[Giải mã] Google Tag manager là gì? Cách triển khai hiệu quả Google Tag

Google tag manager là một công cụ hữu ích trong việc quản trị website rất đáng quan tâm. Vậy Google tg manager là gì? Để hiểu hơn về công cụ này hãy theo dõi bài viết dưới đây của News.timviec nhé!

Hiểu đúng nhất về Google tag Manager

[Giải mã] Google Tag manager là gì? Cách triển khai hiệu quả Google Tag - Ảnh 1
Khái niệm

Google tag Manager là gì?

Google Tag Manager nếu giải thích theo đúng ngôn ngữ chuyên ngành – là một trình quản lý thẻ cho phép người dùng cập nhật nhanh chóng và dễ dàng trên trang web của mình. Người dùng có thể thêm và cập nhật Adwords, Google Analytics, Floodlight và những thẻ không phải của Google từ giao diện người dùng trình quản lý thể của Google thay vì chỉnh sửa mã trang web.

Tác dụng của hoạt động này là sẽ giảm thiểu lỗi, giúp người dùng không cần tham gia vào quản trị web và cho phép bạn triển khai các thể trên website của mình nhanh chóng. Đây được coi là một cách định nghĩa tương đối khó hiểu với mọi người, khó để hình dung được nội dung. Để có thể hiểu rõ ràng và chi tiết hơn, ta cùng đi sâu vào làm rõ từng khái niệm nhé!

Xem thêm: Salesforce là gì? Các tính năng ưu việt cần thiết cho mọi doanh nghiệp

Tag là gì?

Đó là đoạn mã JavaScript sẽ gửi những dữ liệu đến bên thứ ban, ở đây chính là Google. Khi bạn sử dụng giải pháp quản lý thẻ, ví dụ như trình quản lý thẻ của Google, bạn sẽ cần thêm các đoạn mã JavaScript này trực tiếp vào phần mã nguồn của website.  Ngược lại, với trình quản lý thẻ của Google, bạn sẽ không phải duy trì từng đoạn mã JavaScript trong mã nguồn nữa.

Cách hoạt động của trình quản lý thẻ của Google sẽ hoạt động qua đoạn mã chứa mà bạn đã đặt trên tất cả các trang web của mình. Khi đoạn mã chứa đã được thêm vào trang web, bạn  hãy cập nhật và quản lý thẻ từ tài khoản trình quản lý thẻ của Google. Trong tài khoản trình quản lý thẻ của Google cho phép bạn có thể quản lý thẻ một hoặc nhiều website.

Hướng dẫn cách triển khai

[Giải mã] Google Tag manager là gì? Cách triển khai hiệu quả Google Tag - Ảnh 2
cách triển khai

Các bước triển khai Google Tag Manager hiệu quả

Để có thể thiết lập trình quản lý thẻ GTM, chuyển đến google.com.vn/tagmanager để tạo tạo tài khoản trình quản lý thẻ của Google. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản -> bước kế tiếp
  • Bước 2: Tạo một vùng chứa – Thiết lập tài khoản và vùng chứa – chọn đồng ý
  • Bước 3: Bạn cần gắn thẻ GMT vào trong trang web của mình.
  • Bước 4: Tạo một tag mới

Khi hoàn thành các bước trên bạn đã có cho mình một thẻ mới sử dụng trong công cụ Google Tag Manager rồi đó. Một số vấn đề bạn cần phải lưu ý khi triển khai Google Tag Manager như sau:

– Đối với Website:

+ Cần tạo vùng chứa cho trang web của bạn trong tài khoản

+ Cần thêm đoạn mã chứa vào trang web trong khi xóa bất kỳ thẻ hiện tại trên web.

– Đối với những ứng dụng trên mobile

+ Tạo một vùng chứa cho ứng dụng của bạn trong tài khoản.

+ tải xuống và triển khai SDK trình quản lý thẻ của Google cho thiết bị di động

➤ Xem thêmĐối tác là gì và những điều cần biết về quan hệ đối tác

Cách kiểm tra các thẻ có còn hoạt động hay không?

Google có cung cấp một extension sẽ cho phép bạn có thể kiểm tra các Google Tags từ bất kỳ một website nào đó. Việc của bạn sẽ chỉ cần vào trong phần kho ứng dụng của Browser và tự cài đặt “tag Assistant”. Có thể nói thao tác kiểm tra vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, kết quả đem lại cũng đáp ứng được những gì người dùng mong đợi.

[Giải mã] Google Tag manager là gì? Cách triển khai hiệu quả Google Tag - Ảnh 3
Công cụ hữu ích

Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc giải mã được Google Tag Manager là gì? Mong rằng những thông tin của chúng tôi sẽ thực sự hữu ích, mang lại những kiến thức bổ ích với bạn đọc. Đừng quên những bài viết hấp dẫn của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.