Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội 2022: Thông tin mới nhất

Học phí trường đại học Kiểm sát Hà Nội trong năm học mới luôn là điều quan tâm của nhiều sinh viên khi theo học tại trường.

Giới thiệu chung về trường

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam, trực thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao. Hiện tại, trường chỉ đào tạo 1 ngành duy nhất là Luật học.

Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội 2022: Thông tin mới nhất - Ảnh 1
Đại học kiểm sát Hà Nội

Sứ mạng, tầm nhìn

 Sứ mạng

Trường là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học về lĩnh vực pháp luật; đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức; nghiên cứu khoa học; cung cấp nguồn nhân lực, sản phẩm khoa học, dịch vụ pháp lý có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của ngành Kiểm sát nhân dân và nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

Tầm nhìn

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học theo định hướng ứng dụng, Trường đa ngành trong lĩnh vực pháp luật; đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức đảm bảo cho người học có kiến thức pháp luật, kỹ năng nghề nghiệp, có năng lực học tập nâng cao, có bản lĩnh và đạo đức nghề nghiệp, tận tụy, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, đáp ứng tốt nhất yêu cầu về nguồn nhân lực của ngành Kiểm sát nhân dân, của các cơ quan tư pháp và cơ quan, tổ chức khác.

Xem thêm: Khoa Luật – Đại học Quốc Gia Hà Nội và những thông tin cần biết

Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội?

Học phí trường

Là ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực chủ yếu cho Viện kiểm sát, chắc hẳn ai cũng tò mò không biết mức phí trung bình hàng năm của ngôi trường này sẽ là bao nhiêu? Theo News.timviec.com.vn chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Năm 2019, học phí của trường là:

Sinh viên HPU năm 2019 đóng 8.023.000 VNĐ/năm học, một khóa học tương đương với 35.0888.000 VNĐ. Sinh viên có nghĩa vụ và trách nhiệm đóng học phí theo đúng thời gian nhà trường đã công bố trong từng kỳ học.

Học phí năm 2021 của trường là:

Năm 2021, sinh viên của trường có mức học phí là 9.730.000 VNĐ/năm học. Tương ứng với 38.920.000 VNĐ/sinh viên/khóa học 4 năm. Nhà trường sẽ thông báo thời gian đóng học phí rộng rãi tới sinh viên theo từng học kỳ của năm học.

Học phí năm 2022 của trường là: 

Đối với năm học 2022, trường áp dụng mức học phí 303.600 đồng/01 tín chỉ x 143 tín chỉ/4 năm. Tương đương số tiền sinh viên phải chi trả cho năm học đầu tiên là 10.853.700 VNĐ.

Dự kiến học phí năm 2023 của trường

Dựa trên mức học phí các năm trước, năm 2023, sinh viên theo học sẽ đóng khoản học phí xấp xỉ 11.000.000 VNĐ/năm học. Tuy nhiên, nhà trường sẽ công bố mức học phí cụ thể đến cho sinh viên ngay khi đề án tăng/giảm học phí được Bộ GD&ĐT chấp thuận.

Xem thêm: Học phí trường Đại học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội

Trường đại học Kiểm sát Hà Nội có những chính sách miễn giảm học phí, học bổng như thế nào?

– Nhà trường thực hiện những chính sách miễn, giảm học phí theo quy định đối với những đối tượng (sinh viên là con thương binh, bệnh binh, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…) hoặc sinh sống tại các khu vực như hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn,… theo chủ trương của nhà nước. Không những vậy, mỗi năm trường còn trao rất nhiều suất học bổng (trích từ ngân sách của trường hoặc từ các tổ chức, doanh nghiệp) cho sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc.

– Trường hợp được miễn học phí không quá nhiều nên bạn hãy cố gắng xem kỹ thông tin để xem mình có thuộc một trong số đó hay không nhé:

– Đầu tiên là những đối tượng có công với cách mạng và thân nhân của họ.

– Sinh viên là người dân tộc thiểu số đang sinh sống ở những vùng kinh tế đặc biệt khó khăn và có chứng nhận hộ nghèo của đơn vị Nhà nước có thẩm quyền

– Những trường hợp này sẽ được miễn hoàn toàn học phí trong suốt quá trình học tại Đại học Kiểm sát Hà Nội.

– Trường hợp giảm 70% học phí

– Còn một trường hợp nữa được miễn giảm học phí đến 50% đó là các sinh viên là con các cán bộ, công nhân viên chức có cha mẹ bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp đang hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên.

Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội 2022: Thông tin mới nhất - Ảnh 2
Đại học Kiểm sát Hà Nội

Có nên học tại Đại học Kiểm sát?

Về chất lượng đào tạo

Đại học Kiểm sát Hà Nội không giống những trường đại học Kiểm sát Hà Nội đa ngành khác, đào tạo nhiều lĩnh vực khác nhau mà trường chỉ tập trung đào tạo một ngành duy nhất là Luật học ở bậc đại học nhằm hướng đến mục tiêu sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện hóa Luật pháp.Không chỉ vậy trường còn tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn dành cho cán bộ, công chức đã và đang làm việc trong ngành.

Nhà trường luôn chú trọng phương pháp đào tạo lấy người học làm trung tâm, tích cực vận động sự chủ động trong học tập và tư duy độc lập sáng tạo, năng lực giải quyết các vấn đề chuyên môn của sinh viên. Sinh viên đại học Kiểm sát Hà Nội không chỉ được hoàn thiện kiến thức chuyên ngành luật mà còn được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ dưới sự chỉ dẫn tận tâm của đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm và là các chuyên gia đầu ngành từ trong nước đên nước ngoài về lĩnh vực pháp luật và ngành Kiểm sát.

Hoạt động sinh viên

Ai bảo sinh viên đại học Kiểm sát Hà Nội học Luật thì khô khan, nhạt nhẽo, cứng nhắc, mọt sách,…thì hãy thử đến Đại học Kiểm sát Hà Nội một lần để giao lưu với sinh viên “tài sắc vẹn toàn”, năng động, nhiệt huyết của trường. Các sự kiện, CLB, trải nghiệm thực tế và hoạt động ngoại khóa được đông đảo sinh viên tham gia một cách thường xuyên. Có thể kể đến như: Các CLB tài năng, Rung chuông vàng pháp luật, HPU’s Got Talent, Sinh viên thanh lịch, ngày hội hiến máu, các hoạt động tình nguyện…

Đội ngũ cán bộ giảng viên

Đối với đội ngũ giảng viên nhà trường luôn chú trọng bồi dưỡng bằng các chính sách ưu tiên và tạo điều kiện để giảng viên học tập, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn và kiến thức thực tiễn, đề cao tính chủ động và sáng tạo mọi lúc mọi nơi của các khoa chuyên môn. Sau hơn một năm tổ chức đào tạo, các môn học hầu hết đã được các khoa chuyên môn phân công giảng viên đảm nhận tạo sự chủ động trong quá trình giảng dạy.

Cơ sở vật chất

Với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, công tác xây dựng và cải tạo cơ sở vật chất của trường được đẩy mạnh nhanh chóng, các trang thiết bị gần như là hiện đại nhất được đưa vào sử dụng trong hệ thống phòng học của giảng đường 4 tầng như máy chiếu, máy tính, máy điều hòa,…

Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội 2022: Thông tin mới nhất - Ảnh 3
Cơ sở vật chất đại học kiểm sát

Học Kiểm sát ra trường làm gì?

Ở bất kỳ toà án nào, cấp cao hay cấp thấp, dù quy mô nhỏ hay lớn thì đều cần có sự góp mặt của kiểm sát viên. Bởi vậy, cơ hội nghề nghiệp là rất rộng mở. Chỉ cần bạn có trình độ kỹ thuật, có kỹ năng chuyên môn, có năng lực thì công việc này luôn chào đón bạn. Đông thời, khi làm kiểm sát viên bạn có khả năng nâng cao năng lực, phẩm chất của bản thân để tiến lên những vị trí cao hơn như viện trưởng. Chỉ cần có cố gắng, nhất định bạn sẽ thành công.

Mức lương bao nhiêu?

Đối với các bạn chọn theo đuổi con đường trở thành Luật sư thì tùy theo số năm kinh nghiệm mà mức lương của bạn nhận được sẽ khác nhau. Theo một con số thống kê mình tìm được thì mức lương trung bình: 15.000.000 – 20.000.000 VNĐ/tháng. Còn nếu như bạn mong muốn trở thành một kiểm sát viên hoặc công tố viên thì mức lương trung bình của bạn sẽ là 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ/tháng + 25% phụ cấp /tháng.

Xem thêm: Hé lộ lương luật sư tại Việt Nam – Nghề luật sư có thực sự giàu?

Trên đây là những thông tin về học phí trường Đại học kiểm sát mà mình tổng hợp được, hi vọng các bạn học sinh, sinh viên có thể cân nhắc kĩ lưỡng trước ngưỡng cửa thi Đại học.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.