Java Developer là gì? Triển vọng việc làm trong tương lai

Lập trình viên phần mềm máy tính trong lĩnh vực IT là ngành nghề được không ít các bạn trẻ săn đón, bởi ngôn ngữ Java được đánh giá là rất phổ biến được sử dụng nhiều nên cơ hội nghề nghiệp khá rộng mở. Bài viết đây là đi sâu vào chủ đề Java Developer là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Java Developer là gì? 

Java Developer có nghĩa tiếng việt là lập trình viên phần mềm máy tính hay nhà phát triển, sử dụng  ngôn ngữ lập trình java để thực hiện phát triển các ứng dụng, phần mềm, phát triển website,….Thông thường các lập trình viên sẽ lựa chọn học Java đầu tiên, bởi nó đơn giản và dễ tiếp cận, bởi tính phổ biến của nó nên Java Developer được rất nhiều công ty săn đón.

Vị trí công việc này có tác động khá lớn đến nhiều khía cạnh trong đời sống cũng như trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nên hằng năm, số lượng tuyển dụng “khủng”, cần một lượng lớn nhân sự đáp ứng.

Java Developer là gì? Triển vọng việc làm trong tương lai - Ảnh 1
Java Developer là gì?

Xem thêm: Javascript là gì? Học gì để thành lập trình Java script giỏi?

Java Developer làm gì?

Tùy thuộc vào từng đơn vị làm việc, trách nhiệm công việc của Java Developer sẽ khác nhau, dưới đây là một số công việc điển hình:

  • Thực hiện thiết kế và duy trì phát triển ứng dụng
  • Phân tích các yêu cầu của người tiêu dùng
  • Xác định được các chức năng, mục tiêu ứng dụng
  • Thông báo thực hiện thiết kế
  • Triển khai các ứng dụng dựa trên ngôn ngữ lập trình Java
  • Căn chỉnh thiết kế phù hợp với mục tiêu kinh doanh
  • Thử nghiệm phần mềm
  • Thực hiện chuyển đổi các yêu cầu của khách hàng
  • Xây dựng thiết kế kỹ thuật hướng đến phát triển ứng dụng.
  • Thực hiện phát triển code cho các chương trình
  • Tìm và giải quyết các lỗi, vấn đề phát sinh xảy ra
  • Phát triển các ứng dụng đa phương tiện
  • Chuẩn bị tài liệu liên quan
  • Nghiên cứu các tài liệu hỗ trợ
  • Đề xuất các thay đổi mới
  • Tham gia thêm các hoạt động phát triển kiến trúc, phần mềm
  • Làm việc cùng các thành viên trong nhóm, đưa ra lời nhận xét, đánh giá về source code của họ
  • Thực hiện nâng cấp ứng dụng để phù hợp với mục tiêu kinh doanh

Mức lương dành cho Java Developer

So với các ngành nghề khác trên thị trường, Java Developer là vị trí được đánh giá có mức thu nhập rất cao. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, năng lực, kinh nghiệm trong công việc mức lương nhận được sẽ có sự thay đổi không giống nhau:

Java Developer là gì? Triển vọng việc làm trong tương lai - Ảnh 2
Mức lương dành cho Java Developer

Xem thêm: Mức lương khủng của lập trình viên: Tổng hợp chi tiết các vị trí năm 2022

Tại Việt Nam

  • Đối với sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm: Thu nhập khởi điểm dao động từ 10-15 triệu/ tháng
  • Đối với người có thâm niên làm việc lâu năm, kinh nghiệm tại nhiều dự án: Thu nhập sẽ dao động trong khoảng từ 30-40 triệu/ tháng.

Tại Mỹ 

Mức thu nhập trung bình của Java Developer trong một năm là 70.000 USD, nhu cầu tuyển dụng tại nước này cũng rất lớn, ước tính tăng lên thêm 19% so với năm 2020

Lập trình viên Java cần học những gì?

Để có thể trở thành một lập trình viên Java giỏi, dưới đây là các kiến thức không thể thiếu mà bạn cần trang bị:

Kiến thức Nội dung
Abstract Classes in Java

Đây là các lớp trừu tượng trong Java giúp đạt được trừu tượng hóa. Làm giảm đi độ phức tạp của mã bằng cách hiển thị các chi tiết có liên quan, giúp tăng cường khả năng đọc mã
Core Java Đây là kiến thức cơ bản cần nắm vững, bởi nó giúp cho việc nắm bắt và xây dựng hệ thống phần mềm trở nên dễ dàng. Đây là một trong các kỹ năng rất quan trọng mà hầu hết công ty phần mềm nào cũng yêu cầu.
Web Technologies Công nghệ web tạo nội dung web động một cách đơn giản, nhanh chóng. Nắm bắt được kiến thức này sẽ giúp hiểu được kỹ thuật thiết lập giao tiếp giữa nhiều hệ thống máy tính dựa trên các ngôn ngữ đánh dấu.

Ngoài ra, công nghệ web còn tương tác với máy chủ để biết được các thông tin như trang web

BigData Đây là một ngành công nghiệp nghìn tỷ đô la, với lượng dữ liệu rất lớn nếu xử lý thông thường thì gần như không thể. Học được các công nghệ dữ liệu lớn sẽ giúp cho nhà phát triển có thể phân tích, trích xuất các thông tin, dữ liệu phức tạp nhất.
Công cụ xây dựng Java Am hiểu cách sử dụng công cụ trong Java rất tiện lợi, bởi chương trình đều được tự động hóa việc tạo những ứng dụng thực thi từ mã nguồn.
Kỹ năng lập trình hướng đối tượng Kiến thức về lập trình hướng đối tượng giới thiệu Class, kiểu mã hóa đối tượng liên quan đến đóng gói, trừu tượng hóa, kế thừa,….Liên kết các dữ liệu, chức năng lại với nhau nhằm cải thiện tính an toàn, ổn định,….của mã Code
Java EE Components Am hiểu các thành phần Java EE sẽ giúp cho Nhà phát triển viết được những ứng dụng từ phía máy chủ .

Nhằm giảm bớt các thách thức về việc  xử lý các yêu cầu đến từ máy của khách trên web, Java EE cung cấp API của JavaServer Pages, Servlet, cho phép các phương thức ghi nhật ký có thể hoạt động dựa trên cookie.

Triển vọng việc làm của Java Developer trong tương lai

Ngôn ngữ Java được phát triển khá lâu đời, nó gần như không thể thiếu trong phát triển phần mềm bởi sự kết nối rất rộng lớn. Nên hầu hết hiện nay, tại các doanh nghiệp lớn nhỏ đều có xu hướng mở rộng, không ngừng tuyển dụng các nhân tài tại vị trí Java Developer.

Java Developer là gì? Triển vọng việc làm trong tương lai - Ảnh 3
Triển vọng việc làm của Java Developer trong tương lai

Xem thêm: IT là gì? Cơ hội việc làm và mức lương ngành IT mới nhất

Dựa trên báo cáo thị trường nhân lực ngành công nghệ thông tin, giai đoạn từ 2010 – 2020 nhu cầu tuyển dụng đã tăng trưởng trung bình khoản 17.1%/ năm, tăng gấp đôi.

Đối với những bạn học trong lĩnh vực này mới ra trường thì đây sẽ là cơ hội rất tốt để bạn nhanh tay chọn được cho mình một môi trường phù hợp để làm việc. Đặc biệt, đối với những người đã có nhiều năm kinh nghiệm làm dự án không nên bỏ qua những cơ hội tốt mà vị trí mang đến. Đây là cách để bạn gia tăng thu nhập và mở rộng các cơ hội tốt cho bản thân.

Hy vọng qua những thông tin trong bài viết này về Java Developer là gì? Triển vọng việc làm trong tương lai như thế nào? News.timviec mong rằng bạn sẽ cái cái nhìn tổng quan về vị trí này và xác định được mình cần chuẩn bị gì trước khi ứng tuyển. Chúc bạn thành công


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.