EY Việt Nam: Kinh nghiệm thi tuyển kiểm toán Ernst & Young Việt Nam

EY Việt Nam luôn là sự lựa chọn hàng đầu của ứng viên đam mê làm việc trong ngành kế toán – kiểm toán. Hãy cùng tìm hiểu thêm về kinh nghiệm thi tuyển trong doanh nghiệp thuộc nhóm big4 của ngành này 

Tổng quan EY Việt Nam 

Thông tin chung 

  • Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam
  • Website: https://www.ey.com/vi_vn
  • Trụ sở chính của kiểm toán Ernst & young Việt Nam: 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh

Giới thiệu về công ty kiểm toán EY tại Việt Nam 

EY Việt Nam là doanh nghiệp chuyên trong ngành kiểm toán được thành lập theo giấy phép đầu tư 448/GP. Hiện nay, doanh nghiệp đang nằm trong top các công ty về kiểm toán; tư vấn có 100% vốn đầu tư nước ngoài được thành lập tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh việc có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh. Công ty EY Việt Nam còn có thêm văn phòng đại diện tại Hà Nội. Doanh nghiệp hiện nay đang có gần 1.000 nhân sự có trình độ chuyên môn cao đến từ nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.

Với những kiến thức sâu sắc của bản thân về thị trường trong nước, công ty kiểm toán EY tại Việt Nam đã tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam ở mọi quy mô về các vấn đề khác nhau như: cổ phần hóa, quản trị doanh nghiệp, quản lý rủi ro…. Và không chỉ đơn thuần dừng lại ở các nghiệp vụ kiểm toán, EY Việt Nam còn rất nỗ lực trong việc hoàn thiện, phát triển hệ thống kế toán doanh nghiệp của các tổ chức để luôn duy trì là sự lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng tại Việt Nam.

Các dịch vụ chính của kiểm toán Ernst & Young Việt Nam hiện nay 

Một số dịch vụ chính của công ty EY Việt Nam có thể kể tới:

Trên đây là một số dịch vụ chính của kiểm toán Ernst & young Việt Nam. Trong đó, các hoạt động dịch vụ về kiểm toán, đảm bảo vẫn chiếm tỉ lệ cao nhất trong hoạt động phát triển doanh thu của doanh nghiệp.

EY Việt Nam: Kinh nghiệm thi tuyển kiểm toán Ernst & Young Việt Nam - Ảnh 1
Tổng quan EY Việt Nam

Xem thêm: KPMG Việt Nam: Review môi trường làm việc tại công ty big4 kiểm toán

Đánh giá về môi trường làm việc tại EY Việt Nam 

Về không gian làm việc 

Đối với nhiều người, môi trường làm việc của các công ty trong nhóm big4 thường sẽ giống nhau. Tuy nhiên, ở kiểm toán Ernst & Young Việt Nam thì không phải vậy. Môi trường làm việc của EY Việt Nam được nhiều người đánh giá khá chuyên nghiệp do tính chất của một công ty đa quốc gia. Đặc biệt, văn phòng của công ty kiểm toán EY Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là gọn gàng, ấm áp, không có quá nhiều chi tiết thừa trong không gian.

Bên cạnh đó, vị trí của văn phòng EY Hà Nội cũng được đặt tại những nơi đắc địa trong trung tâm thành phố để cho nhân viên tiện di chuyển. Điều này chắc chắn khiến cho các cán bộ nhân viên có thể tiện lợi hơn trong việc mở rộng mối quan hệ, tiếp xúc với nhiều đối tác lớn trong công việc.

Về văn hóa doanh nghiệp 

Tại EY Việt Nam luôn có khẩu hiệu nổi tiếng: Building a better working world. Chính vì thế, ban lãnh đạo doanh nghiệp luôn mong muốn tạo được một môi trường làm việc mà các nhân viên có thể tin tưởng lẫn nhau. Từ một môi trường làm việc hiệu quả sẽ tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

Ban lãnh đạo công ty cũng thường xuyên tổ chức các chương trình sinh hoạt cộng đồng dành cho các cán bộ nhân viên trong EY Việt Nam. Sau một mùa cao điểm của một chuyên viên kiểm toán, các nhân sự trong phòng ban kiểm toán sẽ được tham dự chương trình end of busy season. Chương trình này là một chuỗi các hoạt động vui chơi để giúp cho nhân sự có được sự thoải mái nhất sau một khoảng thời gian đầy áp lực.

EY Việt Nam: Kinh nghiệm thi tuyển kiểm toán Ernst & Young Việt Nam - Ảnh 2
Đánh giá về môi trường làm việc tại EY Việt Nam

Xem thêm: Deloitte Việt Nam: Kinh nghiệm làm việc công ty kiểm toán big4

EY Việt Nam tuyển dụng 

Hàng năm, các đợt mà EY Việt Nam tuyển dụng thường bắt đầu từ cuối tháng 8 và kết thúc vào cuối tháng 10. Đặc biệt, công ty EY Việt Nam còn là doanh nghiệp duy nhất thuộc nhóm big 4 tuyển dụng nhân viên thực tập sinh kể từ năm thứ 3. Những chương trình tuyển dụng thực tập sinh năm 3 của công ty có thể kể tới:

  • Pathway to success tại đại học Kinh tế Quốc dân
  • Challenge for growth tại đại học Ngoại thương

Với những chương trình này, các ứng viên là sinh viên năm 3 sẽ có được nhiều cơ hội thực tập, làm quen với các tình huống thực tế trong ngành nghề. Thậm chí, có nhiều ứng viên đã có thể kiếm được một vị trí chính thức tại công ty trong những năm sau.

Để có thể tham gia công ty EY Việt Nam tuyển dụng, ứng viên sẽ phải trải qua một quy trình tuyển dụng nhân sự với nhiều vòng thi gồm:

Vòng 1: Gửi CV ứng tuyển trực tuyến 

Trong các đợt EY Việt Nam tuyển dụng, bộ phận nhân sự của công ty sẽ lựa chọn ra 200 file CV phù hợp nhất để có thể bước vào vòng đánh giá năng lực. Để có thể vượt qua được vòng này, ứng viên cần phải trang bị các kỹ năng phỏng vấn  và các kỹ năng chuyên môn khác như:

  • Điểm GPA tối thiểu lớn hơn 8.0
  • Khả năng ngoại ngữ
  • Có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các vị trí có liên quan
  • Tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa

Sau khoảng 1 tuần kể từ khi đóng tuyển dụng, những ứng viên đủ điều kiện sẽ được công ty thông báo đi tham gia bài kiểm tra năng lực.

EY Việt Nam: Kinh nghiệm thi tuyển kiểm toán Ernst & Young Việt Nam - Ảnh 3
EY Việt Nam tuyển dụng

Vòng 2: Đánh giá năng lực 

Với vòng này, ứng viên sẽ cần phải làm một bài kiểm tra kiến thức chuyên môn do hội đồng tuyển dụng của công ty đưa ra. Trong đó, nội dung bài thi sẽ gồm các phần:

  • Accounting: Kiến thức kế toán
  • Auditing: Kiến thức kiểm toán
  • Tax: Kiến thức cơ bản về thuế
  • Gerneral Knowledge: Kiến thức tổng hợp
  • Essays: Viết bài luận

Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp 

Đối với vòng này, ứng viên sẽ phải trải lời phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các câu hỏi được bộ phận nhân sự của EY Việt Nam  hỏi chủ yếu xoay quanh các kiến thức chuyên ngành cũng như những kinh nghiệm làm việc mà bạn đã đề cập trong CV. Do đó, hãy đọc kỹ CV của bản thân để có thể định hình được những câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi để tránh bối rối.

Ngoài ra, vòng phỏng vấn này sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nhưng sẽ có một số câu hỏi được nhà tuyển dụng hỏi bằng tiếng Việt nếu câu hỏi quá khó để giải thích bằng tiếng Anh. Mặc dù vậy, bạn cũng nên chú trọng nâng cao khả năng Anh ngữ của mình lên mức tối đa để có thể tự tin nhất trong vòng thi này.

Sau buổi phỏng vấn, trung bình sẽ có khoảng 100 ứng viên được lựa chọn để trở thành thực tập sinh trong các phòng ban tại công ty EY Việt Nam.

Xem thêm: PWC Việt Nam: Tổng quan về công ty TNHH PWC Việt Nam

Trên đây là một số thông tin việc làm về EY Việt Nam. Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được cơ hội phù hợp trong công ty big 4 của ngành kiểm toán rất nổi tiếng này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Eyeplus Online

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.