài nước
  • 03 đơn vị sự nghiệp gồm: Trường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, 01 trung tâm xử lý tiền mặt tại Hà Nội, TP.HCM
  • 03 công ty liên doanh, liên kết
  • Trên 20.000 cán bộ nhân viên đang làm việc.
Ngân hàng Vietcombank: Thông tin công ty và tuyển dụng mới nhất - Ảnh 1
Tổng quan về ngân hàng Vietcombank

Với bề dày kinh nghiệp, đội ngũ nhân sự với năng lực, nhạy bén với các xu thế kinh doanh trên thương trường. Ngân hàng Vietcombank luôn xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp cũng như khách hàng cá nhân.

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội

Bộ máy lãnh đạo 

Cơ cấu bộ máy hội đồng quản trị lãnh đạo Vietcombank hiện gồm các thành viên:

  • Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT
  • Ông Phạm Quang Dũng – Ủy viên HĐQT – Tổng giám đốc
  • Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Uy viên HĐQT
  • Ông Nguyễn Mỹ Hào – Ủy viên HĐQT
  • Ông EIJI SASAKI – Ủy viên HĐQT – Phó tổng giám đốc
  • Ông Phạm Anh Tuấn – Ủy viên HĐQT
  • Ông Hồng Quang – Ủy viên HĐQT – Giám đốc khối nhân sự
  • Ông Trương Gia Bình – Ủy viên HĐQT
  • Ông Đỗ Việt Hùng – Ủy viên HĐQT

Có nên làm việc tại ngân hàng Vietcombank?

Môi trường làm việc tại Vietcombank hiện nay rất đang để cho các ứng viên mong muốn tìm việc nhanh trong ngành tài chính ngân hàng. Có một số điểm nổi bật khiến cho Vietcombank trở thành địa chỉ đáng tin cậy không chỉ của khách hàng mà còn là rất nhiều ứng viên muốn tham gia tuyển dụng tại đây như:

Đồng nghiệp năng động

Khi làm việc tại các phòng giao dịch Vietcombank cũng như những vị trí khác. Ứng viên sẽ có thêm nhiều niềm vui trong công việc bởi những người đồng nghiệp rất năng động, chuyên nghiệp. Tại đây, bạn phải không ngừng học hỏi để nâng tầm bản thân. Chính vì thế, bạn sẽ luôn luôn năng động, sẵn sàng trước những thay đổi liên tục đến từ công việc, cuộc sống.

Tâm và tầm của ban lãnh đạo

Với vị thế là một doanh nghiệp lớn trên thị trường. Con thuyền ngân hàng Vietcombank vẫn đang vững chắc dưới sự chèo lái của các thuyền trưởng tài năng với cái tâm lớn và tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp. Đây sẽ là những điều bạn cảm nhận tốt nhất khi được làm việc, học tập, phát triển dưới sự lãnh đạo của các thế hệ ban lãnh đạo ngân hàng Vietcombank.

Ngân hàng Vietcombank: Thông tin công ty và tuyển dụng mới nhất - Ảnh 2
Có nên làm việc tại ngân hàng Vietcombank?

Sự quý trọng con người

Khi các ứng viên tham gia tuyển dụng Vietcombank thành công. Bạn sẽ luôn cảm nhận được rằng, nguồn nhân lực chính là ưu tiên hàng đầu trong mọi lính vực phát triển của ngân hàng. Chính vì thế, ngay từ khi thành lập, ban lãnh đạo; hội đồng quản trị của doanh nghiệp đã có những việc làm rất rõ ràng để đảm bảo sự phát triển tối đa của người lao động như:

  • Chính sách đãi ngộ có sự cạnh tranh sòng phẳng giữa các thành viên. Đặc biệt khuyến khích những đề xuất của từng cá nhân đem lại ảnh hưởng tích cực cho sự phát triển của ngân hàng
  • Các chương trình đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng; kiến thức chuyên môn luôn được thực hiện thường xuyên để góp phần tạo nên tổ chức mạnh

Chế độ lương thưởng rõ ràng

Với việc luôn được đánh giá là ngân hàng có hiệu suất làm việc rất tốt trong khối  big 4 ngành tài chính ngân hàng gồm: Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Agribank. Chính vì tthees, chế độ lương thưởng của ngân hàng Vietcombank tại các vị trí đều rất minh bạch, công bằng. Trung bình, mỗi nhân sự của Vietcombank có thể kiếm về một khoản thu nhập tương đương 50 triệu/ tháng. Tuy nhiên, ở các vị trí khác nhau thì mặt bằng lương thưởng, các chế độ cũng sẽ khác nhau. Do đó, việc chênh lệch mức thu nhập là điều không thể tránh khỏi.

Xem thêm: Top 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam

Kinh nghiệm tham gia tuyển dụng Vietcombank cho ứng viên

Hiện nay, ngân hàng Vietcombank tuyển dụng rất nhiều vị trí việc làm khác nhau dành cho ứng viên ở mọi trình độ. Tuy nhiên, nếu muốn tham gia tuyển dụng vietcombank, bạn cần phải trải qua các vòng thi theo đúng quy định của ngân hàng gồm:

Vòng 1: Nộp hồ sơ xin việc theo mẫu của Vietcombank

Trước hết, bạn cần phải xây dựng cho mình một bộ hồ sơ tìm việc trực tuyến nếu muốn có cơ hội làm việc tại ngân hàng. Các giấy tờ cần có để nộp hồ sơ ứng tuyển gồm:

  • Sơ yếu lý lịch có chứng nhận của cơ quan chức năng trong 6 tháng gần nhất.
  • Bản sao văn bằng, bảng điểm của bậc học cao nhất
  • Bản sao chứng chỉ ngoại ngữ, tin học
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe trong 6 tháng gần nhất
  • 02 ảnh 4×6

Bên cạnh đó, ứng viên khi nhận được thông báo vào các vòng tiếp theo sẽ cần phải chuẩn bị một bản hồ sơ cứng để có thể nộp lại cho nhà tuyển dụng. Đối với các vị trí đặc thù sẽ có những yêu cầu bổ sinh thêm một số loại giấy tờ khác nhau

Được biệt, hội đồng Vietcombank tuyển dụng luôn là những nhà tuyển dụng rất khó tính. Vì thế, bạn cần phải gây ấn tượng tốt với NTD thông qua một bản CV thật chuyên nghiệp với cách trình bày bắt mắt, nội dung khoa học.

Vòng 2: Kiểm tra kiến thức 

Với vòng tuyển dụng Vietcombank này, ứng viên sẽ phải trải qua các bài thi gồm:

Kiểm tra nghiệp vụ: 

Trong bài thi về nghiệp vụ tín dụng, giao dịch viên, ngân quỹ….. Thông thường sẽ có từ 45 – 50 câu hỏi trong vòng 60 phút. Bài thi chủ yếu là những câu hỏi trắc nghiệm uy cầu ứng viên tư duy để chọn đáp án đúng nhất. Vì thế hãy đọc kỹ đề bài trước khi đưa ra câu trả lời đúng.

Kiểm tra ngoại ngữ: 

Mọi ứng viên tham gia tuyển dụng Vietcombank đều cần phải làm bài test kỹ năng tiếng Anh với 2 dạng đề gồm

  • Chọn từ đúng nhất: 60 câu/ 60 phút 
  • Chọn từ đúng nhất 45 câu + 1 bài đọc hiểu trong thời gian 60 phút 

Nhiều ứng viên đánh gia rằng đề thi tiếng Anh của Vietcombank khá khó. Vì thế, bạn cần phải ôn tập hàng ngày để có thể đảm bảo vốn từ vựng của mình ở mức phong phú. Cùng với đó là ôn tập thường xuyên để nắm chắc các dạng đề được hội đồng tuyển dụng đưa ra.

Vòng 3: Phỏng vấn với hội đồng tuyển dụng 

Vòng phỏng vấn hội đồng là vòng thi cuối cùng để quyết định xem ứng viên có trúng tuyển hay công. Nếu bạn apply các vị trí từ cấp chi nhánh thì sẽ phải phỏng vấn 2 lần. Và giống với các ngân hàng khác, ứng viên sẽ được hỏi rất nhiều câu hỏi về kiến thức, kỹ năng, thái độ. Vì thế, bạn cần thật sự bình tĩnh để trả lời tốt những câu hỏi trên tới từ hội đồng phỏng vấn.

Ngân hàng Vietcombank: Thông tin công ty và tuyển dụng mới nhất - Ảnh 3
Kinh nghiệm tham gia tuyển dụng Vietcombank cho ứng viên

Trên đây là một số thông tin việc làm về ngân hàng Vietcombank. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn tìm được chính xác môi trường làm việc phù hợp với chính mình trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.