Top 4 phần mềm giúp làm video từ ảnh chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm cách để làm thành một chiếc video có chứa đầy đủ hình ảnh của gia đình, bạn bè cùng với âm nhạc du dương đẹp mắt, thì hiện nay có rất nhiều cách tạo video từ ảnh bằng máy tính hoặc thậm chí là bằng chính chiếc điện thoại của bạn. Vậy có những phần mềm nào làm video từ ảnh? Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé:

Tạo video từ ảnh là làm gì?

Tạo video từ ảnh là việc dùng các rất nhiều hình ảnh tĩnh mà bạn đã lựa chọn, ghép tất cả vào một video theo phong cách riêng, với mục đích trình bày hình ảnh sinh động, gọn gàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, người dùng nếu muốn sáng tạo thêm, hoàn toàn có thể thêm nhạc, đi kèm với nhiều hiệu ứng độc đáo trong video, tăng thêm sự hài hước và độ sinh động thú vị.

Top 4 phần mềm giúp làm video từ ảnh chuyên nghiệp - Ảnh 1
Tạo video từ ảnh là làm gì?

Xem thêm: Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí, đơn giản cho youtuber

Tạo video từ ảnh là một cách làm rất ý nghĩa, bạn có thể post hết tất cả những kỉ niệm đẹp cùng người thân, bạn bè chỉ trong một video. Dễ dàng chia sẻ đến mọi người hơn và rất tiện lợi trong việc lưu trữ, khi ghép các ảnh vào video bạn có thể giảm đi dung lượng bộ nhớ của máy.

Các phần mềm làm video từ ảnh trên máy tính 

ProShow Producer

ProShow Producer là phần mềm làm video từ ảnh chuyên nghiệp, được sử dụng khá phổ biến, tạo video lung linh từ các bức ảnh tĩnh. Phần mềm dành cho  những người chuyên hay không chuyên đều có thể sử dụng được dễ dàng bởi giao diện trực quan và đơn giản.Người dùng dễ dàng thêm ảnh, nhạc vào video, đặc biệt ProShow Producer không giới hạn ảnh nên người dùng có thể thỏa thích thêm theo số lượng mình mong muốn, phần mềm sẽ giúp kết hợp chúng thành một slideshow đầy sáng tạo, sinh động.

Top 4 phần mềm giúp làm video từ ảnh chuyên nghiệp - Ảnh 2
ProShow Producer

Xem thêm: Cách cắt ảnh trên máy tính cực nhanh và đơn giản, ai chưa biết lưu ngay!

Một trong những điều nổi bật nhất của ProShow Producer đó là có một bộ sưu tập với hàng trăm hiệu ứng, chuyển cảnh đa dạng khác nhau. Người dùng cũng hoàn toàn có thể  thêm tiêu đề hoặc chú thích cho mỗi bức ảnh được hiển thị. Một chiếc video sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn khi bạn chèn logo hoặc thêm âm nhạc vào video

Link tải Proshow Producer cho windows tại đây

Windows Movie Maker

Windows Movie Maker là phần mềm chỉnh sửa tạo video từ ảnh đã được tích hợp sẵn vào Windows với giao diện  đơn giản, thân thiện với người dùng. Windows Movie Maker gồm có các chức năng đa dạng như: chèn nhạc vào video, tạo video từ ảnh tĩnh, nối các video lại với nhau, xuất video có độ phân giải từ  540p, 720p và 1080p, cắt video và nhạc, , áp dụng các hiệu ứng đặc biệt cho video…

Top 4 phần mềm giúp làm video từ ảnh chuyên nghiệp - Ảnh 3
Windows Movie Maker

Windows Movie Maker được đánh giá là phần mềm tạo video từ ảnh dễ sử dụng và miễn phí. Người dùng có thể lưu sản phẩm ở định dạng được tối ưu hóa. Vào năm 2017, Windows Movie Maker ngừng hoạt động và chính thức thay thế bằng Video Editor, nhưng người dùng hoàn toàn có thể tải ứng dụng về máy và sử dụng để hỗ trợ mục đích chỉnh sửa video của mình.

Link tải Windows Movie Maker cho windows tại đây 

PhotoFilmStrip 

PhotoFilmStrip phần mềm tạo video từ ảnh dễ sử dụng dành cho những người không có kinh nghiệm mong muốn một công cụ đơn giản dễ dùng để chỉnh sửa video. PhotoFilmStrip hỗ trợ nhiều định dạng đầu ra cho VCD, SVCD, DVD, có độ phân giải Full-HD. Người dùng có thể dễ dàng tạo các dự án video bằng cách điền một số thông tin cơ bản như tỷ lệ khung hình, thời lượng, tên dự án sau đó nhập file và tiến hành tạo video từ ảnh. 

Top 4 phần mềm giúp làm video từ ảnh chuyên nghiệp - Ảnh 4
PhotoFilmStrip

PhotoFilmStrip cung cấp các tính năng như: xoay ảnh, sắp xếp vị trí của ảnh, điều chỉnh tốc độ phát, chèn phụ đề, chọn hiệu ứng chuyển cảnh. Để có thể dễ dàng sử dụng PhotoFilmStrip cho phép người dùng mở ra nhiều tab hỗ trợ, cho phép làm việc trên nhiều dự án cùng lúc.

Link tải PhotoFilmStrip cho máy tính tại đây

Proshow Gold

Proshow Gold là hỗ trợ người dùng tạo ra video từ các file hình ảnh, cùng các file âm thanh chuyên nghiệp cùng với bộ tính năng phong phú. Người sử dụng có thể dễ dàng tạo video cơ bản với thao tác kéo thả. Proshow Gold giúp người dùng tạo video từ hình ảnh kết hợp với  chuyển cảnh chuyên nghiệp, phông chữ nghệ thuật, hiệu ứng màu sắc, tự chọn âm thanh thích hợp để chèn vào video với các bản nhạc miễn phí bản quyền ,…

Top 4 phần mềm giúp làm video từ ảnh chuyên nghiệp - Ảnh 5
Proshow Gold

Xem thêm: Hướng dẫn cách cắt ghép ảnh trên máy tính – đơn giản – nhanh chóng

Proshow Gold được hoạt động theo layer, nghĩa là người dùng có thể di chuyển các phần cụ thể hoặc thêm các hiệu ứng mà không thay đổi hay ảnh hưởng đến ảnh gốc. Phần mềm cũng hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau như: Mpeg 2, WMV,  Flash,  Apple,  Mpeg 4, AVI,….Sau khi chỉnh sửa xong, bạn hoàn toàn có thể đăng tải trực tiếp bức ảnh lên  mạng xã hội như: Google Photos, Instagram, Facebook,….

Link tải Proshow Gold cho máy tính tại đây

Cách tạo video từ ảnh bằng iPhone/iPad

Ngoài sử dụng các phần mềm trên máy tính, người dùng hoàn toàn có thể tạo video từ ảnh trên chính iPhone hoặc iPad bằng cách sử dụng ứng dụng Google Photos. Sau đây là các bước để tạo video từ ảnh:

Top 4 phần mềm giúp làm video từ ảnh chuyên nghiệp - Ảnh 6
Cách tạo video từ ảnh bằng iPhone/iPad trên google photo

Xem thêm: Video Clip là gì? Những khó khăn khi làm ra một clip không phải ai cũng biết

Bước 1: Tải ứng dụng Google Photos, sau đó truy cập vào ứng dụng

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Google của người dùng

Bước 3: Lựa chọn mục “Assistant”, sau đó ấn “Movie”

Bước 4: Chọn hình ảnh mà người dùng đang muốn tạo thành video.

Bước 5: Chọn “Create” và sau đó chỉnh sửa và thêm hiệu ứng, chèn âm thanh sáng tạo như mong muốn.

Bước 6: Sau đi hoàn thành, tiếp theo ấn “Save to” để lưu lại video vừa tạo.

Lợi ích khi làm video từ ảnh

  • Tạo nhiều video sinh động đẹp mắt từ những bức ảnh kỉ niệm, lưu lại những cảm xúc đáng nhớ.
  • Việc kết hợp nhiều file ảnh người dùng không phải mất quá nhiều thời gian từng ảnh hoặc làm giảm đi dung lượng bộ nhớ.
  • Khi muốn đăng tải lên các trang mạng xã hội như: tiktok, facebook, youtube,…. cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.
  • Người dùng có thể dễ dàng thao tác với nhiều định dạng ảnh khác nhau, các ứng dụng cũng cho phép chèn nhiều file nhạc nền khác nhau.
  • Có thể xuất video với chất lượng định dạng chuẩn 4K.

Trên đây là một số phần mềm làm video từ ảnh được sử dụng nhiều nhất, hy vọng qua bài viết trên News.timviec sẽ giúp bạn biết thêm cách sử dụng các tính năng của các phần mềm để hỗ trợ tạo video được chuyên nghiệp, chất lượng và bắt mắt hơn nữa. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.