Giả mã CPC là gì? Những điều cần biết về chỉ số CPC trong chạy Ads

CPC là thuật ngữ nói đến chi phí được tính trên mỗi lượt nhấp chuột (click). Để hiểu rõ hơn về CPC là gì? Vai trò và chức năng của nó đối với Digital marketing cùng theo dõi bài viết nha!

Khái niệm CPC là gì?

Giả mã CPC là gì? Những điều cần biết về chỉ số CPC trong chạy Ads - Ảnh 1
Khái niệm cpc

CPC là gì?

CPC là viết tắt của cụm từ Cost Per Click có nghĩa là chi phí được tính trên mỗi lượt nhấp chuột. Với mỗi khách hàng khi nhấp chuột vào các link có biểu tượng quảng cáo hiển thị thì phía bên công ty bạn sẽ mất tiền. Thông thường các doanh nghiệp sẽ dùng CPC để dẫn dụ người dùng và tìm kiếm khách hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn đã có thể xác định được rõ ràng những cách lôi kéo khách hàng hiệu quả thì việc sử dụng CPC sẽ là một lựa chọn rất hữu dụng. Bởi lẽ, với loại quảng cáo này bạn sẽ có thể tiết kiệm được kha khá chi phí, tỉ lệ chuyển đổi của người tiêu dùng lại cao nếu nhắm đúng đối tượng khách hàng.

Tin liên quan: Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao?

CPM là gì?

CPM là viết tắt của Cost Per Impression có ý nghĩa là chi phí dựa trên lượt hiển thị, mốc là 1000 lượt hiển thị. CPM sẽ giúp bạn hiển thị những thông điệp quảng cáo cho khách hàng mục tiêu biết đến. Vậy nên, CPM thường được sử dụng để xây dựng thương hiệu, tăng nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp cũng như các loại sản phẩm dịch vụ.

Hiểu đơn giản CPM hoạt động như sau: khi quảng cáo của bạn được hiển thị ở bất kì một kênh nào cũng sẽ đều bị tính phí. Vậy nên, nếu bạn không xác định được những kênh hiển thị phù hợp sẽ rất tốt kém chi phí. Vì vậy, khi triển khai chiến dịch với hình thức CPM thì bạn cần phải cân nhắc thật kĩ càng về mục tiêu của chiến dịch.

Những ưu điểm đặc biệt của CPC 

Hình thức CPC là một trong những cách triển khai quảng cáo hiện đang rất hiệu quả mà không tốn kém quá nhiều chi phí. Nếu người dùng họ không có nhu cầu về sản phẩm được quảng cáo, họ sẽ không tò mò mà nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (trừ trường hợp họ nhấn nhầm). Đương nhiên, đa số những người dùng quyết định nhấp chuột vào quảng cáo hiển thị sẽ bởi vì họ quan tâm.

Giả mã CPC là gì? Những điều cần biết về chỉ số CPC trong chạy Ads - Ảnh 2
Ưu điểm của CPC

Đó được coi là một ưu điểm rất lớn của CPC mà nhiều hình thức quảng cáo khác không làm được. Công ty bạn sẽ chỉ mất phí cho bên đơn vị quảng cáo khi có người dùng nhấp chuột vào quảng cáo đó. Bạn sẽ dễ tiếp cận với những vị khách hàng tiềm năng mới quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn.

Xem thêm: Facebook ads là gì? Các loại quảng cáo trên Facebook hiện nay

Giá thành CPC trung bình trên Google Ads

Giá thành là điều mà rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm khi phải lựa chọn các hình thức quảng cáo. Với hình thức CPC được sử dụng khi chạy trên Google Ads để quảng cáo sẽ được phía Google đưa ra những mức giá thành nhất định.

Giả mã CPC là gì? Những điều cần biết về chỉ số CPC trong chạy Ads - Ảnh 3
Cách tính giá CPC trung bình

Số tiền trung bình mà bạn cần phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sẽ được tính như sau:

CPC trung bình = Tổng chi phí của các lần nhấp bạn nhận : tổng số nhấp chuột

Ví dụ: Quảng cáo của bạn nhận được 2 lần nhấp chuột, số tiền của lượt nhấp chuột đầu là 0,2 đô la, của lần thứ 2 là 0,4 đô la với tổng chi phí là 0,6 đô la. Vậy bạn lấy 0,6 chia cho 2 lần nhấp chuột sẽ ra CPC trung bình cho chiến dịch của bạn là 0,3 đô la.

Xem thêmGoogle Adsense (GA) là gì và Google Adsense trả tiền như thế nào?

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về chỉ số CPC là gì? Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ phần nào có thể giúp bạn đưa ra được những sự lựa chọn tốt nhất về hình thức Marketing phù hợp. Với Digital marketing sẽ liên tục có những hình thức tiếp thị mới được ra đời để phù hợp xu thế, vậy nên hãy có những sự lựa chọn thông thái nhất nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.