Ddu là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Ddu

Ddu là gì? Ddu là giao chưa nộp thuế đây chính là một hình thức giao hàng nhưng chưa thanh toán thuế. Ddu chính là một thuật ngữ trong thương mại thể hiện trách nhiệm nhà tiếp thị.

Ddu là một thuật ngữ khá xa lạ với những bạn không thực hiện trong lĩnh vực thương mại xuyên biên giới và phổ biến. Vậy Ddu là gì để nắm rõ hơn về thuật ngữ này chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Ddu là gì?

Ddu hay còn gọi là giao chưa nộp thuế đây chính là một hình thức giao hàng nhưng chưa thanh toán được thuế. Đây là một trong những thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong thương mại thể hiện trách nhiệm về nhà tiếp thị đối với quá trình vận chuyển hàng hóa an toàn đến một địa điểm cụ thể. Bên cạnh đó chính là người mua cũng chịu trách nhiệm vấn đề trả thuế nhập khẩu và chi phí vận chuyển. (Xem thêm Ddu là gì theo định nghĩa của vi.wikipedia.org)

Ddu là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Ddu - Ảnh 1
Khái niệm DDu là gì?

Hình thức Ddu sẽ không bao gồm những ấn phẩm mới nhất trong thương mại quốc tế Incoterms. Tuy nhiên ký hiệu này vẫn được sử dụng trong nhiều hiệp ước. Theo như Ddu thì đại lý dự kiến được giấy phép và chịu trách nhiệm về mọi vấn đề liên quan chính là đến thuế hải quan cũng như các chi phí quá cảnh. Trong trường hợp liên quan đến phí quá cảnh thì người bán sẽ chấp nhận mọi rủi ro và phí vận chuyển theo yêu cầu và bảo hiểm.

Theo đúng quy định về điều khoản Ddu thì người mua sẽ có nghĩa vụ cung cấp những giấy phép có liên quan đến nhập khẩu để thanh toán chi phí và thuế thông quan. Ngay từ khi hàng hóa được vận chuyển đến khách hàng thì mọi chi phí được thanh toán.

► Tìm hiểu thêm: Cẩm nang nghề nghiệp giúp bạn có hành trang tốt nhất cho công việc của mình.

Nghĩa vụ khi thực hiện Ddu

Trách nhiệm người bán 

Với bên người bán khi sử dụng dịch vụ Ddu là phải chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí về việc xếp dỡ cũng như giao nhận hàng hóa và thủ tục vận chuyển. Trong quá trình vận chuyển người bán hàng sẽ phải chịu trách nhiệm mọi rủi ro và liên quan đến hàng hóa được bận chuyển đến người nhận. Tuy nhiên họ sẽ không phải chi bất kỳ một khoản nào về thuế nhập khẩu hay những lệ phí phát sinh nhập khẩu nào khác nếu có.

Người bán chịu trách nhiệm mọi giấy tờ và thủ tục liên quan đến vận chuyển hàng hóa một cách thuận lợi và nhanh chóng. Bên mua cũng sẽ được sở hữu hàng hóa hợp pháp.

Ddu là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Ddu - Ảnh 2
Trách nhiệm bên bán trong dịch vụ ddu

Trách nhiệm bên mua

Đối với bên mua cần hoàn thành thủ tục nhập khẩu và nộp các chi phí về nhập khẩu và thuế. Đồng thời bố trí nhận và dỡ hàng trên mọi phương tiện vận chuyển xuống theo yêu cầu của bên mua. Điều kiện trong hình thức Ddu chủ yếu hiện nay tại Việt Nam chính là áp dụng những doanh nghiệp hoạt động cơ chế nhập khẩu hàng hóa nội địa. Những doanh nghiệp đều phải đăng ký kinh doanh đầu tư cũng như những loại hình khác trong khu vực.

Bên cạnh đó chịu trách nhiệm cho quá trình làm tổn thất hay thiệt hại hàng hóa khi được bên gia cùng với bên vận chuyển hay những phương tiện khác. Nếu như bị trì hoãn hay chậm trễ thì người mua phải chịu trách nhiệm chi trả những khoản liên quan.

Lợi ích của việc áp dụng dịch vụ DDu

DDu mang lại nhiều lợi ích cho hai bên bán và bên mua. Những người bán hàng sẽ chịu trách nhiệm để bổ sung nhưng rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa và những chi phí liên quan đến giao hàng hóa đến địa điểm yêu cầu. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại cần có trách nhiệm hoàn thành thủ tục thông quan và nhập khẩu và chi phí phát sinh trong quá trình nhận hàng.

Ddu là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Ddu - Ảnh 3
Lợi ích sử dụng dịch vụ DDu

DDu chính là những đánh giá về những hình thức bởi có nhiều nhận thức được toàn bộ những yêu cầu nơi nhận hàng cũng như mua hàng. Đây chính là nơi họ thực hiện mọi quá trình kinh doanh và sinh sống. Bởi vậy, bán hàng sẽ chịu trách nhiệm trong quá trình nhận hàng và điều đó ảnh hưởng đến sự mất khả năng thời gian và công sức, chi phí.

► Xem  ngay: Các thông tin tìm việc đang được quan tâm nhất hiện nay.

Trên đây chính là những chia sẻ về khái niệm Ddu là gì và những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Ddu.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.