Fedex là gì? Tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển quốc tế hàng đầu

Fedex là một khái niệm không mấy xa lạ đối với những người hay mua sắm online đặc biệt là mua sắm hàng hóa nước ngoài. Nhưng đối với nhiều người Việt Nam thì Fedex là gì vẫn là câu hỏi khá lạ lẫm. Vậy nó là gì? Fedex có khác so với nhiều đơn vị vận chuyển trong nước không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Fedex là gì?

Công ty chuyển phát nhanh FedEx trước đây là tập đoàn FDX, chuyên cung cấp dịch vụ kho vận Hoa Kỳ và được thành lập tháng 01 năm 1998. FedEx được viết tắt từ cụm từ Federal Express – là tên của bộ phận hàng không của công ty vốn được dùng trong khoảng thời gian từ năm 1973 đến 2000.

Fedex là gì? Tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển quốc tế hàng đầu - Ảnh 1
Tìm hiểu khái quát Fedex là gì

[GIẢI ĐÁP] Sơ yếu lý lịch công chứng ở đâu? Thủ tục như thế nào?

Fedex hay còn gọi FedEx Express là một đơn vị vận chuyển quốc tế hàng đầu hiện nay. Mạng lưới của Fedex đã phủ sóng rộng với mạng lưới tiếp cận 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, liên kết hơn 99% GDP của thế giới. Với mạng lưới này, FedEx giúp cho việc gửi hàng đến người nhận trên thế giới một cách nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Thời gian giao hàng luôn được đảm bảo và thường chỉ trong một đến hai ngày làm việc.

Ngoài ra, Fedex còn là thường hiệu nổi tiếng và thường xuyên được công nhân là một trong những nơi làm việc lý tưởng nhất hiện nay.

FedEx tại Việt Nam

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1994, fedex có trụ sở chính tại  đường Trường Sơn, phường 4, quận Tân Bình
thành phố Hồ Chí Minh. Với gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, FedEx đã xây dựng một hệ thống vận chuyển mạnh mẽ và đa dạng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm, FedEx tạo điều kiện thuận lợi cho việc gửi và nhận hàng nhanh chóng, an toàn và tin cậy.

Fedex là gì? Tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển quốc tế hàng đầu - Ảnh 2
FedEx tại Việt Nam

► XEM THÊM: Hướng dẫn cách đăng ký Loship chi tiết và đơn giản nhất

FedEx tại Việt Nam cung cấp một loạt các dịch vụ chuyển phát nhanh, bao gồm cả vận chuyển quốc tế và nội địa. Từ các gói hàng nhỏ đến hàng hóa lớn và quan trọng, FedEx có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng. Bằng việc sử dụng công nghệ tiên tiến và quy trình quản lý chất lượng cao, FedEx đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa được thực hiện một cách hiệu quả và đáng tin cậy.

Ngoài ra, FedEx cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và giải pháp về quản lý chuỗi cung ứng, tư vấn về hải quan và thương mại quốc tế. Điều này giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam tối ưu hóa quá trình vận chuyển và quản lý hàng hoá, đồng thời mở rộng cơ hội kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Các dịch vụ chuyển phát nhanh Fedex là gì

Tùy theo nhu cầu cũng như thời gian vận chuyển, Fedex đáp ứng với nhiều loại hình dịch vụ chuyển phát khác nhau. Phổ biến có thể kể đến như:

  • FedEx Express: Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, cung cấp giao hàng nhanh chóng đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
  • FedEx Ground: Dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa trong khu vực Mỹ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh và đáng tin cậy.
  • FedEx Freight: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa theo phương thức đường bộ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng lẻ, hàng lớn và hàng siêu trường siêu trọng.
  • FedEx SmartPost: Dịch vụ chuyển phát nhanh cho các gói hàng nhẹ và không cần giao hàng ngay lập tức, hợp tác với USPS (Cục Bưu điện Hoa Kỳ) để hoàn thành quá trình giao hàng.
  • FedEx International Priority: Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế ưu tiên, đảm bảo giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy đến quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
  • FedEx International Economy: Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế kinh tế, cung cấp giải pháp vận chuyển tiết kiệm cho các gói hàng quốc tế.
  • FedEx Custom Critical: Dịch vụ chuyển phát nhanh đặc biệt cho các hàng hóa quan trọng, nhạy cảm, yêu cầu đặc biệt hoặc cần phục vụ ngay lập tức.
  • FedEx Trade Networks: Dịch vụ hỗ trợ vận chuyển hàng hoá quốc tế, bao gồm tư vấn về hải quan, quản lý chuỗi cung ứng và giải pháp về thương mại quốc tế.
  • FedEx SupplyChain: Dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng toàn diện, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình vận chuyển và quản lý hàng hoá.
  • FedEx Cross Border: Dịch vụ vận chuyển hàng hoá quốc tế và xử lý hải quan, đảm bảo giao hàng đến khách hàng trên toàn cầu.
Fedex là gì? Tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển quốc tế hàng đầu - Ảnh 3
Các dịch vụ chuyển phát nhanh Fedẽ

Xem thêm: Cách đăng ký chạy Now cho tài xế mới chưa có kinh nghiệm

Dịch vụ của Fedex có tốt không?

Dịch vụ của FedEx được coi là tốt và đáng tin cậy trong ngành vận chuyển hàng đầu. Họ đã xây dựng một hệ thống vận chuyển toàn cầu với quy trình chuyên nghiệp và sử dụng công nghệ tiên tiến, đảm bảo rằng hàng hóa được gửi đi và nhận về một cách nhanh chóng và an toàn.

Một trong những điểm mạnh của FedEx là tốc độ giao hàng nhanh chóng. Họ cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế và nội địa, cho phép khách hàng gửi hàng đi và nhận hàng về trong thời gian ngắn. Đối với những yêu cầu gấp đặc biệt, FedEx cung cấp dịch vụ ưu tiên để đảm bảo giao hàng đúng hẹn và kịp thời.

FedEx cũng được đánh giá cao về độ tin cậy. Họ có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển một cách an toàn. FedEx đã đầu tư vào công nghệ và quy trình quản lý chất lượng để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa được thực hiện một cách hiệu quả và đúng hẹn.

Ngoài ra, FedEx cũng cung cấp các dịch vụ và giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Từ vận chuyển hàng nhẹ đến hàng siêu trường siêu trọng, từ vận chuyển quốc tế đến nội địa, FedEx có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu vận chuyển của khách hàng. Họ cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như tư vấn về hải quan, quản lý chuỗi cung ứng và giải pháp thương mại quốc tế, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình vận chuyển và mở rộng cơ hội kinh doanh trên thị trường toàn cầu.

Fedex là gì? Tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển quốc tế hàng đầu - Ảnh 4
Fedex với dịch vụ vận chuyển tốt hàng đầu

Xem thêm: Cách đăng ký chạy Shopee food online cho tài xế mới chưa có kinh nghiệm 

Hi vọng bài viết trên đây cũng giúp bạn giải đáp thắc mắc phần nào về Fedex là gì. Hiện Fedex đang có nhu cầu tuyển dụng phần lớn nhân viên vận chuyển hàng hóa. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm, hãy truy cập website tuyển dụng nhân sự của chúng tôi để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.