Hris là gì? Tính năng cần nắm rõ của phần mềm quản lý Hris

Hris là gì? Hris là cụm từ viết tắt của human resources information system. Đây chính là hệ thống thông tin được thiết kế để quản lý nguồn nhân lực của tổ chức HR quy trình. 

Nguồn nhân lực chính là những yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và đây là sự thúc đẩy và phát triển của công ty, doanh nghiệp. Bởi mang yếu tố quan trọng nên cần phải có sự quản lý nhân lực đảm bảo. Thấu hiểu được điều này nên cần phải có được những phần mềm hỗ trợ để quản lý nguồn nhân lực và đó chính là thuật ngữ Hris. Để nắm rõ hơn về Hris là gì chúng ta hãy cùng tham khảo một số thông tin dưới đây.

Khái niệm và bản chất của Hris là gì?

Các doanh nghiệp hiện nay đa phần đều là quản lý nhân sự về số lượng, thời gian và chế độ đãi ngộ của nhân viên thông qua sự hỗ trợ của những phần mềm quản lý nhân lực chung với thuật ngữ Hris đây chính là quản lý hệ thống nguồn nhân lực.

Hris là gì?

Hris là cụm từ viết tắt của human resources information system, đây chính là hệ thống thông tin được thiết kế để quản lý nguồn nhân lực của tổ chức HR quy trình. Đây là một sự kết hợp của nhiều thành phần cứng và phần mềm lưu trữ để có thể cung cấp được những chiến lược kinh doanh của nhiều bộ phận nhân sự.

Hris là gì? Tính năng cần nắm rõ của phần mềm quản lý Hris - Ảnh 1
Khái niệm Hris là gì?

Bạn có hiểu một cách đơn giản chính là một phần mềm quản lý nhân lực được thực hiện trên một số máy chỉ để có thể truy cập được nội bộ từ xa cho đội ngũ nhân sự. Human resources information system chính là phần mềm hỗ trợ kết hợp với những hệ thống liên quan và quy trình để có thể đảm bảo được quá trình quản lý nhân viên và dữ liệu dễ dàng. Đây chính là phần mềm được sử dụng phổ biến với đặc thù cơ bản và lĩnh vực công nghệ hiện đại có thể xử lý nhanh được dữ liệu lập được kế hoạch cho doanh nghiệp ERP. Từ hệ thống ERP các nguồn gốc sẽ phân tích dữ liệu để giúp ứng dụng trên phần mềm hoạt động linh hoạt hơn.

Sự liên kết của các mô đun chính là nguồn nhân lực thông qua cơ sở dữ liệu để làm được những điều quan trọng và góp phần thúc đẩy được ứng dụng nhanh chóng.

► Xem thêm: Tất tần tật những kỹ năng nghề nghiệp bạn cần nắm rõ để tự tin khi phỏng vấn, xin việc.

Bản chất của Hris là gì?

Thuật ngữ Hris xuất hiện phổ biến thay thế cho HRMS chính là hệ thống quản lý nhân lực đây chính là phần mềm kết nối với những hệ thống và quy trình để có thể đảm bảo được thông tin và thao tác dễ dàng và xử lý thông tin nhanh. Phần mềm được nhận với sự liên kết của doanh nghiệp rất đông và đây là một phần mềm quản trị tiện ích nhiều lợi ích và có thể theo dõi được hồ sơ tham dự.

Hris là gì? Tính năng cần nắm rõ của phần mềm quản lý Hris - Ảnh 2
Bản chất của Hris là gì?

Hris là một hệ thống đảm bảo được những quy trình nhân sự hàng ngày có thể quản lý một cách dễ dàng truy cập và thao tác. Đây là một quy trình cơ bản của công nghệ thông tin trong quá trình xử lý được dữ liệu thành những thói quen và phần mềm lập kế hoạch cho doanh nghiệp.

Lợi ích của Hris là gì?

Những lợi ích có thể trông thấy của hệ thống quản lý nhân lực Hris khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn:

Hris là gì? Tính năng cần nắm rõ của phần mềm quản lý Hris - Ảnh 3
Lợi ích của Hris là gì?

Lưu giữ thông tin: Đây chính là phần mềm quản lý nhân lực và hệ thống quản lý và xử lý thông tin rất quan trọng trong một tổ chức hoạt động quản lý về con người để dễ dàng kiểm soát và quản lý giảm bớt được nhiều thao tác và giảm bớt được nhiều quy trình hoạt động về thông tin trên hệ thống doanh nghiệp. Từ đó có nhiều bước quan trọng tạo hồ sơ để dễ dàng thay đổi chỉnh sửa hay cập nhật thông tin tránh rủi ro.

Tiếp cận thông tin: Trong quá trình sử dụng Hris người dùng có thể dễ dàng quản lý được thông tin nhân sự thiết kế và tổ chức chặt chẽ tiếp cận thông tin nhanh chóng và chuyển đổi file thông tin chính xác giúp quá trình tìm kiếm đơn giản và tra cứu di chuyển được dữ liệu thông tin.

Khả năng tập hợp thông tin: Các tính năng phân tích có thể được rút ra một cách dễ dàng và cung cấp được nhiều chiến lược sâu sắc.

► Theo dõi ngay: Những thông tin tìm việc HOT nhất hiện nay để không bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội việc làm nào đến với bạn.

Hy vọng những thông tin trên cung cấp thông tin đầy đủ để các bạn nắm được Hris là gì và những tính năng cần nắm rõ của phần mềm quản lý Hris.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.