KPMG Việt Nam: Review môi trường làm việc tại công ty big4 kiểm toán

KPMG Việt Nam từ lâu đã được biết đến là một trong những thành viên thuộc nhóm big 4 trong ngành kiểm toán. Hãy cùng tìm hiểu thêm về môi trường làm việc tại công ty trong bài viết  sau

Tổng quan về KPMG Việt Nam 

Thông tin chung 

  • Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Công ty TNHH KPMG
  • Website: https://home.kpmg/vn/vi/home.html
  • Trụ sở chính KPMG Việt Nam: Tầng 46 tòa tháp Keangnam, Hanoi Landmark Tower, tòa nhà 72 tầng, lô E6, đường Phạm
    Hùng, Khu đô thị mới Cầu Giấy, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Số điện thoại: +84 (24) 3946 1600

Lịch sử hình thành 

KPMG Việt Nam là một thành viên thuộc tập đoàn KPMG. Cá tên KPMG là viết tắt của Klynveld Peat Marwick Goerdeler. Năm 1995, sau nhiều lần đổi tên thương hiệu thì công ty lấy lại tên cũ là KPMG và hoạt động cho đến thời điểm hiện tại.

Công ty kiểm toán KPMG Việt Nam đã có mặt trên thị trường từ năm 1994 với các văn phòng đại diện tại Hà Nội, tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Và từ thời điểm đó đến nay, doanh nghiệp đã trở thành công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán được công nhận bởi bộ tài chính Việt Nam, VACPA về mặt doanh thu, lượng khách hàng định kỳ hàng năm.

Trong quá trình hoạt động, công ty KPMG Việt Nam đã đạt được một số thành tích đáng tự hào gồm:

  • Năm 2011: Được xếp TOP 2 trong số các cố vấn gia công tốt nhất thế giới
  • Năm 2016: Được xếp hạng 13 trong tập chí Consulting magazine’s best firms to work
  • Năm 2017: Được xếp thứ 29 trong danh sách 100 công ty tốt nhất để làm việc của Fortune

Các dịch vụ chính của công ty kiểm toán KPMG Việt Nam 

Tại công ty mẹ cũng như ở Việt Nam, doanh nghiệp có những dịch vụ kinh doanh chính gồm:

  • Kiểm toán, dịch vụ đảm bảo
  • Tư vấn quyết toán thuế
  • Adivsory
  • Enterprise

Và ngoài những sản phẩm trên, ở KPMG Việt Nam còn có những dịch vụ khác như:

  • Tư vấn pháp lý: dịch vụ bản quyền, tái cấu trúc, thâm nhập thị trường
  • Hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp
  • Tư vấn tài chính và mua bán doanh nghiệp
KPMG Việt Nam: Review môi trường làm việc tại công ty big4 kiểm toán - Ảnh 1
Tổng quan về KPMG Việt Nam

Xem thêm: Công ty kiểm toán big 4 lớn nhất thế giới tuyển thực tập

Đánh giá môi trường làm việc tại KPMG Việt Nam 

Với vị thế của nhóm big4 trong ngành kiểm toán, môi trường làm việc tại doanh nghiệp luôn thu hút được rất nhiều nhân tài tìm kiếm việc làm. Cụ thể:

Văn hóa doanh nghiệp tại công ty kiểm toán KPMG Việt Nam 

Với slogan đơn giản hóa mọi sự phức tạp, ban lãnh đạo công ty KPMG Việt Nam luôn muốn các cán bộ nhân viên có thể nhìn nhận các vấn đề một cách đơn giản và đưa ra quyết định một cách đúng đắn.

Một điều đặc biệt mà doanh nghiệp sở hữu đó là phòng học nghiệp vụ. Tại đây, các nhân sự của doanh nghiệp sẽ được tiếp cận trực tiếp những kiến thức mới nhất về nghiệp vụ, công việc, kỹ năng chuyên môn. Chính vì thế, các nhân viên luôn có cơ hội được trau dồi kiến thức chuyên môn. Từ đó tạo nhiều động lực để phát triển bản thân và giúp cho doanh nghiệp có được nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển một cách bền vững.

KPMG Việt Nam: Review môi trường làm việc tại công ty big4 kiểm toán - Ảnh 2
Đánh giá môi trường làm việc tại KPMG Việt Nam

Lương KPMG Việt Nam 

Đối với mỗi vị trí khi làm việc tại công ty, các ứng viên khi nhận được công việc chính thức sẽ có được một mức thu nhập khác nhau. Trên website chính thức, doanh nghiệp đã khẳng định: công ty ghi nhận tiềm năng, nuôi dưỡng tài năng, khen thưởng cho thành tích xuất sắc của bạn. Nhưng ngoài chế độ lương thưởng; đãi ngộ cạnh tranh. Bạn còn được hưởng lợi từ môi trường làm việc khuyến khích nhân viên hoàn thành mục tiêu và thúc đẩy thay đổi mang tính bền vững.

Vì thế, khi làm việc tại KPMG Việt Nam, các ứng viên sẽ phải tự mình đàm phán mức lương phù hợp với năng lực; khả năng đóng góp cho doanh nghiệp.

Quy trình KPMG Việt Nam tuyển dụng

Bên cạnh các vị trí được đăng tuyển dụng bình thường, công ty  còn có nhiều đợt tuyển dụng thực tập sinh vào các tháng 8, tháng 12 hàng năm. Và các ứng viên cũng sẽ phải tham gia nhiều vòng thi khác nhau để có thể chứng minh năng lực của bản thân với hội đồng KPMG Việt Nam tuyển dụng. Cụ thể

Vòng 1: Vòng hồ sơ

Công ty kiểm toán KPMG thường nhận hồ sơ theo phương thức trực tuyến vào cuối tháng 8 và kết thúc vào đầu tháng 10. Với vòng xét duyệt này, bạn cần chuẩn bị cho bản thân một mẫu CV word hoặc file PDF với những nội dung thật ấn tượng để nhà tuyển dụng có thể chú ý đến bạn. Công ty nhận hồ sơ xin việc rất đa dạng nên bận cùng đừng quá lo lắng. Tuy nhiên hay cẩn trọng trong việc viết CV cá nhân vì đây sẽ là yếu tố mà nhà tuyển dụng dùng để phỏng vấn bạn trong các vòng tiếp theo.

Vòng 2: Vòng Test

Với vòng này, ứng viên sẽ được làm một bài kiểm tra năng lực ngay tại văn phòng. Mặc dù đề thi không khó nhưng yêu cầu bạn cần có tốc độ nhanh. Nội dung thường sẽ xoay quanh các kiến thức cơ bản về kiểm toán, thuế. Bên cạnh đó cũng sẽ có những câu hỏi EQ để đánh giá tính cách của ứng viên.

KPMG Việt Nam: Review môi trường làm việc tại công ty big4 kiểm toán - Ảnh 3
Quy trình KPMG Việt Nam tuyển dụng

Vòng 3: Phỏng vấn với bộ phận nhân sự 

Với vòng này, thời gian phỏng vấn thường trung bình khoảng 10 – 15 phút. Trong thời gian này, bộ phận nhân sự sẽ lựa chọn ra được những ứng viên phù hợp với đặc điểm của công việc. Bạn cũng đừng quá lo lắng vì trong vòng thi này, người phỏng vấn luôn thân thiện và tạo ra cảm giác thoải mái cho ứng viên.

Vòng 4: Phỏng vấn với Partner

Vòng phỏng vấn thứ 4 này thường kéo dài từ 25 – 40 phút. Các câu hỏi sẽ chủ yếu xoay quanh bản thân ứng viên, định hướng nghề nghiệp. Và nếu như bạn đã qua được vòng thứ 3 thì khả năng rất cao bạn sẽ được nhận lời mời thử việc tại công ty.

Thông thường, sau 4 vòng tuyển chọn, bộ phận tuyển dụng sẽ chọn ra được khoảng 48 ứng viên phù hợp.

Tham khảo: Các vị trí tuyển dụng kiểm toán hiện đang thu hút nhiều nguồn nhân lực đến từ nhiều nơi trên cả nước

Bài viết đã tổng hợp những thông tin việc làm về KPMG Việt Nam. Hy vọng bạn sẽ ứng tuyển thành công tại doanh nghiệp big4 hàng đầu trong ngành nghề này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.