Mức lương đầu bếp bao nhiêu? Cách để nâng cao mức thu nhập

Để có thể trở thành đầu bếp ngoài tài năng nấu ăn, bạn còn cần phải có sự khéo léo. Ngày nay, với mức lương đầu bếp rất “khủng” và nhiều triển vọng, sẽ không quá lạ khi hàng năm có nhiều bạn trẻ tham gia học nghề. Cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết sau để hiểu hơn về ngành nghề này nhé!

Nghề đầu bếp là gì? 

Nghề đầu bếp là người trực tiếp thực hiện chuẩn bị nguyên liệu và chế biến, trang trí các món ăn để phục vụ khách hàng. Họ sẽ làm dựa trên công thức có sẵn hoặc tự sáng tạo ra các món mới bằng kinh nghiệm của mình để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Mức lương đầu bếp bao nhiêu? Cách để nâng cao mức thu nhập - Ảnh 1
Nghề đầu bếp là gì?

Xem thêm: Nghề đầu bếp và những điều bạn nên biết khi tìm việc

Hiện nay, đầu bếp được chia ra theo chuyên môn như:

  • Đầu bếp món Á
  • Đầu bếp món Trung
  • Đầu bếp món Hàn
  • Đầu bếp Âu
  • Đầu bếp bánh
  • Đầu bếp món chay
  • …..

Lương đầu bếp trung bình bao nhiêu?

Mức thu nhập của đầu bếp sẽ ảnh hưởng rất nhiều tại vị trí mà bạn đang đảm nhận công việc, cụ thể:

Mức lương đầu bếp bao nhiêu? Cách để nâng cao mức thu nhập - Ảnh 2
Mức lương đầu bếp tại các vị trí công việc

Xem thêm: Những điều nhất định phải biết khi học làm đầu bếp

Lương đầu bếp theo kinh nghiệm

Lương đầu bếp mới vào nghề

Đầu bếp mới vào nghề đều là các bạn trẻ đã hoàn thành xong chương trình đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp, còn thiếu nhiều kinh nghiệm và cần trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết để xử lý vấn đề trong gian bếp. Thường khi mới vào nghề, sẽ bắt đầu từ phụ bếp chịu sự quản lý và nhận sự phân công từ những người cấp cao hơn.

Mức thu nhập sẽ dao động trung bình từ 9–10 triệu đồng/tháng. Nếu làm tại các khách sạn, nhà hàng lớn thì mức thu nhập còn có thể lên đến 15 triệu đồng. Ngoài ra còn được hưởng tiền tip, service charge,….

Lương đầu bếp đã có kinh nghiệm 

Khi đã có từ 1 – 3 năm kinh nghiệm thì trách nhiệm và khối lượng công việc cũng tăng lên, đồng nghĩa mức thu nhập cũng tăng dao động trong khoảng từ 10 – 20 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nếu làm việc tại các khách sạn, nơi sang trọng hơn thì mức lương có thể dao động trong khoảng từ 15 – 20 triệu đồng

Mức lương đầu bếp theo vị trí công việc

Đây đều là các vị trí cao mà nhiều người mong muốn đạt đến, tùy vào đặc thù và yêu cầu tại nơi làm việc, mức thu nhập các vị trí này nhận được đánh giá rất cao, cụ thể:

Bếp phó: Mức lương dao động từ 12 – 17 triệu đồng, nếu làm tại nhà hàng, khách sạn 5 sao thì có thể lên đến 20 triệu đồng.

Trưởng nhóm: Thường chịu trách nhiệm cho một/một nhóm món ăn nhất định, thu nhập sẽ dao động từ 15 – 20 triệu đồng/tháng 

Bếp trưởng: Có trách nhiệm quan trọng nhất trong gian bếp, thực hiện quản lý, giúp hoạt động trong khu vực bếp được hoạt động hiệu quả. Mức lương nhận lại được sẽ phụ thuộc vào quy mô của từng nơi làm việc, thông thường sẽ dao động từ 18 – 30 triệu đồng/tháng

Để có cơ hội được chạm đến các vị trí cao, cần phải trau dồi và nâng cao chuyên môn chế biến sản phẩm

Mức lương đầu bếp theo nơi làm việc

Nghề đầu bếp hiện đang rất “khát” nhân lực kể cả trong và ngoài nước, nếu bạn đam mê nấu ăn và có khả năng ngoại ngữ tốt, kinh nghiệm kỹ năng nghề nắm vững thì hoàn toàn có thể làm đầu bếp chuyên nghiệp tại nước ngoài với mức lương cao hơn Việt Nam từ 5 – 6 lần.

Ví dụ: 

Tại Canada

Trợ lý đầu bếp thu nhập dao động từ 60 – 70 triệu đồng/tháng

Bếp phó từ 120 – 140 triệu đồng/ tháng 

Tại Úc

Thu nhập của đầu bếp được quy định theo giờ, thấp nhất là khoảng 600.000 – 650.000 VNĐ/giờ 

Tại Nhật Bản

Đầu bếp mới vào nghề nhận được mức thu nhập dao động khoảng 35 triệu đồng/tháng, sau đó sẽ được tăng lương 3 tháng/lần.

Cách để nâng cao thu nhập khi làm đầu bếp?

Các bạn trẻ khi theo đuổi ngành nghề này đều đặt ra mục tiêu đạt được vị trí cao để nâng cao thu nhập. Vậy làm thế nào để cải thiện mức lương một cách nhanh nhất?

Mức lương đầu bếp bao nhiêu? Cách để nâng cao mức thu nhập - Ảnh 3
Cách để nâng cao thu nhập khi làm đầu bếp?

Để có thể trở thành một nhà đầu bếp có tâm, có tầm thì kiến thức là điều không thể thiếu, việc đơn giản có thể cải thiện mức lương nhanh chóng là hãy trau dồi kinh nghiệm, nâng cấp kiến thức. Không những vậy, việc có chuyên môn vững vàng sẽ là điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng, bởi ngày nay xu hướng tuyển ứng viên đều mong muốn tìm được những người đã được đào tạo bài bản, có bằng cấp.

Ngoài ra, để cải thiện mức lương thì nhiều người đã lựa chọn làm việc và định cư tại nước ngoài, bởi có rất nhiều quốc gia đã và đang có xu hướng tuyển dụng những đầu bếp người Việt với mức thu nhập cao gấp 5,6 lần mức thu nhập tại Việt Nam. Đặc biệt, tại Mỹ nghề đầu bếp là một trong 14 ngành nghề có mức lương cao nhất, có rất nhiều người đã kiếm được từ 3000 – 9000 USD/tháng 

Triển vọng của nghề đầu bếp trong tương lai

Thời gian đào tạo ngắn, thu nhập khủng, nhiều cơ hội phát triển, dễ dàng xin việc đều là những ưu điểm mà nghề đầu bếp thu hút các bạn trẻ theo đuổi. Để gắn bó với nghề lâu dài, bạn hãy chịu khó rèn luyện và học hỏi nâng cao trình độ bản thân lên từng ngày, thì đầu bếp là ngành nghề rất tiềm năng mang đến cho bạn nhiều cơ hội tốt.

Ban đầu có thể làm tại một số nhà hàng, khách sạn,… nhỏ nhưng sau đó nếu đủ năng lực, bạn hoàn toàn có thể chuyển sang các nhà hàng cao cấp hơn với mức thu nhập “khủng”, tham gia các chương trình liên quan để tích lũy kinh nghiệm, mở các lớp trung tâm dạy nghề, xây dựng và mở rộng mối quan hệ để tự mở nhà hàng,…

=> Dù bạn lựa chọn phát triển theo hướng nào, thì ngành nghề này được đánh giá là rất tiềm năng có thể phát triển ngay cả khi bạn đã lớn tuổi. Và để có thu nhập tốt, đồng nghĩa với việc bạn phải luôn sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ đẻ nâng cao kỹ năng của mình.

Mức lương đầu bếp sẽ tương xứng với năng lực và những cống hiến của bạn, vì vậy News.timviec mong rằng nếu bạn thực sự yêu thích, muốn theo đuổi công việc này thì hãy bắt tay ngay vào việc rèn luyện, học hỏi để mở ra cho mình những cơ hội tốt. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.