Lãi suất tiết kiệm ngân hàng thương mại tiếp tục giảm

Lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng lớn hiện tại liên tục giảm sâu với kỳ hạn gửi ngắn (dưới 1 năm). 

Thời gian gần đây, lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng thương mại lớn hiện nay đang được điều chỉnh giảm. Trong đó

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank giảm lãi suất tiền gửi tại quầy giao dịch với kỳ hạn 1 tháng còn 3.3%/ năm; 3 tháng xuống 3.6%/ năm; 6 tháng còn 4.2%/ năm; 12 tháng còn 6%/ năm. 

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng thương mại tiếp tục giảm - Ảnh 1
Lãi suất tiền gửi tại quầy hiện đang giảm rất mạnh

Trong khi đó, tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), lãi suất tiền gửi ở tất cả kỳ hạn điều chỉnh giảm 0,15-0,4%/năm, xuống 3,8%/năm với kỳ hạn 1-5 tháng; 5,8%/năm cho kỳ hạn 6-11 tháng.

Lãi suất trên thị trường liên ngân hàng cũng giảm mạnh, trong đó, kỳ hạn qua đêm chỉ còn 0,14%/năm, 1 tuần 0,33%/ năm, 2 tuần 0,27%/năm, 1 tháng 0,49%/năm, 3 tháng 1,65%/ năm. Nguyên nhân khiến lãi suất tiết kiệm giảm mạnh là do  ngân hàng đang còn dự trữ dư dả nguồn vốn khi nhu cầu vay của người dân và doanh nghiệp vẫn giảm mạnh trước ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh nói chung.

Vietcombank – một trong 4 ngân hàng có vốn điều lệ từ nhà nước ngoài giảm lãi suất gửi tiền tại quầy thì những khách hàng khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn 1 năm trở lên sẽ được giữ nguyên. Trong đó, khách gửi tiền với kỳ hạn 12 tháng được trả lãi 12% và cao nhất là 6.1% cho kỳ hạn 24 tháng.

Tại HDBank, tiền gửi ở tất cả kỳ hạn đều giảm, thậm chí hạ sâu tới 0,4 điểm phần trăm với các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Theo đó, lãi suất gửi tại quầy từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm 0,15 điểm phần trăm xuống 3,8%.

Lãi suất từ 6 tháng đến dưới 12 tháng giảm 0,4 điểm phần trăm, từ mức 6,2% xuống chỉ còn 5,8%. Lãi suất kỳ hạn 12 tháng cho khoản tiền dưới 100 tỷ giảm từ 6,8 xuống còn 6,4%. Tương tự, các kỳ hạn dài hơn khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm cũng giảm sâu.

Xem thêm: [TOP 5] Ngân hàng thương mại lớn nhất thị trường 2020

Bên cạnh Vietcombank, HD Bank là hai ngân hàng giảm lãi suất với hầu hết các kỳ hạn mở sổ tiết kiệm của khách hàng. Các ngân hàng khác cũng giảm lãi suất tiền gửi nhưng chỉ áp dụng ở những kỳ hạn nhất định khác nhau. Trong đó có thể kể tới:

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng thương mại tiếp tục giảm - Ảnh 2
Một số nhà băng chỉ giảm lãi suất ở một số kỳ hạn nhất định
  • VP Bank điều chỉnh giảm 0.1% tại những kỳ hạn gửi tiết kiệm từ 6 – 12 tháng. Trong đó, lãi suất tiền gửi với mức thời hạn dưới 3 tháng có tăng thêm 0.05% giá trị.
  • Tại Techombank cũng có giảm từ 0.2 – 0.3 % với khách hàng gửi tiền tiết kiệm từ 1 – 6 tháng. Với khoản tiết kiệm thông thường khi giao dịch tại quầy, tỷ lệ lãi mà khách hàng nhận được sẽ giảm từ 2.75 – 3.1 % xuống 2.55 – 2.9%. Mức tỷ lệ này thấp hơn khá nhiều so với mức trần lãi suất cơ bản của ngân hàng nhà nước là 4.5%. Ngoài ra, lãi suất tiền gửi 6 tháng nếu khách hàng gửi tiền cũng xuống tỷ lệ chỉ còn 4.3 – 4.7% tùy thuộc vào độ tuổi, loại tiền gửi.

Từ cuối 2019 đến nay, kèm theo với các động thái giảm trần lãi suất từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng cũng đã có nhiều đợt giảm lãi suất tiết kiệm.

Theo nhận định mới đây của Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS), xu hướng giảm lãi suất tiết kiệm sẽ còn tiếp tục. Trong bối cảnh thanh khoản dồi dào và nhu cầu tín dụng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh, VCBS duy trì dự báo lãi suất huy động bình quân có thể giảm 0,8-1 điểm phần trăm tại các kỳ hạn trong cả năm nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.