Đầu bếp nổi tiếng cần gì để trở nên thành công?

Hãy cùng tìm hiểu xem những đầu bếp nổi tiếng nhận mức thu nhập là bao nhiêu, và con đường để đi tới thành công của họ phải trải qua những gì nhé!

Nghề đầu bếp như nhiều người đã biết hiện nay đang là một nghề cực kỳ tiềm năng, khi mỗi năm có cả nghìn người theo học, nhưng cơ hội tìm công việc đầu bếp sau khi ra trường lại chẳng hề giảm sút, trái lại còn tăng thêm theo từng năm.

Chính nhờ sự phát triển của ngành du lịch, cùng với những nhà máy xí nghiệp đang mọc lên ngày càng nhiều mà đầu bếp ngày càng có đất để phát triển, đối với những đầu bếp chưa có nhiều danh tiếng, kinh nghiệm làm việc thì mức lương cũng khá tốt rồi.

Đầu bếp nổi tiếng lương có cao không?

Đây là câu hỏi đang khiến rất nhiều người tò mò, và chắc chắn rồi, đầu bếp nổi tiếng thì lương chắc chắn sẽ cao, tùy thuộc vào điều kiện làm việc ở từng nhà hàng khác nhau, mà những đầu bếp nổi tiếng cũng sẽ được hưởng những mức lương rất khác nhau, trung bình sẽ rơi vào tầm từ 15 – 20 triệu/tháng.

Đầu bếp nổi tiếng cần gì để trở nên thành công? - Ảnh 1
Lương của đầu bếp nổi tiếng khá cao (Nguồn: Internet)

Đây được xem là mức lương rất đáng mơ ước so với mặt bằng lao động chung ở nước ta, chưa hết, những đầu bếp nổi tiếng khi làm việc ở những nhà hàng  tên tuổi còn có thể được nhận các khoản thưởng như Service charge, đây được xem như là phần thưởng khi đầu bếp mang đến được những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Áp lực của đầu bếp nổi tiếng

Tuy nhiên công việc tốt mang lại mức lương cao thì cũng sẽ phải đối mặt với những áp lực và trách nhiệm công việc không hề nhỏ, những đầu bếp nổi tiếng thường sẽ phải làm việc rất chuẩn mực, tuân thủ nguyên tắc về giờ giấc, và không được phép chểnh mảng trong công việc.

Ngoài ra vì những món ăn vẫn sẽ liên tục được đổi mới để trở nên phù hợp với khẩu vị của khách hàng, nên bản thân nhóm đầu bếp này cũng luôn phải trau dồi kiến thức, tích lũy thêm kinh nghiệm và sáng tạo học hỏi khi làm việc, để ngày càng nâng cao tay nghề của bản thân, tránh để tính trạng món ăn gây ra sự nhàm chán và không có sức hút với khách hàng.

Đầu bếp nổi tiếng cần gì để trở nên thành công?

Cũng giống như những ngành nghề khác, nghề đầu bếp chắc chắn cũng sẽ có những yếu tố và đòi hỏi riêng để có thể biến bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, vậy ngay sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những đòi điều đó là gì nhé.

Kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Nếu muốn trở thành một đầu bếp nổi tiếng thì ngoài việc nấu nướng ra, bạn cũng cần phải học hỏi rất nhiều thứ khác nữa ví dụ như lên thực đơn, cách chọn nguyên liệu, cách khấu hao chi phí chế biến và mua nguyên vật liệu, chính bởi vậy những người muốn trở thành một đầu bếp giỏi sẽ phải học rất nhiều thứ để có thể bổ trợ một cách tốt nhất cho công việc.

Đầu bếp nổi tiếng cần gì để trở nên thành công? - Ảnh 2
Cần kỹ năng chuyên môn cao để trở thành đầu bếp nổi tiếng. (Nguồn: Internet)

Có tình thần đổi mới và ham học hỏi

Như đã nói ở trên, nghề đầu bếp cũng sẽ phải trau dồi và học hỏi thêm rất nhiều kể cả là khi đã ra nghề, bởi những món ăn ngày nay sẽ liên tục được cập nhật và đổi mới cách chế biến, vậy nên một nhà hàng muốn tồn tại thì ngoài việc duy trì làm tốt những món ăn đã có thì cũng phải liên tục cập nhật để đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Đầu bếp nổi tiếng cần gì để trở nên thành công? - Ảnh 3
Có tình thần đổi mới và ham học hỏi (Nguồn: Internet)

Khi này mọi trách nhiệm có lẽ sẽ đổ lên vai của đầu bếp, người chịu trách nhiệm trực tiếp chế biến những món, họ sẽ phải biết cách tạo ra những món ăn mới lạ để có thể chạy theo kịp với xu thế của thị trường, vậy nên nếu muốn trở thành một đầu bếp giỏi hay đầu bếp nổi tiếng thì yếu tố ham học hỏi và sáng tạo chắc chắn cũng là một đức tính không thể thiếu.

Kỹ năng tổ chức và quản lý

Một đầu bếp nổi tiếng sẽ có một ekip ruột chuyên làm việc với mình để có thể kết hợp cũng nhau tạo ra những món ăn đặc biệt, vậy nên kỹ năng quản lý và tổ chức những người dưới quyền cũng là đặc biệt quan trọng, một bộ máy có hoạt động được trơn tru và ổn định hay không dựa rất nhiều vào bộ xử lý, vậy nếu như bạn có thể lãnh đạo được tốt những người dưới quyền thì công việc chắc chắn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy. 

Đầu bếp nổi tiếng cần gì để trở nên thành công? - Ảnh 4
Đầu bếp nổi tiếng cần có kỹ năng tổ chức và quản lý (Nguồn: Internet)

Kỹ năng mềm và khả năng giao tiếp

Một đầu bếp nổi tiếng thì chắc chắn sẽ phải có cho mình một bộ kỹ năng mềm hoàn thiện, bởi khi làm việc ở một môi trường chuyên nghiệp như của đầu bếp giỏi nếu như không có kỹ năng mềm thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót lớn.

Nếu như muốn có được những kỹ năng này thì cách duy nhất đó là bạn phải tích lũy chúng qua những năm tháng đầu tiên khi mới bước chân vào nghề vì kỹ năng này sẽ chẳng có ai dạy bạn đâu, vì nó sẽ tùy vào cách nhìn nhận và tiếp thu mọi thứ trong cuộc sống của từng người.

Đầu bếp nổi tiếng cần gì để trở nên thành công? - Ảnh 5
Đầu bếp nổi tiếng cần có kỹ năng giao tiếp tốt

Ngoài ra khả năng giao tiếp cũng là một điều bạn nên học hỏi và hoàn thiện dần, bởi một đầu bếp nổi tiếng thì ngoài việc làm được bạn cũng phải là một người nói được nữa, vì đôi khi sẽ có những trường hợp bạn sẽ phải giới thiệu về món ăn, về tư duy nấu nướng, và hơn thế nữa biết nói sẽ giúp ích rất nhiều cho danh tiếng của bạn.

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.