Deloitte Việt Nam: Kinh nghiệm làm việc công ty kiểm toán big4

Deloitte Việt Nam đang là doanh nghiệp thuộc nhóm big4 trong ngành kiểm toán. Hãy cùng tìm hiểu thêm về kinh nghiệm làm việc của doanh nghiệp này trong bài viết sau 

Tổng quan về Deloitte Việt Nam 

Thông tin chung 

  • Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Công ty TNHH Deloitte Việt Nam
  • Website: https://www2.deloitte.com/vn/en.html
  • Trụ sở chính của Deloitte Việt Nam: 15th Floor, Vinaconex Tower, 34 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 08h00 – 17h00

Lịch sử hình thành, phát triển 

Deloitte Việt Nam là doanh nghiệp kiểm toán độc lập Việt Nam có mặt đầu tiên trên thị trường. Tiền thân của công ty kiểm toán Deloitte Việt Nam có tên gọi là công ty kiểm toán Việt Nam VACO. Trong suốt quá trình phát triển của mình, công ty deloitte Việt Nam đã có nhiều cột mốc đáng nhớ như:

  • Năm 1995: Bắt tay thành lập liên doanh về kiểm toán VACO – Deloitte Touche Tohmatsu
  • Năm 1997: Chính thức là đại diện pháp lý của Deloitte quốc tế
  • Năm 2002: Bắt đầu lên kế hoạch chuyển đổi từ sở hữu công sang doanh nghiệp không có vốn sở hữu của nhà nước
  • Năm 2007: Chính thức hoạt động với tên gọi Deloitte Việt Nam

Tính đến thời điểm năm 2017, Deloitte Việt nam đã sở hữu số lượng nhân sự với trên 700 nhân viên làm việc tại văn phòng trụ sở chính ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các dịch vụ chính của công ty kiểm toán Deloitte Việt Nam 

Các dịch vụ chính của công ty TNHH Deloitte Việt Nam hiện đang có những sản phẩm dịch vụ chính trong thị trường kiểm toán Việt Nam gồm:

  • Audit and Assurance
  • Tax
  • Consulting
  • Financial Advisory
  • Risk Advisory
  • Legal consulting

Trong số các sản phẩm mà doanh nghiệp đang thực hiện, hoạt động tư vấn doanh nghiệp chiếm tỷ trọng rất cao trong cơ cấu doanh thu của công ty deloitte Việt Nam .

Deloitte Việt Nam: Kinh nghiệm làm việc công ty kiểm toán big4 - Ảnh 1
Tổng quan về Deloitte Việt Nam

Xem thêm: KPMG Việt Nam: Review môi trường làm việc tại công ty big4 kiểm toán

Đánh giá môi trường làm việc tại Deloitte Việt Nam 

Văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH Deloitte Việt Nam 

Với vị thế của một doanh nghiệp big4 trong ngành, công ty từ lâu vẫn là một địa chỉ quen thuộc của nhiều ứng viên khi cần tìm việc làm. Trong suốt quãng thời gian hoạt động, Deloitte Việt Nam luôn lấy khẩu hiệu Making an impact để mong muốn các nhân sự tạo ra những ảnh hưởng nhất định đối với cuộc sống thông qua công việc của bản thân. Từ những thay đổi nhỏ trong công việc sự có thể tạo ra được những điểm khác biệt nhất định.

Tại công ty, sự cân bằng giữa công việc, cuộc sống luôn được ban lãnh đạo deloitte Việt Nam quan tâm. Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình teambuilding, hoạt động cộng đồng để giúp các nhân sự giải tỏa áp lực. Đặc biệt, trong những đợt cao điểm; doanh nghiệp luôn có những chương trình nghỉ giải lao cho nhân sự sau giờ làm việc vào buổi chiều để có thể tiếp tục các công việc khác nhau vào buổi tối.

Deloitte Việt Nam: Kinh nghiệm làm việc công ty kiểm toán big4 - Ảnh 2
Đánh giá môi trường làm việc tại Deloitte Việt Nam

Những thách thức khi làm việc tại công ty 

Khi làm việc tại các công ty lớn trong ngành, việc đối mặt với các thách thức; áp lực nặng nề là điều không thể tránh khỏi. Sau khi vượt qua vòng thi tuyển nhiều khó khăn, các ứng viên sẽ phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ của ngành kế toán. Đặc biệt, tại deloitte vietnam company limited luôn có ba khoảng thời gian cao điểm. Những lúc này, việc thức đêm để có thể giải quyết công việc là chuyện bình thường.

Thông thường, tuổi thọ của các nhân sự làm việc tại công ty khá ngắn, trung bình khoảng 2 – 2.5 năm. Đối với nhân sự nữ giới, khả năng để có thể trụ lại là thấp vì nhiều người không chỉ phải lo công việc mà còn là những vấn đề khác so với nam giới.

Kinh nghiệm làm việc tại công ty Deloitte Việt Nam 

Trong khoảng thời gian gần đây, các chương trình của Deloitte Việt Nam tuyển dụng thực tập sinh luôn được rất nhiều ứng viên ngành kiểm toán, kế toán chú ý tới. Trong đó phải kể tới cuộc thi Breaking the Limit với sự hợp tác của viện kế toán công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales. Cụ thể, ứng viên sẽ phải trải qua quy trình tuyển dụng nhân sự với các vòng thi:

Vòng 1: One Step Ahead: Vòng hồ sơ

Trong vòng thi đầu tiên, các ứng viên sẽ cần phải gửi lại cho nhà tuyển dụng các giấy tờ gồm:

Để có thể vượt qua được vòng đầu tiên, ứng viên cần thiết kế một bản CV cá nhân với bố cục thật hợp lý, nổi bật, nội dung nhất quán. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải trung thực với tất cả những gì đã viết trong CV của riêng mình. Tốt nhất, hãy nhờ một người có kinh nghiệm đi trước rà soát lại lỗi. Nếu cảm thấy thật sự hài lòng thì bạn hẵng gửi đi.

Vòng 2: Challenger (Vượt lên chính mình)

Sau khi đã qua được vòng hồ sơ, ứng viên sẽ tiếp tục phải thực hiện một bài thi đánh giá năng lực của bản thân. Ở Deloitte Việt Nam thường rất chú tâm vào kiến thức chuyên ngành của ứng viên. Vì thế, đây cũng là vòng thi căng thẳng nhất về thời gian, kiến thức.

Tại vòng này, ứng viên sẽ làm các bài kiểm tra kiến thức audit, tax. Ứng viên có thể lựa chọn cả 2 nếu có đủ tỉnh táo. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều ứng viên đăng ký cả 2 bài thi và nhận được lời mời thử việc tại cả 2 bộ phận của công ty.

Deloitte Việt Nam: Kinh nghiệm làm việc công ty kiểm toán big4 - Ảnh 3
Kinh nghiệm làm việc tại công ty

Vòng 3: As One (Tinh thần đồng đội) – Phỏng vấn nhóm

Sau khi đã qua được vòng 2. Tại vòng thi thứ 3, ứng viên sẽ được chia thành nhóm để thảo luận về một vấn đề nào đó có liên quan đến kiến thức chuyên ngành. Hội đồng Deloitte Việt Nam tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên thông qua cách thức làm việc nhóm để có thể lựa chọn được những người phù hợp với doanh nghiệp.

Vòng 4: The Game Changer (Tự tin tỏa sáng) – Phỏng vấn cá nhân

Sau khi đã thể hiện tốt ở vòng 3, ứng viên sẽ bắt đầu phỏng vấn cá nhân với bộ phận tuyển dụng. Lúc này, bí quyết để có thể thành công đó là việc thể hiện một cách tự tin, làm sao để biến được cuộc phỏng vấn trở thành một buổi trờ chuyện. Và trong trường hợp nhà tuyển dụng có hỏi bạn muốn đặt thêm những câu hỏi nào thì hãy đừng ngần ngại bảo có. Đây chính là lúc để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về tính chất công việc, văn hóa doanh nghiệp tại công ty.

Vòng 5: One Destination (Cán đích thành công)

Với vòng này, hầu hết các thí sinh ứng tuyển đều đã trở thành thực tập sinh tại công ty, chính vì vậy tâm lý sẽ thường rất thoải mái.

Trên đây là những thông tin việc làm về Deloitte Việt Nam. Nếu như bạn muốn làm việc tại công ty big4 trong ngành thì phải sẵn sàng chuẩn bị tinh thần rằng mình sẽ phải trải qua một quy trình phỏng vấn không hề đơn giản.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.