Edi là gì? Những thông tin cơ bản cần nắm rõ về Edi

EDI là gì? EDI là cụm từ viết tắt của Electronic Data Interchange chính là trao đổi dữ liệu điện tử một công cụ thiết yếu trong mọi giao dịch doanh nghiệp. 

EDI là gì? bạn có nắm được ý nghĩa của cụm từ viết tắt này không. Chắc chắn sẽ có nhiều bạn không hiểu được định nghĩa của cụm từ này. Để nắm rõ hơn về ý nghĩa của cụm từ viết tắt này thì chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !

EDI là gì?

EDI là cụm từ viết tắt của Electronic Data Interchange được hiểu là sự trao đổi dữ liệu điện tử đây chính quá trình trao đổi điện tử thông tin doanh nghiệp định dạng chuẩn. Một quy trình được phép của một công ty này đến một công ty khác bằng điện tử không phải bằng văn bản truyền thống. Và đối tác thương mại được thực hiện trọng quá trình tiến hành kinh doanh. (Bạn có thể xem đầy đủ EDI là gì trong vi.Wikipedia.org)

Edi là gì? Những thông tin cơ bản cần nắm rõ về Edi - Ảnh 1
Khái niệm EDI là gì?

Trong trình trao đổi dữ liệu điện tử EDI có hai loại phổ biến được sử dụng nhiều nhất chính là những đơn đặt hàng và hóa đơn. EDI sẽ thay thế quá trình chuẩn bị và xử lý thông tin liên quan đến quá trình giao tiếp kinh doanh truyền thống. Nhưng tuy nhiên EDI thực sự có thể chuẩn hóa được thông tin bằng truyền đạt trong các tài liệu kinh doanh và không cần giấy tờ.

Hiện nay, tại những công ty, doanh nghiệp đã tạo hóa đơn bằng chính hệ thống máy tính in một bản sao của hóa đơn để gửi khách hàng. Khi khách hàng nhận được sẽ thường xuyên đánh dấu lại hóa đơn và nhập hóa đơn vào chính hệ thống máy tính cá nhân. Trong quá trình này không có gì mới trong quá trình chuyển thông tin từ máy tính của mình cho máy tính của mọi người. EDI cho phép giảm thiểu tối đa hoặc loại bỏ các quá trình thủ công liên quan đến công việc này.

► Khám phá: Tất cả các nghề nghiệp đang được giới trẻ quan tâm nhất hiện nay để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm đáng tiếc.

Sử dụng EDI như thế nào?

Khi các công ty và những đối tác thương mại quyết định tiến hành kinh doanh bằng EDI có một vài điều cần phải nắm rõ để thực hiện mọi bắt đầu của quy trình:

Edi là gì? Những thông tin cơ bản cần nắm rõ về Edi - Ảnh 2
Sử dụng EDI như thế nào?

EDI cần phải được triển khai từ chính đối tác thương mại của bạn. Điều này cần được xác định từ chính tài liệu kinh doanh điện tử được lựa chọn để có cấu trúc.

Khi phần mềm được thiết lập hai bên cần mới đầu sẽ phải bắt đầu thử nghiệm và trao đổi nhưng thông tin, dữ liệu.

Giao tiếp với đối tác thương mại bằng EDI của chính bạn. Đây được coi là phương pháp thông dụng thông qua internet EDI, mạng giá trị gia tăng hoặc có thể chuyển trực tiếp tài liệu điện tử một cách nhanh chóng. Đây chính là phương thức chính trong quá trình trao đổi tài liệu kinh doanh với những đối tác thương mại và để trao đổi như một sự kết nối.

Nhưng thử nghiệm được tiến hành với các nhà cung cấp chính là những giải pháp EDI của bạn được xác minh với hoạt động một cách chính xác và nhanh chóng.

Tiêu chuẩn của EDI

Với những tiêu chuẩn của EDI được thiết lập từ những thế kỷ trước đó được xác định một tập hợp những trình giữ cho dữ liệu mang cấu trúc chung và có thể lặp lại nhưng dữ liệu nằm trong một trường cố định trong bản ghi. Các quy tắc sẽ được tạo ra tài liệu kinh doanh chung. Nhưng các loại tài liệu sẽ bao gồm đơn đặt hàng, hóa đơn, thông báo, giao hàng điện tử và không bị giới hạn.

Edi là gì? Những thông tin cơ bản cần nắm rõ về Edi - Ảnh 3
Tiêu chuẩn của EDI

Lý do chính để có thể tạo ra những tiêu chuẩn chính là tránh mất thời gian và nguồn lực để có thể xác định được bố cục của các tài liệu kinh doanh phổ biến. Đây chính là kết quả cho các doanh nghiệp giảm được những chi phí điện tử trong các quy trình và xác định được tiêu chuẩn EDI.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn Edi là gì và những thông tin cơ bản cần nắm rõ về Edi.

► Truy cập ngay tại https://news.timviec.com.vn/để biết rõ nhất những tin tức việc làm HOT nhất hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.