[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản

Xoay hình trong photoshop chắc hẳn từng khiến nhiều người đau đầu, vậy cách xoay ảnh trong photoshop nào đơn giản và dễ thực hiện? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Photoshop là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách xoay hình trong photoshop thì có lẽ chúng ta nên nhắc lại một chút để những ai chưa biết photoshop là gì có thể hiểu rõ.

Cứ nhắc đến photoshop chắc hẳn nhiều người ta sẽ hình dung ngay đến phần mềm có khả năng chỉnh sửa hình ảnh một cách thần thánh, rằng Photoshop có thể biến mọi hình ảnh dù là xấu xí đến mức nào cũng có thể trở nên lung linh một cách kỳ diệu. Nhưng sau cùng Photoshop là gì?

[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản - Ảnh 1
Photoshop là gì?

Photoshop được coi là một phần mềm có mục đích phát triển chính với khả năng dùng để chỉnh sửa hình ảnh. Còn đối với lĩnh vực thiết kế PS thì đây có lẽ là phần mềm bắt buộc cần phải biết đối với các designer. Photoshop không những chỉ được dùng để chỉnh sửa ảnh mà photoshop còn được sử dụng trong rất nhiều những lĩnh vực khác của thiết kế hiển thị.

Thậm chí ở thời điểm hiện tại PS còn được xem là một trong những phần mềm đồ họa bitmap có sức mạnh bậc nhất trên thị trường. Photoshop còn được đưa vào trong quá trình giảng dạy chính thức trên nhiều trường đào tạo nghề hay cả những trường đại học, cao đẳng, bởi khi sử dụng thành thạo photoshop sẽ đem đến rất nhiều cơ hội việc làm cho những học viên, sinh viên.

➤ Tìm việc làm nhanh chóng, đa ngành nghề với Timviec.com.vn

[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản - Ảnh 2

Hiện nay phần mềm photoshop thường được sử dụng với hai mục đích chính, đó là thiết kế và chỉnh sửa. Đối với mảng thiết kế, chủ yếu người dùng sẽ sử dụng Ps trong quá trình thiết kế cũng như hiển thị. Trong đó công việc thiết kế hiển thị sẽ là những thiết kế có sử dụng hình ảnh để có thể dễ dàng hiển thị trên những thiết bị số như máy tính hay điện thoại thông minh.

Tiếp đến là chỉnh sửa ảnh, điều này thì có lẽ ai cũng biết cả. Và bạn sẽ có thể sử dụng PS để loại bỏ cũng như khắc phục được hầu như tất cả các lỗi xuất hiện trên ảnh. Photoshop sẽ cho phép bạn thêm bớt, đổi màu, loại bỏ vật thể. Bạn cũng như rất dễ dàng tạo ra những hiệu ứng bắt mắt bằng khả năng sáng tạo và mắt thẩm mỹ của bạn.

Xoay ảnh trong Adobe Photoshop

[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản - Ảnh 3
Cách xoay ảnh trong photoshop đơn giản

Bây giờ quay lại với câu hỏi chính, đó là cách xoay bức ảnh trong photoshop như thế nào để dễ thực hiện nhất? Có thể bạn không tin nhưng có rất nhiều cách để xoay một bức ảnh trong photoshop, thậm chí mỗi cách xoay đều mang đến công dụng cũng như lợi ích riêng, sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Hiện tại có ba cách xoay hình khá thông dụng trong photoshop đó là: Xoay toàn bộ vùng làm việc, xoay layer và cuối cùng là xoay một phần bức ảnh.

Trước khi bắt đầu thực hiện bạn sẽ cần phải ghi nhớ một số lưu ý như sau:

  • Rotate 180: Sẽ cho phép bạn có thể Xoay bức ảnh đến 180 độ
  • Rotate 90: Sẽ thực hiện việc Xoay ảnh 90 theo như chiều kim đồng hồ
  • Rotate 90: Sẽ thực hiện việc Xoay bức ảnh 90 độ và lưu ý là nó ngược chiều kim đồng hồ
  • Flip Vertical: Là lật ảnh theo chiều dọc.
  • Flip Horizontal: Sẽ có công dụng lật ảnh theo chiều ngang
[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản - Ảnh 4
Hướng dẫn xoay ảnh trên photoshop

Đối với cách xoay, lật đảo ngược toàn cảnh

Bước đầu: Bạn thả ảnh vào trong photoshop hoặc lựa chọn file để làm việc mà bạn muốn chỉnh sửa. Từ thanh công cụ Menu sẽ lần lượt là -> Image -> Image rotation.

[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản - Ảnh 5

Bước tiếp theo: Bạn sẽ từ thanh mà mình lựa chọn đến chế độ mà bạn muốn lật ảnh đối xứng. Có một lưu ý nho nhỏ đó là trong thanh thả ảnh xuống bạn sẽ có một thuộc tính với tên gọi là arbitrary. Đây chính là mấu chốt khi nó sẽ cho bạn khả năng tùy chọn góc để xoay hình mà bạn mong muốn.

[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản - Ảnh 6

Cách lật ảnh trong photoshop là layer

Đầu tiên bạn chọn vào Layer có chứa đối tượng mà bạn muốn xoay hay lật hình.

[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản - Ảnh 7

Tiếp theo để có thể lật được hình bạn chỉ việc chọn lựa chế độ Free transform. Bạn có thể ấn tắt bằng tổ hợp phím Ctrl + T. Bây giờ một khung sẽ hiện ra và bao lấy đối tượng mà bạn muốn xoay. Sẽ có 2 lựa chọn dành cho bạn, đó là xoay hình trong photoshop tự do, hoặc xoay theo những thông số đã thiết lập sẵn.

[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản - Ảnh 8

Xoay nghiêng một phần bức ảnh trong photoshop

Đối với cách này thì đầu tiên bạn sẽ phải lựa chọn một công cụ để có thể tạo vùng chọn bất kì. Tại bạn có thể chọn công cụ rectangular tool, sau đó tạo ra vùng chọn để bao lấy đối tượng muốn xoay.

[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản - Ảnh 9

Tiếp theo bạn có thể ấn tắt với tổ hợp phím Ctrl + T Hoặc bắt đầu từ thanh Menu bạn chọn Edit -> Free transform và sau đó chỉ việc tiến hành thực hiện những bước tương tự như đối với xoay một đối tượng là layer là xong.

[TIP] Mách bạn một số cách xoay ảnh trong photoshop cực kỳ đơn giản - Ảnh 10

► Tất tần tật về kỹ năng văn phòng được tổng hợp và chia sẻ Tại đây


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.