Giả mã CPC là gì? Những điều cần biết về chỉ số CPC trong chạy Ads
CPC là thuật ngữ nói đến chi phí được tính trên mỗi lượt nhấp chuột (click). Để hiểu rõ hơn về CPC là gì? Vai trò và chức năng của nó đối với Digital marketing cùng theo dõi bài viết nha!
Khái niệm CPC là gì?
CPC là gì?
CPC là viết tắt của cụm từ Cost Per Click có nghĩa là chi phí được tính trên mỗi lượt nhấp chuột. Với mỗi khách hàng khi nhấp chuột vào các link có biểu tượng quảng cáo hiển thị thì phía bên công ty bạn sẽ mất tiền. Thông thường các doanh nghiệp sẽ dùng CPC để dẫn dụ người dùng và tìm kiếm khách hàng.
Nếu doanh nghiệp của bạn đã có thể xác định được rõ ràng những cách lôi kéo khách hàng hiệu quả thì việc sử dụng CPC sẽ là một lựa chọn rất hữu dụng. Bởi lẽ, với loại quảng cáo này bạn sẽ có thể tiết kiệm được kha khá chi phí, tỉ lệ chuyển đổi của người tiêu dùng lại cao nếu nhắm đúng đối tượng khách hàng.
Tin liên quan: Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao?
CPM là gì?
CPM là viết tắt của Cost Per Impression có ý nghĩa là chi phí dựa trên lượt hiển thị, mốc là 1000 lượt hiển thị. CPM sẽ giúp bạn hiển thị những thông điệp quảng cáo cho khách hàng mục tiêu biết đến. Vậy nên, CPM thường được sử dụng để xây dựng thương hiệu, tăng nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp cũng như các loại sản phẩm dịch vụ.
Hiểu đơn giản CPM hoạt động như sau: khi quảng cáo của bạn được hiển thị ở bất kì một kênh nào cũng sẽ đều bị tính phí. Vậy nên, nếu bạn không xác định được những kênh hiển thị phù hợp sẽ rất tốt kém chi phí. Vì vậy, khi triển khai chiến dịch với hình thức CPM thì bạn cần phải cân nhắc thật kĩ càng về mục tiêu của chiến dịch.
Những ưu điểm đặc biệt của CPC
Hình thức CPC là một trong những cách triển khai quảng cáo hiện đang rất hiệu quả mà không tốn kém quá nhiều chi phí. Nếu người dùng họ không có nhu cầu về sản phẩm được quảng cáo, họ sẽ không tò mò mà nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (trừ trường hợp họ nhấn nhầm). Đương nhiên, đa số những người dùng quyết định nhấp chuột vào quảng cáo hiển thị sẽ bởi vì họ quan tâm.
Đó được coi là một ưu điểm rất lớn của CPC mà nhiều hình thức quảng cáo khác không làm được. Công ty bạn sẽ chỉ mất phí cho bên đơn vị quảng cáo khi có người dùng nhấp chuột vào quảng cáo đó. Bạn sẽ dễ tiếp cận với những vị khách hàng tiềm năng mới quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn.
Xem thêm: Facebook ads là gì? Các loại quảng cáo trên Facebook hiện nay
Giá thành CPC trung bình trên Google Ads
Giá thành là điều mà rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm khi phải lựa chọn các hình thức quảng cáo. Với hình thức CPC được sử dụng khi chạy trên Google Ads để quảng cáo sẽ được phía Google đưa ra những mức giá thành nhất định.
Số tiền trung bình mà bạn cần phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sẽ được tính như sau:
CPC trung bình = Tổng chi phí của các lần nhấp bạn nhận : tổng số nhấp chuột
Ví dụ: Quảng cáo của bạn nhận được 2 lần nhấp chuột, số tiền của lượt nhấp chuột đầu là 0,2 đô la, của lần thứ 2 là 0,4 đô la với tổng chi phí là 0,6 đô la. Vậy bạn lấy 0,6 chia cho 2 lần nhấp chuột sẽ ra CPC trung bình cho chiến dịch của bạn là 0,3 đô la.
Xem thêm: Google Adsense (GA) là gì và Google Adsense trả tiền như thế nào?
Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về chỉ số CPC là gì? Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ phần nào có thể giúp bạn đưa ra được những sự lựa chọn tốt nhất về hình thức Marketing phù hợp. Với Digital marketing sẽ liên tục có những hình thức tiếp thị mới được ra đời để phù hợp xu thế, vậy nên hãy có những sự lựa chọn thông thái nhất nhé!